Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Bệnh tiểu đường nên uống gì?

ddangvanha

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/1/19
Bài viết
130
Thích
0
Điểm
16
#1
Bệnh tiểu đường nên uống gì? - Chế độ ăn uống khoa học là một phần không thể thiếu và có vai trò rất quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tiểu đường. Ngoài việc sử dụng các đồ ăn, thực phẩm đúng cách thì việc dùng các đồ uống sao cho hợp lý cũng là điều rất cần thiết. Vậy người bệnh tiểu đường nên uống gì?

Người tiểu đường nên uống nhiều nước
Những lợi ích của việc bổ sung đầy đủ 2-2,5 l nước mỗi ngày cho người bệnh tiểu đường là:

+ Bù đắp lại lượng nước bị thiếu hụt: do lượng đường trong máu tăng cao khiến cho người bệnh thường xuyên phải đi tiểu nhiều, cơ thể háo khát.

+ Tăng cường sức khỏe tim mạch: uống nhiều nước làm tăng lưu lượng máu, giảm độ dính nhớt của máu, giảm áp lực, nâng cao tuần hoàn khí huyết, làm giảm nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường trên tim mạch, phòng ngừa tình trạng nhiễm toan ceton, hôn mê do tăng áp lực thẩm thấu trong lòng mạch.

+ Thanh lọc cơ thể: nước giúp tăng cường chuyển hóa, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp hệ tiết niệu hoạt động tốt, giảm các nguy cơ nhiễm khuẩn.

Nước trà xanh
Đây là loại đồ uống được đánh giá rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Trong lá trà xanh có nhiều hợp chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp điều hòa huyết áp, giảm mỡ máu, cholesterol trong máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch và các biến chứng tiểu đường trên tim mạch khác.



Hơn nữa nước trà xanh còn cung cấp một lượng chất xơ hòa tan giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu tại niêm mạc ruột, hỗ trợ cho quá trình điều hòa đường huyết.

Tuy nhiên người bệnh nên sử dụng nước trà xanh một cách hợp lý, không nên quá lạm dụng vì dễ gây tụt huyết áp, nếu uống nhiều vào buổi tối có thể gây mất ngủ.

Nước ép mướp đắng
Mướp đắng từ lâu đã được xem như là thảo dược quý cho người bị tiểu đường. Nếu người bệnh có thể chịu được vị đắng ngắt của mướp đắng thì đây là loại đồ uống rất có lợi:

+Mướp đắng có chứa hợp chất glycosid có tác dụng làm tăng độ nhạy cảm của hormon insulin với tế bào, ức chế hấp thu đường tại niêm mạc ruột giúp hạ đường huyết nhưng không gây ra các tác dụng phụ.

+Nước ép từ mướp đắng còn làm hạ cholesterol xấu, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, phòng ngừa các biến chứng bệnh tiểu đường.

Nước ép rau xanh, hoa quả không đường
Rau xanh và hoa quả là nguồn bổ sung chất xơ, vitamin khoáng chất rất dồi dào cho người tiểu đường rất cần thiết trong quá trình kiểm soát đường huyết, phòng ngừa biến chứng.

Sử dụng rau quả dưới dạng nước ép sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thu cũng như hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên người bệnh không nên sử dụng đường cho các đồ uống này.

Sữa tách béo, không đường
Sữa là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng bao gồm chất đạm, protein, các vitamin, nguyên tố vi lượng thiết yếu … Sử dụng sữa hằng ngày sẽ đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho người tiểu đường. Nhưng để tránh những tác dụng xấu thì người bệnh nên sử dụng các sản phẩm sữa không đường và đã tách thành phần chất béo bão hòa.

Người tiểu đường không nên uống gì?
Đầu tiên cần phải nhắc đến là rượu bia và đồ uống có chất kích thích. Vì chúng tác động không tốt đến sức khỏe của người bệnh tiểu đường, làm ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu, khả năng lưu thông khí huyết cũng như sức khỏe tim mạch. Uống nhiều rượu bia sẽ khiến cho việc điều hòa đường huyết trở nên khó khăn hơn đồng thời có thể làm tăng nguy cơ biến chứng trên tim mạch.

Nước ngọt có ga hay một số đồ uống đóng chai khác có hàm lượng đường rất cao, khó kiểm soát được rất dễ làm đường huyết tăng cao một cách đột ngột gây nguy hiểm cho người bệnh tiểu đường.

Dẫn link bài viết Công ty TNHH TM Botania
 

Đối tác

Top