Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Vé máy bay đi Hàn Quốc giá tốt nhất thị trường

Điểm
#1
Du lich Han Quoc, ve may bay di Han Quoc
Hàn Quốc qua con mắt của cô nàng Linh Bún chưa bao giờ lại đẹp và cuốn hút đến như vậy? Bởi lẽ dù là lần thứ 2 quay lại nơi đây nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên, vẫn xốn xang và mong chờ như lần đầu ghé thăm.

Hy vọng những chia sẻ rất chi tiết và cụ thể dưới đây của Linh sẽ giúp bạn có một chuyến đi du lịch Hàn Quốc thật thuận lợi và suôn sẻ. Nào hãy cùng Linh Bún khám phá vẻ đẹp của xứ sở kim chi này qua bộ ảnh chất phát ngất của cô nàng. Đặc biệt là những trải nghiệm, chia sẻ có thể nói là chi tiết tới từng vấn đề của Linh sẽ giúp bạn không còn cảm thấy bỡ ngỡ nếu như tới đây lần đầu.

1. Cảm nhận của cô nàng Linh Bún khi đi du lịch Hàn Quốc

Cô nàng Linh Bún này đã có chuyến đi cực đã khi khám phá xứ sở Kim chi này

Sau những ngày quá bận rộn với việc lười thì cuối cùng mình đã ngồi đây, thực hiện lời hứa đã hứa với rất nhiều người rằng, Linh sẽ viết một bài review đầy đủ chi tiết về xứ sở trai xinh gái đẹp - đất nước Hàn Quốc.

Đi đâu về ai cũng bảo viết review đi nhưng cứ lơ đi một phần là do mình thực sự rất lười viết vừa một phần mình là đứa đi đâu rất ít khi đọc review, muốn mọi thứ ở nơi mình sắp đến phải được cảm nhận một cách chân thực nhất. Nhưng mà chuyến đi lần này, với quá nhiều những phong ba bão táp và mình không đành để mọi người tiếp tục đi vào những vết sai lầm mà mình đã mắc phải, do đó dưới đây là kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc 2 lần của mình sau khi đã đổ mồ hôi và nước mắt để đúc kết nên.

Hàn Quốc thì không còn có gì quá xa lạ, khi mà vô cùng dễ dàng tìm được những tour du lịch tầm 6 ngày 5 đêm giá giao động từ 12tr đến hơn 20tr tuỳ vào chất lượng tour.

Mọi ngóc ngách của Hàn Quôc đều là địa điểm check in lý tưởng để cô nàng lưu giữ kỷ niệm trong chuyến đi du lịch của mình

Nhưng mình lại là một đứa không thích đi theo kế hoạch, không thích chuyến đi của mình lại được quyết định bởi một người khác. Tính mình kiểu thích trải nghiệm khó ở đâu giải quyết ở đó nên chẳng tội gì mà không tự đi?

Đây là lần thứ 2 mình đến Hàn Quốc. Cả 2 lần mình đều không đi vào tầm cao điểm du lịch nên những địa điểm mình đến đều không bị quá đông. Lần đầu mình chỉ đến Seoul, là vào đúng dịp tuyết đầu mùa, tầm cuối tháng 11 năm ngoái, còn lần này mình đi thêm cả Busan nữa, tháng 7 đúng tầm nắng nóng đỉnh điểm, Hàn nó gọi là đỉnh điểm thôi chứ so với nắng nóng Hà Nội thì phải gọi là bà cố nội.

Vì là tổng hợp của cả 2 chuyến đi nên sẽ là 1 bài khá là dài, có lẽ còn dài hơn cả bài thi đại học của mình mất. Tuy nhiên, nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Hàn Quốc lần đầu thì những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn.

2. Một số điều cần biết khi đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc luôn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách

Để có được một chuyến đi Hàn thuận lợi chắc chắn phải có sự chuẩn bị thật tốt về mọi thứ từ tài chính cho tới giấy tờ, thủ tục và đồ dùng mang theo. Do đó, tìm hiểu và lên kế hoạch từ trước sẽ không bao giờ là thừa nếu như bạn không muốn gặp bất cứ rắc rối nào trong chuyến đi du lịch của mình.

Xin visa đi Hàn

Về Visa: cần những thứ sau

Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và còn trang trắng (tất nhiên rồi)

02 ảnh 4x6 phông trắng chụp trong 3 tháng gần nhất

Chứng minh tài chính:

Vì mình đã có visa Châu Âu và visa Nhật Bản nên phần này được miễn. Những trường hợp được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn mọi người có thể dễ dàng google search.

Còn thông thường thì chứng minh tài chính cần có xác nhận số dư tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản sổ tiết kiệm tối thiểu 100 triệu. Nếu không thể tự chứng minh tài chính được, hiện nay cũng có dịch vụ thuê sổ luôn, với giá là 1tr3/sổ 100tr. Hộ chiếu trắng chưa đi đâu bao giờ thì nên bổ sung sổ đỏ nhà đất, đăng ký xe oto các kiểu con đà điểu để giảm tỷ lệ trượt visa nhé. ( Mách nhỏ với bạn khi chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình. Bởi trượt thẻ visa thì chắc chắn là tan tành kế hoạch du hí Hàn Quốc rồi )

Các giấy tờ để chứng minh nghề nghiệp như là HĐLĐ, bảng sao kê lương, đơn xin nghỉ phép đi du lịch. Nếu là học sinh thì nộp bản photo thẻ học sinh.

Thêm các giấy tờ khác như là hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân tất cả đều là bản photo có công chứng.

Nếu cảm thấy tự xin visa quá chật vật thì mình nghĩ nên tìm dịch vụ, vì giờ xin visa Hàn khá là khó. Mọi người có thể tìm đến bạn Ngọc Diệp. Cả 2 lần mình đi Hàn đều dùng dịch vụ bên em ý cho đỡ lo đỗ hay trượt. Giá là $130/người tính theo tỷ giá của đại sứ quán là 130 x 24.000 = 3.120.000 vnđ/người.

Đặt vé máy bay đi Hàn Quốc

Về vé máy bay:

Lần thứ nhất mình đặt trước tầm 4 tháng giá khoảng 3300k khứ hồi của VJ.

Lần thứ hai thì mình đặt trước gần 1 tháng giá 4400k, chiều đi của VJ chỉ có 7kg hành lý xách, chiều về của T’wan (1 hãng hàng không giá rẻ của Hàn) giá trên đã bao gồm 7kg hành lý xách tay và 15kg hành lí ký gửi.
Các bạn có thể đặt mua vé máy bay trực tuyến tại vé máy bay giá rẻ nhé.

Sim: sim mình mua cũng của em @Ngọc diệp. giá là 350k/ 7 ngày sử dụng 3g tốc độ cao. Tha hồ thả sức lướt website và đăng ảnh chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho bạn bè, người thân.

App Klook hoặc KKday: đây là 2 app chức năng giống nhau mà gi gỉ gì gi cái gì cũng có. Mình dùng app này để book vé các loại vé TRƯỚC KHI BAY SANG HÀN. Ví dụ như là vé tàu, vé tham quan vào các điểm du lịch, thuê Hanbok, book tour trong thành phố,… Một lưu ý nho nhỏ là nên đọc kỹ yêu cầu khi có mail xác nhận nhé! Cụ thể như nào thì khi đi vào từng phần bên dưới các bạn sẽ thấy nó hữu dụng đến mức nào.

App Naver Map: để đi lại bằng tàu điện ngầm ở Seoul

App Metro Busan Subway: để đi lại bằng tàu điện ngầm ở Busan

Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Về phương tiện tiện đi lại: cần có thẻ t-money (dễ dàng mua và nạp tiền tại các cửa hàng tiện lợi như là 7eleven, CU, GS25, … )

Subway: dùng thẻ T-money và search cách trên App Naver.

Taxi: cũng có thể thanh toán bằng thẻ t-money luôn. Nên đi xe màu cam hoặc trắng vì đó là những xe bình dân, đừng bao giờ trèo lên xe taxi màu đen vì nó là luxury taxi.

3. Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc tại Seoul

Cách di chuyển tới Seoul

Để di chuyển từ Incheon về Seoul, mình chọn đi bằng Arex loại Express đi thẳng không điểm dừng về Seoul Station. Đây là cách nhanh và rẻ. Vé mình đã đặt trước từ ở nhà qua app KKday được giảm 15% còn 105k/chiều. Hoặc bạn có thể mua tại quầy của Arex. Chuyến đầu vào 6AM, chuyến cuối 11PM. Arex rất dễ tìm, ra khỏi khu nhập cảnh, đi theo biển chỉ của sân bay ra Airport Railroad Express (AREX) là lên được được tàu về Seoul rồi.

Ở đâu khi tới Seoul khám phá?

Về chỗ ở: Cả 2 lần mình đến Seoul đều ở khu Hongdae. Khu này khá sầm uất và tiện đi lại. Lần 2 này mình thuê qua Booking.com, 1 căn hộ cho 6 người lớn và 1 trẻ em, gồm 2 phòng ngủ, 1 khách+bếp và 1 nhà vệ sinh. Giá 3600k/đêm và 800k gồm thuế và phí cho 1 lần cứ trú. Tính ra là tầm 530k/ng/đêm.

Bạn nhớ nên đặt phòng trước đây là kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc xương máu của mình. Đặt phòng trước sẽ giúp bạn yên tâm hơn rất nhiều khi tới đây du hí.

Ăn gì ở Seoul?

Tại Hàn Quốc có rất nhiều loại củ quả sạch để bạn tha hồ thưởng thức

Về đồ ăn: Riêng nói về đồ ăn của Hàn không biết mọi người thấy thế nào? Chứ ở nhà mình rất ít khi đi ăn đồ Hàn vì cảm thấy không hợp khẩu vị, nhưng khi sang đây như được tha hồ về rừng vậy.

Tất cả những món mình ăn đều không được kế hoạch trước, hoàn toàn là tiện ở đâu ăn ở đó nhưng mà món gì cũng ngon kinh khủng ý? Giá trung bình mỗi bữa ăn là 400k/người. Xin phép được list 1 số đầu món ăn cho mọi người tham khảo:

Thịt nướng (BULGOGI): lợn, bò, gà, … đồ ăn kèm thường có kim chi, củ cải muối, rau sống … Nói chung cũng không khác gì các quán nướng Hàn ở Việt Nam nhưng điều làm lên sự đặc biệt của nướng Hàn là chất lượng thịt vô cùng đỉnh và được ướp sốt đậm đà cực kì vừa khẩu vị của mình

Xương bò hầm: Món này mà được ăn trong cái giá lạnh của mùa đông Hàn Quốc thì đúng là cực phẩm. Nhưng mà ăn mùa hè vẫn rất ngon nhé. 2 lần đi vẫn không lần nào bỏ qua được.

Gà xào bắp cải: quán này mình ăn ở bến tàu sang đảo Nami. Ở đây như thiên đường gà vậy, xung quanh toàn gà là gà. Cứ thấy quán nào đông nhất thì vào thôi.

Bossam (không biết tiếng việt gọi là gì): nó là thịt lợn hấp được gói trong một loại rau lá như rau diếp hoặc lá tía tô xanh. Nghe đến đây có vẻ không thú vị cho lắm nhưng mà nếm thử mùi vị của nó sẽ thấy hoàn toàn không hối hận đâu. Nhớ gói đầy đủ những gia vị kèm theo và đừng quên gói bằng lá cái thảo nhé.