Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Cách sử dụng amply hiệu quả trong dàn âm thanh

Zozo Nguyen

Thành viên cấp 1
Tham gia
6/12/19
Bài viết
424
Thích
0
Điểm
16
#1
Amply là bộ phận không thể thiếu trong dàn âm thanh chất lượng. Một amlpy chuẩn cho ra âm thanh chất lượng cao, mượt mà, hoàn hảo cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Vì thế bạn đã biết cách sử dụng amply dàn amly hiệu quả phát huy được hết những chức năng giúp cho âm thanh phát ra trong trẻo, êm tai hơn chưa. Hãy để chúng tôi bật mí những bí quyết giúp bạn chỉnh sửa amply cho hiệu quả.
I. Amply là gì

Amply là một thiết bị quan trọng trong dàn âm thanh có chức năng để nhận và khuếch đại tín hiệu âm thanh. Khi chúng ta đưa tín hiệu ban đầu vào amply nó sẽ khuếnh đại tín hiệu và truyền tới loa hay tai nghe.
Amly được chia theo làm 5 loại theo cấu hình
  1. Ampli tiền khuếch đại : nó có chức năng nắn các tín hiệu từ DAC hay CDP, nhưng không đảm nhiệm nhiệm vụ khuếch đại thực sự.
  2. Ampli công suất : có nhiệm vụ khuếch đại âm thanh đủ lớn sao cho phù hợp với loa hoạt động.
  3. Ampli tích hợp : là sự kết hợp giữa ampli công suất và ampli khuếch đại.
  4. Monoblock ampli: có tác dụng để xử lý hai kênh âm thanh stereo độc lập từ trái sang phải.
  5. Dual mono ampli: được tạo ra vơi hai ampli block nhưng dùng chung một vỏ.

II. Cách sử dụng amply dàn karaoke hiệu quả

1. Bước 1: Cắm micro vào amly, Xoay các nút nút LO, MID, HI về hướng 12h và để nút âm lượng micro ở hướng 11giờ đến 1giờ là chuẩn.

2. Bước 2: Điều chỉnh các nút khu vực micro. Nên bật cả 2 micro để căn chỉnh cho phù hợp, chính xác.
  • Nút Vol: Kiểm tra bằng cách thử nói vào micro sao cho âm thanh phát ra vừa đủ đến tai người nghe không bị to quá. Đây là một bước quan trọng, bạn cần chỉnh cẩn thận, nếu không âm thanh phát ra sẽ không mượt mà êm tai
  • Nút Pan: Nên ở vị trí 12 giờ
  • Nút Lo: bạn đọc các số một, bốn, bảy vào micro, làm sao cho âm trầm vừa đủ. Nếu âm trầm không đủ sẽ xảy ra tình trạng ù. Vậy thì bạn nên chỉnh tiếng trầm xuôi theo chiều kim đồng hồ, nếu tiếng trầm méo, vỡ thì lùi lại.
  • Chỉnh âm Trebble: bạn cũng đọc vào micro các số sáu và chín, để cho tiếng trebble đủ không thừa. Trong trường hợp thừa tiếng sẽ như bị xé vỡ, nếu thiếu tiếng thì thiếu độ bay. Vì vậy bạn cần điều chỉnh xuôi theo chiều kim đồng hồ đến khi nào tiếng Treble bị xé thì lùi lại.
  • Chỉnh âm Mid: Bạn đọc vào micro các số hai, ba, năm, tám. Kiểm tra âm hai và âm tám phát ra không tối, âm ba và âm năm không bị vỡ là chuẩn.
3. Bước 3: Chỉnh các nút khu vực Echo
Để cân chỉnh Echo thì cũng rất dễ dàng, làm theo các bước sau:
  • Điều chỉnh nút LO: Có chức năng tăng và giảm độ vang micro trầm
  • Điều chỉnh nút HI: tăng và giảm độ vang của micro cao
  • Điều chỉnh nút RPT: Nút này nên điều chỉnh ở vị trí 12 giờ, độ lặp khoảng 6 lần. Điểm này là vị trí cân đối để điều chỉnh độ lặp của micro.
  • Điều chỉnh nút DYL điều chỉnh độ trễ: Nút này dùng để cân chỉnh tốc độ nhanh hay chậm của giọng hát. Mức nên để nút DYL hợp lý là ở hướng 12 giờ, trong khi hát mà thấy giọng hát của mình chậm hơn nhạc. Bạn cũng có thể tùy chỉnh tăng lên mức 12giờ 30 hoặc 13 giờ.

4. Bước 4: Chỉnh các nút khu vực Music

  • Nút Vol: Để tiếng hát phát ra rõ hơn, bạn có thể chỉnh tiếng micro lớn hơn tiếng nhạc một ít.
  • Nút Lo: bạn hát thử vào micro, sau đó lắng nghe chất lượng âm phát ra để căn chỉnh cho phù hợp, sao cho âm bass hòa hợp với âm treble, tránh hiện tượng ù gây khó chịu.
  • Nút Mid: Tránh hiện tượng đè tiếng của micro, hãy vặn nút Mid ở hướng 9 giờ - 10 giờ.
  • Nút HI: Dùng để chỉnh âm treble, nếu âm thanh phát ra bị rè, hay chói tai hãy vặn nút Hi ngược chiều kim đồng hồ cho đến âm thanh phát ra phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để âm quá trầm vì âm thanh phát ra sẽ thiếu sự sống động.

Bước 5: Điều chỉnh các nút ở khu vực Master
  • Nút Vol: Có chức năng điều chỉnh âm lượng nhạc nền và âm thanh micro, âm thanh phát ra loa to hay nhỏ đều phụ thuộc vào nút này.
  • Các nút Lo, Mid, Hi: Dùng để đều chỉnh âm sắc của micro. Chỉ được điều chỉnh các nút này khi các nút ở micro đã được căn chỉnh.

Bằng các áp dụng theo hướng dẫn sử dụng trên, bạn có thể sử dụng amply dàn karaoke hiệu quả. Tận hưởng không gian âm nhạc bằng thiết bị amly chất lượng cao. Để tăng trải nghiệm và lựa chọn amply phù hợp với dàn karaoke thì hãy tham khảo qua website Vinasound đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm âm thanh chất lượng.

 

Đối tác

Top