Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Bạn đã biết hạt hạnh nhân có tác dụng gì chưa ?

khanhpham90

Thành viên cấp 1
Tham gia
29/3/19
Bài viết
7
Thích
0
Điểm
1
#1
Ẳn hạnh nhân ở mức vừa phải làm giảm cholesterol, ngăn chặn bệnh tim và có thể giúp giảm cân. Hạt hạnh nhân là một trong các loại thực phẩm rẻ nhất cho việc phòng chống bệnh tật. Có nhiều cách ăn hạt hạnh nhân, nhưng phổ biến nhất là ăn hạt thô hoặc kết hợp vào các món salad, sữa chua hoặc bột yến mạch cho bữa sáng. Vậy bạn đã biết hết tác dụng của hạt hạnh nhân gì chưa ?
Hạnh nhân là một nguồn hoàn hảo của vitamin E, với 25g cung ứng 70% nhu cầu thân thể hàng ngày. Chúng cũng có một lượng magiê, kali, kẽm, chất xơ, sắt và là một nguồn chất béo không bão hòa đơn lành mạnh. Chúng đựng nhiều canxi hơn so với bất kỳ hạt khác, lý tưởng cho người ăn chay không ăn bất kỳ sản phẩm sữa. Hạt hạnh nhân cũng gồm amygdalin, còn được gọi là laetrile hoặc vitamin B17, chất dinh dưỡng chống ung thư.
Sức khỏe tim mạch

Hạnh nhân có chứa phytochemicals bao gồm beta-sisterol stigmasterol và campesterol được đóng góp một trái tim khỏe mạnh. Một Nắm hạnh nhân mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bệnh tim bằng bí quyết hạ thấp LDL, cholesterol trong máu 10%.
hat-hanh-nhan-my.jpeg
Hạnh nhân bao gồm chất béo không bão hòa đơn, một chất béo quan yếu được phát hiện thấy trong chế độ ăn Địa Trung Hải, đem đến cho họ lợi ích to lớn hơn phổ thông so với chỉ thuần tuý là làm giảm cholesterol. Hầu hết tất cả các nghiên cứu cho thấy những người ăn một chế độ ăn uống truyền thống Địa Trung Hải không chỉ có một nguy cơ của bệnh tim và ung thư phải chăng hơn, họ cũng sống lâu hơn.

Hai trong số những hợp chất hóa học dinh dưỡng hạnh nhân là những axit béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất chống oxy hóa, giúp tương trợ sức khỏe tim mạch và ngăn đề phòng những nguyên tố của bệnh tim mạch. Hạnh nhân đặc biệt sản xuất chất flavonoid chống oxy hóa. Hạnh nhân cũng giữ những khoáng chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe tim mạch, bao gồm arginine, magiê, đồng, mangan, canxi và kali. Nghiên cứu cho thấy quả hạnh nhân giảm LDL cholesterol "xấu", đặc trưng là ở những người có lượng cholesterol cao và bệnh đái tháo đường. Hạnh nhân giúp ngăn ngừa thiệt hại từ hình thành mảng xơ vữa trong động mạch và bảo vệ chống lại sự tích trữ mảng bám nghiêm trọng này.
Hạnh nhân duy trì sức khỏe da
Hạnh nhân là một nguồn xuất sắc của vitamin E và chất chống oxy hóa khác giúp nuôi dưỡng làn da và làm giảm những tín hiệu lão hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng hạnh nhân có đựng những chất dinh dưỡng nồng độ cao của catechin, epicatechin và flavonol chất chống oxy hóa, bao gồm cả quercetin, kaempferol và isorhamnetin - hợp chất chống ung thư và thương tổn da bằng cách chống stress oxy hóa, ô nhiễm và ánh sáng tia cực tím. Chất béo lành mạnh của hạnh nhân, cộng với khả năng cải thiện lưu thông, cũng giúp giữ cho làn da ngậm nước và có khả năng tốt hơn để chữa lành vết thương.
chứa nhiều protein cho cơ thể

Hạnh nhân có hàm lượng protein cao, khoảng 18%, và hầu như không có carbohydrate, chúng lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường hoặc bất cứ người nào có vấn đề lượng đường trong máu.
hat-hanh-nhan-co-tac-dung-gi.jpg

Hạnh nhân hỗ trợ chức năng não khỏe mạnh
Hạnh nhân thường được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Hạnh nhân có những chất dinh dưỡng độc đáo là riboflavin và L-carnitine, hai chất dinh dưỡng quan trọng có khả năng hăng hái tác động đến hoạt động tâm thần và ngăn phòng ngừa suy giảm nhận thức. Đây là một trong các lý do vì sao người lớn, đặc biệt là người già, được khuyến khích ăn những loại hạt hạnh nhân nhiều lần mỗi tuần, vì chúng có liên quan với việc giảm nguy cơ viêm nhiễm có thể gây ra chứng rối loạn chức năng não, bao gồm mất trí nhớ và bệnh Alzheimer.
Chống viêm và chống co thắt

Trong y khoa cựu truyền Trung Quốc, hạnh nhân được coi là chống viêm, chống co thắt, chất làm mềm và cũng được sử dụng như là thuốc bổ. Chúng cũng được biết đến như là thức ăn bổ não và xương, có thể là do hàm lượng canxi cao của chúng.
Bạn có thể tham khảo thêm tại shop HẠT NGON để có thể hiểu rõ hơn về tác dụng của hạt hạnh nhân.

 

Đối tác

Top