Tôi nhớ khoảng 5 năm về trước, Techkids tôi với gửi một bức email cho 1 vị giáo sư ở trường đại học tiếng tăm M.I.T sau khi trông thấy bà ấy trong 1 chương trình truyền hình đặc biệt nói về chủ đề trí tuệ Nhân Tạo (AI). Tôi đã dành hết máu nóng vào bức email đó để đề cập về những lý thuyết của tôi về vững mạnh trí não Nhân Tạo, như làm thế nào các máy tính mang thể được lập trình để trông thấy các môi trường tiếp giáp với, làm thế nào để những cảm xúc có thể được học thông qua trải nghiệm, v.v... Tôi đã dành ra 4 giờ đồng hồ để viết bức email đó bởi vì tôi cảm thấy sở hữu một sự kết nối có công tác của vị giáo sư này. Việc viết bức email đấy rất thú vị bởi vì nó đề cập đến 1 vấn đề mà tôi rất để ý và muốn được tiếp cận và nói chuyện mang ai ấy về nó. Khi đó tôi tràn ngập hy vọng trong khi viết thư vì cứ nghĩ với thể sẽ được trả lời và sẽ có 1 ai đó để cùng chuyện trò về chủ đề này, và với thể giúp tôi tiến vào trục đường tạo ra một loại máy trí não Nhân Tạo đương đại. Buồn thay, tôi chẳng bao giờ nhận được phản hồi từ vựng giáo sư nọ... Và tôi thậm chí không biết liệu bà đấy đã đọc bức thư đấy hay chưa.
cách đây không lâu, nhờ bộ phim tài liệu Indie Game: The Movie nói đến trò chơi do tôi khiến ra là Super Meat Boy, tôi thường nhận được một đôi thắc mắc thông qua email/twitter mỗi ngày trong khoảng những người muốn được trả lời. Đông đảo các email này đến trong khoảng các người mến mộ trẻ tuổi và mong muốn nhận được lời khuyên về những vấn đề như "Tôi nên dùng tiếng nói lập trình nào?" hay "Làm thế nào để tôi sở hữu thể đưa được trò game của tôi lên Xbox". Tôi đã đọc phần lớn các email nhưng ko phải lúc nào tôi cũng tư vấn, bởi vì việc đó sẽ chiếm mất một khoảng thời kì của tôi, chưa nói là với rất ít sự dị biệt về nội dung giữa những bức email đó.
Tôi thường cảm thấy tương đối tồi khi tôi ko full stack web developer tư vấn, bởi vì những người đó chỉ đang tậu bí quyết tiếp cận và muốn một ai đó với thể làm sáng tỏ cho họ 1 số vấn đề trong tăng trưởng game. Họ đang làm cho chiếc việc giống như tôi đã khiến cho với vị giáo sư của trường đại học M.I.T nhiều năm về trước. Họ quan tâm tới những gì tôi làm và muốn biết khiến cho thế nào để làm cho điều đó, họ muốn trở thành một phần của phát triển game theo một cách nào ấy. Vâng, tôi rất muốn giúp nhưng không với đủ thời kì, tri thức hoặc mong muốn trở thành 1 giáo viên... Do đó ngày bữa nay tôi sẽ làm cho sáng tỏ ở đây. Bài viết này như một phần trả lời cho những thắc mắc thường gặp (FAQ) cho bất kỳ ai muốn một vài lời khuyên theo một cách thức nào đó từ tôi về cách làm cho game.
Tôi phải khởi đầu thực hiện trò game ước mơ của mình từ đâu?
"Tôi nên diễn ra từ đâu?" là kiểu câu hỏi rộng rãi nhất mà tôi nhận được. Tôi cảm thấy bước trước tiên luôn là rào cản to nhất của phần lớn người bởi vì họ ko trông thấy rằng số đông mọi thứ, thậm chí là trò game khùng khùng AAA ngoài kia, cũng đều kể từ chỗ không sở hữu gì và cứ được xây dựng dần cho đến khi nó trở nên như ngày nay. Lúc trò game ước mong của bạn đang ấp ủ trong đầu và bạn thực hiện bước đi trước hết để đáp ứng nó, việc này với thể rất khó khăn khi chuyển từ hiện trạng mường tượng thành hiện thực. Đối mang những người chưa bao giờ khiến cho 1 trò game, những thứ thuần tuý như tạo ra 1 nhân vật có thể chuyển động là một điều gì đấy không thể và với thể nhanh chóng khiến nản chí họ. Bạn đừng thực hành theo bí quyết đó, chìa khóa ở đây là hãy khởi đầu nhỏ thôi.
Trò game Super Meat Boy khởi đầu chỉ là một hình vuông và hình của một gã mập Meat Boy trên nó. Trò Mew-Genics khời đầu chỉ là một hình vuông màu đen vận động tiến thoái trên màn hình. Trò Goo! Khởi đầu chỉ là những hình tròn với các khuôn mặt cười trên chúng. Trò “Game 2” bắt đầu là một hình ảnh vector của nhân vật trong "Game 2". Mọi thứ đều bắt đầu ở cấp độ căn bản nhất và phát triển trong khoảng ấy mà lên.
Tham khảo =>>https://mindx.edu.vn/
1 điều rất quan yếu khi làm cho game ấy là chỉ bước 1 bước tại một thời điểm. Giả dụ bạn lao vào làm trò game ước mong của mình sở hữu hồ hết chức năng cộng một lúc, rất mang thể bạn sẽ cảm thấy thoái chí và bị choáng ngợp. Nếu bạn xây dựng cũng trò game mong ước ấy chỉ một bước nhỏ ở mỗi thời điểm, bạn sẽ có dịp nhận ra tầm nhìn của mình sẽ lớn mạnh theo cấp số nhân.
Chia trò game của bạn thành các phần nhỏ buộc bạn phải phân tách và ước tính những ý tưởng của mình ở một mức sâu hơn. Điều này là cần yếu bởi vì bạn luôn luôn muốn linh động để đổi thay, bạn chẳng bao giờ muốn đặt mình vào 1 đường mà bạn cảm thấy chẳng thể nào đi chệch khỏi. Việc chệch khỏi kế hoạch ban đầu với thể mang đến rộng rãi phần thú vị nhất của 1 trò game. Nó là 1 cách thức để lớn mạnh bởi vì bạn đang nghĩ suy trong 1 hệ thống game và đang ứng dụng những ý tưởng mới tới những ý tưởng đã được hình thành.
do đó, hãy cố gắng phân rã các ý tưởng của bạn thành những phần nhỏ mang thể thực hiện được một bí quyết thuận tiện trong tập kỹ năng ngày nay của bạn. Nó sẽ dễ dàng hơn để Quan sát tiến độ theo cách thức đấy, bạn sẽ không cảm thấy thoái chí một bí quyết thuận tiện, và bạn với thể quay lại công việc của mình sau đấy và thuận tiện tiếp tục công tác đang làm cho dở dang. Nên nhớ rằng ko có dừng về mặt thời gian khi bạn phải cho ra lò trò game của mình (nếu bạn đang bắt đầu giống tương tự, thì sở hữu tức thị bạn đang ở trong 1 khoảng thời gian khó khăn). Học được bài học qua mỗi bước đi và xây dựng các Dự án của bạn giống như là bạn đang chơi trò xếp hình Lego vậy... Ghép 1 mẩu ở 1 thời điểm.
Để phân phối một tỉ dụ chi tiết hơn, cho phép tôi nhắc về cách thức tôi đã xây dựng trò game Super Meat Boy như thế nào. Lúc đầu tôi chỉ có 1 hình chữ nhật với hình ảnh 1 gã mập Meat Boy trên đấy, tôi tụ họp vào việc khiến cho sao để sở hữu thể điều khiển nó chuyển động tiến và lùi. Sau lúc tôi đã chơi sở hữu nó một chút thì tôi khiến thêm tính năng là lúc tôi nhấn một nút trên bàn phím thì gã Meat Boy sẽ nhảy lên, sau đó tôi làm cho gã dừng lại lúc hắn đã tiếp đất, tiếp đấy tôi làm tính năng giới hạn hắn lại khi chạm vào tường, sau đó tôi khiến cho hắn dính vào tường, và khi mà hắn ta mắc kẹt vào bức tường thì tôi nhấn vào 1 button để hắn khiêu vũ qua bức tường đó, sau ấy ví như anh ta chạm phải 1 hình vuông màu xanh thì sẽ chết và cứ tiếp tục tương tự cho đến dòng chung cục trong kịch bản game và trò game Super Meat Boy đã hoàn tất theo cách thức ấy.
ko mang tác vụ nào quá nhỏ, ko mang số lượng tiến độ nào là quá ít. Điều quan yếu là bạn ko cảm thấy sờn lòng và bạn tiếp diễn phát triển trò game của mình.
cách đây không lâu, nhờ bộ phim tài liệu Indie Game: The Movie nói đến trò chơi do tôi khiến ra là Super Meat Boy, tôi thường nhận được một đôi thắc mắc thông qua email/twitter mỗi ngày trong khoảng những người muốn được trả lời. Đông đảo các email này đến trong khoảng các người mến mộ trẻ tuổi và mong muốn nhận được lời khuyên về những vấn đề như "Tôi nên dùng tiếng nói lập trình nào?" hay "Làm thế nào để tôi sở hữu thể đưa được trò game của tôi lên Xbox". Tôi đã đọc phần lớn các email nhưng ko phải lúc nào tôi cũng tư vấn, bởi vì việc đó sẽ chiếm mất một khoảng thời kì của tôi, chưa nói là với rất ít sự dị biệt về nội dung giữa những bức email đó.
Tôi thường cảm thấy tương đối tồi khi tôi ko full stack web developer tư vấn, bởi vì những người đó chỉ đang tậu bí quyết tiếp cận và muốn một ai đó với thể làm sáng tỏ cho họ 1 số vấn đề trong tăng trưởng game. Họ đang làm cho chiếc việc giống như tôi đã khiến cho với vị giáo sư của trường đại học M.I.T nhiều năm về trước. Họ quan tâm tới những gì tôi làm và muốn biết khiến cho thế nào để làm cho điều đó, họ muốn trở thành một phần của phát triển game theo một cách nào ấy. Vâng, tôi rất muốn giúp nhưng không với đủ thời kì, tri thức hoặc mong muốn trở thành 1 giáo viên... Do đó ngày bữa nay tôi sẽ làm cho sáng tỏ ở đây. Bài viết này như một phần trả lời cho những thắc mắc thường gặp (FAQ) cho bất kỳ ai muốn một vài lời khuyên theo một cách thức nào đó từ tôi về cách làm cho game.
Tôi phải khởi đầu thực hiện trò game ước mơ của mình từ đâu?
"Tôi nên diễn ra từ đâu?" là kiểu câu hỏi rộng rãi nhất mà tôi nhận được. Tôi cảm thấy bước trước tiên luôn là rào cản to nhất của phần lớn người bởi vì họ ko trông thấy rằng số đông mọi thứ, thậm chí là trò game khùng khùng AAA ngoài kia, cũng đều kể từ chỗ không sở hữu gì và cứ được xây dựng dần cho đến khi nó trở nên như ngày nay. Lúc trò game ước mong của bạn đang ấp ủ trong đầu và bạn thực hiện bước đi trước hết để đáp ứng nó, việc này với thể rất khó khăn khi chuyển từ hiện trạng mường tượng thành hiện thực. Đối mang những người chưa bao giờ khiến cho 1 trò game, những thứ thuần tuý như tạo ra 1 nhân vật có thể chuyển động là một điều gì đấy không thể và với thể nhanh chóng khiến nản chí họ. Bạn đừng thực hành theo bí quyết đó, chìa khóa ở đây là hãy khởi đầu nhỏ thôi.
Trò game Super Meat Boy khởi đầu chỉ là một hình vuông và hình của một gã mập Meat Boy trên nó. Trò Mew-Genics khời đầu chỉ là một hình vuông màu đen vận động tiến thoái trên màn hình. Trò Goo! Khởi đầu chỉ là những hình tròn với các khuôn mặt cười trên chúng. Trò “Game 2” bắt đầu là một hình ảnh vector của nhân vật trong "Game 2". Mọi thứ đều bắt đầu ở cấp độ căn bản nhất và phát triển trong khoảng ấy mà lên.
Tham khảo =>>https://mindx.edu.vn/
1 điều rất quan yếu khi làm cho game ấy là chỉ bước 1 bước tại một thời điểm. Giả dụ bạn lao vào làm trò game ước mong của mình sở hữu hồ hết chức năng cộng một lúc, rất mang thể bạn sẽ cảm thấy thoái chí và bị choáng ngợp. Nếu bạn xây dựng cũng trò game mong ước ấy chỉ một bước nhỏ ở mỗi thời điểm, bạn sẽ có dịp nhận ra tầm nhìn của mình sẽ lớn mạnh theo cấp số nhân.
Chia trò game của bạn thành các phần nhỏ buộc bạn phải phân tách và ước tính những ý tưởng của mình ở một mức sâu hơn. Điều này là cần yếu bởi vì bạn luôn luôn muốn linh động để đổi thay, bạn chẳng bao giờ muốn đặt mình vào 1 đường mà bạn cảm thấy chẳng thể nào đi chệch khỏi. Việc chệch khỏi kế hoạch ban đầu với thể mang đến rộng rãi phần thú vị nhất của 1 trò game. Nó là 1 cách thức để lớn mạnh bởi vì bạn đang nghĩ suy trong 1 hệ thống game và đang ứng dụng những ý tưởng mới tới những ý tưởng đã được hình thành.
do đó, hãy cố gắng phân rã các ý tưởng của bạn thành những phần nhỏ mang thể thực hiện được một bí quyết thuận tiện trong tập kỹ năng ngày nay của bạn. Nó sẽ dễ dàng hơn để Quan sát tiến độ theo cách thức đấy, bạn sẽ không cảm thấy thoái chí một bí quyết thuận tiện, và bạn với thể quay lại công việc của mình sau đấy và thuận tiện tiếp tục công tác đang làm cho dở dang. Nên nhớ rằng ko có dừng về mặt thời gian khi bạn phải cho ra lò trò game của mình (nếu bạn đang bắt đầu giống tương tự, thì sở hữu tức thị bạn đang ở trong 1 khoảng thời gian khó khăn). Học được bài học qua mỗi bước đi và xây dựng các Dự án của bạn giống như là bạn đang chơi trò xếp hình Lego vậy... Ghép 1 mẩu ở 1 thời điểm.
Để phân phối một tỉ dụ chi tiết hơn, cho phép tôi nhắc về cách thức tôi đã xây dựng trò game Super Meat Boy như thế nào. Lúc đầu tôi chỉ có 1 hình chữ nhật với hình ảnh 1 gã mập Meat Boy trên đấy, tôi tụ họp vào việc khiến cho sao để sở hữu thể điều khiển nó chuyển động tiến và lùi. Sau lúc tôi đã chơi sở hữu nó một chút thì tôi khiến thêm tính năng là lúc tôi nhấn một nút trên bàn phím thì gã Meat Boy sẽ nhảy lên, sau đó tôi làm cho gã dừng lại lúc hắn đã tiếp đất, tiếp đấy tôi làm tính năng giới hạn hắn lại khi chạm vào tường, sau đó tôi khiến cho hắn dính vào tường, và khi mà hắn ta mắc kẹt vào bức tường thì tôi nhấn vào 1 button để hắn khiêu vũ qua bức tường đó, sau ấy ví như anh ta chạm phải 1 hình vuông màu xanh thì sẽ chết và cứ tiếp tục tương tự cho đến dòng chung cục trong kịch bản game và trò game Super Meat Boy đã hoàn tất theo cách thức ấy.
ko mang tác vụ nào quá nhỏ, ko mang số lượng tiến độ nào là quá ít. Điều quan yếu là bạn ko cảm thấy sờn lòng và bạn tiếp diễn phát triển trò game của mình.