Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Bài học nuôi dạy con quan trọng nhất mọi phụ huynh cần nhớ

thanhtruchn

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/4/19
Bài viết
485
Thích
0
Điểm
16
#1
Bài học nuôi dạy con quan trọng nhất mọi phụ huynh cần nhớ
Đồng hành cùng con trong những hoạt động thường ngày chính là việc làm tưởng nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn lao. Nuôi dạy con theo cách này sẽ giúp trẻ phát triển tốt và thành công trong tương lai.

Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp tại Hà nội ( lớp học thêm toán Edusmart tổng hợp, Edusmart mở lớp học thêm toán 12, lớp học thêm toán 11 , lớp học thêm toán 10, lớp học thêm toán 9, lớp học thêm toán 8, lớp học thêm toán 7, lớp học thêm toán 6)

Nghiên cứu dài hơi nhất về sự phát triển của con người
Đây là kết quả nghiên cứu kéo dài hơn 70 năm ở Anh. Các nhà khoa học đã nghiên cứu 70.000 trẻ em từ khi còn nhỏ cho tới lúc trưởng thành. Tổng cộng lên tới 5 thế hệ. Mục đích là để tìm ra lý do tại sao có những đứa trẻ lớn lên hạnh phúc, khoẻ mạnh. Trong khi đó, một số khác lại phải vật lộn khổ sở với cuộc sống. Nghiên cứu đã góp phần thay đổi cách chúng ta sống, học hỏi và nuôi dạy con.

Trong một lần tham gia TED Talks, nhà báo khoa học Helen Pearson đã chia sẻ một số kết quả quan trọng và sự thật đơn giản về cuộc sống, về cách nuôi dạy con. Bà cũng chính là tác giả cuốn sách “The Life Project”.

Bài học nuôi dạy con giản dị và ý nghĩa
Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học tìm hiểu 17.000 trẻ em sinh năm 1970 qua hàng núi dữ liệu. Họ muốn biết những người có khởi đầu khó khăn trong đời tiếp tục dấn bước trong cuộc sống và thể hiện tốt trong trường học như thế nào. Nói cách khác, đó là những người đã vượt qua trở ngại thành công. Kết quả, điều có ý nghĩa quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác nằm ở chính cha mẹ đứa trẻ. Gắn bó với con, hứng thú đồng hành cùng conkhi nuôi dạy con trong những năm đầu đời có liên quan mạnh mẽ tới việc trẻ nổi trội ở trường.

Trên thực tế, những việc nhỏ bé mà cha mẹ làm góp phần dẫn tới kết quả tốt đẹp cho con cái. Đó là:

  • Trò chuyện với con,
  • lắng nghe con,
  • tương tác với con một cách ấm áp,
  • dạy con chữ cái, con số,
  • đưa con đi du lịch, thăm thú họ hàng…


Đọc sách cho con
Đọc sách cho con hàng ngày cũng vô cùng quan trọng. Trong một nghiên cứu, những đứa trẻ được nghe cha mẹ đọc sách khi lên năm và quan tâm tới việc học của mình khi lên 10 giảm thiểu đáng kể nguy cơ rơi vào cảnh nghèo khó năm 30 tuổi so với những trẻ mà cha mẹ không làm hai việc trên.



Thói quen ngủ nghỉ tốt
Đặc biệt, theo một nghiên cứu về thói quen ngủ nghỉ của 10.000 trẻ em ở thời điểm chuyển giao thiên niên kỷ, những đứa trẻ đi ngủ vào những giờ khác nhau trong tuần gặp nhiều vấn đề về hành vi hơn. Nếu chuyển sang giờ giấc ngủ nghỉ ổn định, trẻ thể hiện sự tiến bộ rõ rệt. Như vậy, với một vấn đề tưởng chừng đơn giản như giờ đi ngủ, nếu biết cách can thiệp phù hợp, cha mẹ sẽ tạo điều kiện để trẻ phát triển tốt hơn.

Có thể nói, sự đồng hành của cha mẹ, những việc cha mẹ làm cùng con có ý nghĩa to lớn, đặc biệt trong những năm đầu đời của trẻ.

Theo TED Talks
 

Đối tác

Top