Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Amoxicillin 250Mg: Công dụng và lưu ý khi dùng thuốc

tamthao

Thành viên cấp 1
Tham gia
12/12/20
Bài viết
60
Thích
0
Điểm
6
#1
a4.jpg
Amoxicillin 250Mg chính là một trong số những loại thuốc được chỉ định với mục đích điều trị nhiễm khuẩn. Vậy bạn có biết cụ thể công dụng cũng như cách dùng loại thuốc này hay chưa? Tìm hiểu bài viết thuốc Amoxicillin 250Mg: Công dụng và lưu ý khi dùng thuốc mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn!

GIỚI THIỆU THUỐC AMOXICILLIN 250MG
Amoxicillin 250Mg có tên thuốc gốc là Amoxicillin đến từ thương hiệu Mekophar xuất xứ Việt Nam với quy cách hộp 10 vỉ x 10 viên. Sản phẩm được chỉ định trong việc điều trị các loại nhiễm khuẩn xảy ra bởi những chủng nhạy cảm cùng Ampicillin như nhiễm khuẩn đường hô hấp, dẫn mật, tiết niệu sinh dục, tiêu hóa. Hoặc với những bệnh ngoài da, viêm xương tủy, viêm màng não xảy ra do Haemophilus hoặc viêm màng trong tim dẫn đến.

1. Thành phần Amoxicillin 250Mg
Bên trong thuốc có chứa thành phần chính là Ampicillin trihydrate tương đương với 250mg Ampicillin và đây là dòng thuốc kháng sinh được bào chế với dạng viên nang cứng.

2. Công dụng Amoxicillin 250Mg
Sử dụng Amoxicillin 250Mg mang đến nhiều công dụng quan trọng như giúp: Điều trị tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu hóa, dẫn mất, sinh dục tiết niệu. Hoặc những bệnh ngoài da, bệnh viêm xương tủy, viêm màng trong tim hoặc viêm màng não xảy ra bởi Haemophilus.

Ngoài ra bác sĩ cũng có thể kê đơn cùng thuốc Amoxicillin 250Mg mục đích điều trị một số nhiễm khuẩn nếu bạn có nguy cơ mắc phải những nhiễm khuẩn này. Nhưng thuốc không có tác dụng với những bệnh xảy ra do nhiễm virus như cảm lạnh, cảm cúm và cũng chỉ có tác dụng ở một số vi khuẩn nhất định. Do vậy thuốc có thể hiệu quả ở trường hợp nhiễm khuẩn này mà không có tác dụng ở nhiễm khuẩn khác.

Bên cạnh đó vì vi khuẩn sẽ luôn tìm cách để thích nghi cùng tác dụng kháng sinh khiến cho nhiều kháng sinh vốn hiệu quả tốt giờ đây bị mất tác dụng. Vậy nên việc quyết định có dùng kháng sinh hay không hoặc nên chọn kháng sinh nào cũng cần thăm khám và đánh giá từ bác sĩ. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý dùng Amoxicillin 250Mg theo đơn thuốc cũ của những bệnh nhân khác có chùng triệu chứng.

CÁCH DÙNG VÀ LƯU Ý KHI DÙNG AMOXICILLIN 250MG
1. Về cách dùng và liều dùng
Nên dùng Amoxicillin 250Mg bằng đường uống và cách xa bữa ăn trước lúc ăn 30 phút hoặc dùng sau khi ăn 2 giờ đồng hồ. Với người lớn nên uống 0.5 đến 1g mỗi lần và mỗi ngày từ 2 đến 3 lần. Với trẻ em dùng từ 250 đến 500mg một lần và mỗi ngày dùng từ 2 đến 3 lần.

2. Qúa liều và xử lý quá liều Amoxicillin 250Mg
Khi bị quá liều cùng Amoxicillin 250Mg bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện phản ứng thần kinh kể cả bị co giật xuất hiện nếu nồng độ b-lactam cao trong dịch não tủy đặc biệt là đối tượng bệnh nhân suy thận.

Vì vậy bệnh nhân cần được xử lý loại bỏ Ampicillin khỏi cơ thể tuần hoàn chung thông qua thẩm phân máu. Chính quá trình này sẽ làm gia tăng sự thải trừ thuốc nếu dùng quá liều ở đối tượng bệnh nhân suy thận.

______________________

ĐC: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. 80-82 Châu Văn Liêm. Phường 11. Quận 5. TPHCM

Liên hệ tại hotline: (028)39239999

Thời gian làm việc 8:00 - 20:00 mỗi ngảy, kể cả ngày lễ tết
 

Đối tác

Top