Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Bạch Hổ - thần thú cai quản phương Tây

gothanhvinh470

Thành viên cấp 1
Tham gia
12/3/20
Bài viết
54
Thích
0
Điểm
6
#1
Bạch Hổ là linh vật thiêng liêng có tượng là hình con hổ có màu trắng bạch. Đây là màu của hành Kim ở phương Tây tương ứng với mùa thu.
Từ ngàn xưa, hổ là loài vật được con người vừa tôn sùng, vừa sợ hãi. Chúng là loài động vật to lớn nhất trong họ nhà mèo, và cũng sở hữu sức mạnh khủng khiếp nhất. Hổ nhanh nhẹn, mạnh mẽ và có năng lực chiến đấu vượt trội so với các loài thú khác. Chính vì thế chúng được xem là biểu tượng của chiến binh, của quan võ và thường được sử dụng nhiều trong quân sự.

Tính cách của hổ cũng rất đặc trưng, chúng kiên nhẫn nhưng dứt khoát, lại là loài sống cô độc tách biệt. Hổ cai trị núi rừng, ăn thịt muôn loài, còn muôn loài khác phải quy phục nó. Chính vì hổ luôn thể hiện một cá tính mạnh, cộng với ngoại hình ấn tượng, chúng trở thành chủ đề trong thi ca nhạc họa.
Người Việt Nam có tập tục lập miếu thờ hổ, như là một con vật linh thiêng có khả năng trấn trạch, xua đuổi tà ma, ám khí. Trong phong thủy, khi xây dựng nhà cửa người ta thường chọn những vùng đất cao và khô ráo tương tự như thói quen mà loài hổ tìm nơi nghỉ ngơi, nằm quan sát mọi vật xung quanh.

Tại sao bạch hổ mạnh hơn hắc hổ và hùm xám để trở thành một trong tứ thánh thú?
Chuyện kể lại ở An Giang có thể được thêu dệt thêm màu sắc thần thánh, nhưng trong thực tế rất có thể ngày xưa người dân ở vùng đó đã từng bị hoành hành bởi một con hùm xám, cho đến khi một con bạch hổ từ nơi khác đến và đuổi con hùm xám ấy đi.
Hổ là loài thú có tập tính tranh giành lãnh thổ, chúng cần một khu vực rộng lớn có đủ thức ăn và con cái để giao phối. Có câu: một núi không thể có hai hổ. Trong tự nhiên, cuộc chiến tranh giành địa bàn và nguồn thức ăn vẫn thường xuyên diễn ra, và con nào thua trận phải bỏ đi tìm nơi ở khác sinh sống. Nếu trùng hợp hơn, khi con bạch hổ thắng trận ấy lại có phần sống xa lánh, không xuất hiện tấn công loài người thì nó hiển nhiên trở thành anh hùng, thần thánh được người dân tôn sùng.

Bức tranh Ngũ Hổ với Bạch Hổ to lớn ở giữa cùng 4 con hổ nhỏ hơn xung quanh

Việc bạch hổ mạnh nhất một lần nữa được các nhà khoa học chứng minh. Một con hổ đực thông thường nặng từ 90 đến trên dưới 300 kg và dài khoảng 3 mét. Trong khi đó, một con bạch hổ từ lúc sinh ra đã to hơn hổ thường, và khi trưởng thành hoàn toàn, nó cũng nặng và dài hơn khi có thể đạt cân nặng đến 460 kg và dài đến 3,8 m chưa tính đuôi. Chính vì thế, nếu phải đánh nhau, các loài hổ có lông khác sẽ yếu và nhỏ con hơn nên không thể đánh lại Bạch Hổ.
Xem thêm: https://gothanhvinh.com/blogs/phong-thuy/than-thu-bach-ho
 

Đối tác

Top