Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc [BẬT MÍ] Uống Dầu Cá Đúng Cách Để Tốt Cho Sức Khỏe

kimanhstsk

Thành viên cấp 1
Tham gia
11/11/20
Bài viết
94
Thích
0
Điểm
6
#1
Uống dầu cá đúng cách giúp duy trì não, mắt và tim khỏe mạnh, đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm bởi các tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường. Việc uống dầu cá được các chuyên gia khuyến khích mỗi ngày, nhưng uống dầu cá đúng cách như thế nào tốt nhất cho sức khỏe vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Thông qua bài viết này, Dược sĩ Linh Chi sẽ bật mí đến bạn đọc về việc uống dầu cá mỗi ngày để cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất có trong loại thực phẩm này nhé.

Uống dầu cá đúng cách mang lại tác dụng gì?
Uống dầu cá đúng cách mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ các cơ quan trong cơ thể.

  • Hoạt chất omega 3 có trong dầu cá giúp bảo vệ mắt, tránh nguy cơ thoái hóa hoàng điểm và giảm nguy cơ mắc hội chứng khô mắt, duy trì sức khỏe của mắt cho người dùng dù tuổi tác đã cao.
  • Giảm lượng cholesterol xấu và cân bằng cholesterol có lợi: Nhờ có các axit EPA và DPA trong phần lớn chế phẩm dầu cá giúp cân bằng nồng độ cholesterol trong cơ thể, hạn chế mắc bệnh mỡ máu, mỡ gan, cải thiện vóc dáng và cân nặng hiệu quả.
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng rối loạn tâm thần: Việc dùng dầu cá đúng cách không những giúp người dùng tập trung hơn, đầu óc minh mẫn và khả năng phản xạ tốt hơn, đồng thời còn giúp giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ, tâm thần phân liệt, bệnh Alzheimer,…
  • Cải thiện các bệnh tim mạch bởi tác dụng hỗ trợ giảm lượng triglycerid, cholesterol và xơ cứng động mạch, phòng ngừa bệnh tim mạch ở người lớn tuổi.
  • Hỗ trợ điều trị viêm khớp: Dầu cá rất hiệu quả trong việc giảm và ngăn ngừa đau khớp, hỗ trợ việc vận động được linh hoạt, trơn tru hơn.
  • Hạ huyết áp an toàn, không gây tác dụng phụ: Omega 3 có trong dầu cá mang lại hiệu quả hạ huyết áp, phù hợp cho người bệnh tiểu đường, huyết áp cao hoặc huyết áp không ổn định.
  • Tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư: Dầu cá giàu axit béo omega 3 giúp nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh, hạn chế bị biến đổi thành các khối ung thư, đồng thời ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.
  • Cải thiện bệnh hen suyễn: Uống dầu cá đúng cách giúp cải thiện hiệu quả các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là hen suyễn, giúp duy trì nhịp thở ổn định cho người dùng.
  • Ổn định mật độ xương chắc khỏe: Nhờ hoạt chất Omega 3 trong dầu cá giúp tăng cường chức năng xương, hạn chế mắc bệnh xương khớp, đặc biệt ở người lớn tuổi.
  • Tốt cho việc phát triển não bộ và cơ thể thai nhi. Vì thế, dầu cá nên được các mẹ bầu bổ sung thường xuyên trong giai đoạn mang thai của mình.
  • Hỗ trợ làm đẹp da và cơ thể: Uống dầu cá đúng cách giúp làm đẹp da, cải thiện vóc dáng hiệu quả. Bên cạnh đó móng, tóc cũng chắc khỏe hơn, hạn chế tối đa tình trạng gãy rụng.
  • Cải thiện tâm trạng: Uống dầu cá đúng cách giúp tâm trạng vui vẻ, tinh thần sảng khoái hơn vì dầu cá là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, mang đến nguồn dưỡng chất cần thiết mà cơ thể cần mỗi ngày.

Uống dầu cá đúng cách mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời và là giải pháp hữu hiệu để bảo vệ các cơ quan trong cơ thể.
Liều lượng viên dầu cá nên uống mỗi ngày
Liều lượng viên dầu cá cơ thể người trưởng thành cần uống mỗi ngày là 1 viên. Tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa của mỗi người mà bạn có thể bổ sung lượng dầu cá cần thiết. Việc bổ sung dầu cá phải được tham khảo từ các bác sĩ chuyên khoa nên cơ thể bạn cần loại thực phẩm này.

Uống dầu cá đúng cách nên được chia theo từng độ tuổi để nạp hàm lượng chính xác nhất. Vì ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ cần có lượng dầu cá omega 3 phù hợp. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo rằng, mỗi ngày chỉ nên bổ sung dầu cá với liều lượng nhỏ hơn 3g/ngày.


Tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa của mỗi người mà bạn có thể bổ sung lượng dầu cá cần thiết.
Thời điểm nên uống dầu cá
Uống dầu cá vào thời điểm nào là hợp lý nhất? Thực tế, dầu cá là một loại thực phẩm an toàn, có chiết xuất từ thiên nhiên nên sẽ không gây tác dụng phụ. Người dùng có thể bổ sung dầu cá mỗi ngày và bất kỳ lúc nào cũng được.


Tuy nhiên, theo một số nguyên cứu cho thấy, người dùng uống dầu cá nên chia thành hai liều và uống vào buổi sáng, tối. Đây được coi là phương pháp bổ sung dầu cá hiệu quả, có thể giúp ngăn ngừa chứng trào ngược dạ dày và khó tiêu.

Uống dầu cá có bị nổi mụn không?
Cho đến nay chưa có bằng chứng nào cho thấy dầu cá có thể gây ra mụn trên mặt. Một số báo cáo tại Mỹ còn cho rằng việc uống dầu cá đúng cách có thể giúp giảm tổn thương do mụn để lại, đồng thời giảm tần suất phát sinh mụn.


Một số báo cáo tại Mỹ còn cho rằng việc uống dầu cá đúng cách có thể giúp giảm tổn thương do mụn để lại.
Tác dụng phụ của dầu cá
Một số tác dụng phụ của dầu cá được ghi nhận khi người dùng sử dụng loại thực phẩm này quá nhiều cho cơ thể. Cụ thể như:

  • Rối loạn tiêu hóa: Tình trạng rối loạn tiêu hóa và khó chịu ở dạ dày khiến người dùng bị buồn nôn, ợ chua thường gặp nhất ở người dùng nhiều dầu cá.
  • Hạ huyết áp đột ngột: Người dùng sẽ cảm thấy choáng váng, mệt mỏi,….do lượng huyết áp không ổn định.
  • Một số trường hợp ghi nhận dùng nhiều dầu cá gây chảy máu nướu và chảy máu cam.
  • Dầu cá làm giảm khả năng đông máu và tăng nguy cơ đột quỵ do xuất huyết. Tình trạng này rất nguy hiểm đến tính mạng.
  • Trong một số loại thực phẩm bổ sung Omega 3 có chứa nhiều vitamin A, do đó, khi tiêu thụ dầu cá với liều cao có thể gây ngộ độc, chóng mặt, buồn nôn, đau khớp, kích ứng da suy gan.
  • Uống dầu cá đúng cách với liều lượng phù hợp có thể tăng cường chất lượng giấc ngủ nhưng ngược lại sẽ dễ gây mất ngủ với người có sức khỏe kém, người có tiền sử bị trầm cảm.
Tác dụng phụ khi dùng dầu cá quá nhiều đã được nhiều bài báo cáo tại Mỹ ghi nhận. Vì thế, trước khi bổ sung dầu cá cho cơ thể, người dùng nên tham khảo ý kiến chuyên gia để nhận được lời khuyên hữu ích và liều dùng phù hợp.


Một số tác dụng phụ của dầu cá được ghi nhận khi người dùng sử dụng loại thực phẩm này quá nhiều cho cơ thể.
Trên đây là những thông tin về việc uống dầu cá đúng cách để tốt cho sức khỏe được chia sẻ bởi Vivita.vn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn đọc vui lòng bình luận bên dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.
 

Đối tác

Top