Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Bí quyết giao dịch xu hướng của Victor Sperandeo

diendancms

Thành viên cấp 1
Tham gia
29/9/19
Bài viết
9
Thích
0
Điểm
1
Website
vnfbs.com
#1
Bạn hẳn đã quen với phân tích kỹ thuật cũng như các đường xu hướng và hiểu rõ rằng việc xây dựng một xu hướng có thể bị tác động bởi rất nhiều yếu tố chủ quan. Hôm nay chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu phương pháp xây dựng và giao dịch theo xu hướng của nhà giao dịch nổi tiếng Victor Sperandeo, hay còn được biết với tên gọi "Trader Vic". Cùng với Sperandeo, chúng tôi sẽ tìm hiểu cách làm chủ đường xu hướng.
Victor Sperandeo là ai?
Trader Vic là một nhà giao dịch, nhà phát triển chỉ số và bình luận tài chính Hoa Kỳ. Ông thực hiện các giao dịch hàng hóa trong lĩnh vực năng lượng và kim loại. Sự thật thú vị về Vic: ông đã dự đoán chính xác sự sụp đổ của thị trường chứng khoán năm 1987 (Black Monday) và thu về 300% trong vỏn vẹn một ngày sau khi rút ngắn chỉ số Dow.Kỹ năng giao dịch xuất sắc của Vic đã giúp ông xây dựng các chiến lược cũng như kỹ thuật hữu ích có khả năng sinh lời cao và mang tính ứng dụng đến tận bây giờ. Phương pháp đường xu hướng nổi tiếng mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây là một trong số đó.
Phương pháp giao dịch theo xu hướng của Trader Vic
Hãy cùng tham khảo phương pháp giao dịch theo xu hướng vô cùng đơn giản do Sperandeo xây dựng, mô hình 1-2-3. Phương pháp này được bắt đầu với việc xây dựng một đường xu hướng chính xác.
Từ những nội dung cơ bản trong phân tích kỹ thuật, ta cần vẽ một đường xu hướng nối qua ít nhất hai điểm. Nếu bạn đang để ý tới một xu hướng tăng, bạn sẽ thấy một loạt các đỉnh cao và đáy cao. Ngược lại với một xu hướng giảm, ta sẽ có một loạt các đỉnh thấp và đáy thấp.
Hãy mở một biểu đồ trong MT4, ta sẽ phải đối mặt với vấn đề đầu tiên: có quá nhiều đường xu hướng tiền năng. Đâu mới là đường xu hướng chuẩn? Hãy cùng theo dõi thuật toán xác định xu hướng hiệu quả của Trader Vic để tìm ra đáp án cho câu hỏi.
  • • Đối với một xu hướng tăng, bạn cần vẽ một đường nối 2 điểm đáy thấp. Đường này không nên vượt qua giá giữa hai điểm nhưng có thể cắt giá sau điểm thấp thứ hai. Đây là tín hiệu cho sự thay đổi trong xu hướng.
    • Đối với xu hướng giảm, bạn cần vẽ một đường nối 2 điểm đỉnh cao. Trong xu hướng giảm, đường giữa hai điểm không được vượt qua giá.
Hãy đi vào chi tiết từng bước. Đầu tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với việc xây dựng một xu hướng tăng.
1. Để bắt đầu, chúng ta cần tìm mức cao nhất (A) trên biểu đồ và mức đáy thấp (B) nổi bật, nằm gần mức cao này.
2. Sau đó, chúng ta tìm kiếm mức (C) thấp nhất và kết nối các điểm “B” và “C”. Nếu giá vượt qua đường nối, chúng ta sẽ di chuyển điểm C cho đến khi đường thắng không chạm vào giá.
Xu hướng tăng được thiết lập. Vậy bạn nên làm gì tiếp theo? Hãy xem hình ảnh dưới đây để hiểu về phương pháp 1-2-3 của Victor Sperandeo.
Chúng ta thấy một xu hướng tăng được hình thành trên biểu đồ 4 giờ của GBP/USD. Sau khi vượt qua điểm “A”, đường xu hướng chạm vào giá và báo hiệu sự thay đổi của một xu hướng. Mức phá vỡ (breakout) của đường xu hướng giảm được Vic đặt là “một” (1). Sau đó, giá tăng và retest đường xu hướng. Đây là điều kiện cần thiết thứ hai (2) của đảo chiều. Đồng thời, mức thấp trước nến tạo retest được coi là mức cần phá vỡ để xác nhận đảo chiều. Do đó, phá vỡ ở mức 1.5777 là điều kiện thứ ba (3), chúng ta có thể mở một vị thế bán sau đó. Trong ví dụ, chúng tôi đã mở một vị thế bán ở mức giá đóng cửa sau điểm (3) tại 1.5756. Dừng lỗ được đặt tại điểm (2), nhưng mức độ chốt lời cần phải được theo dõi thêm.


Bây giờ, hãy quan sát một xu hướng giảm.
1. Ở đây, chúng ta cần tìm mức đáy thấp trên biểu đồ (A) và mức đỉnh nổi bật (B).
2. Sau đó, chúng ta tìm kiếm đỉnh (C) và nối 2 điểm “B” và “C”. Ở ví dụ dưới đây, đường xu hướng vượt qua giá nhiều lần. Do đó, ta cần di chuyển điểm C đến cực dưới. Sau khi vẽ đường xu hướng giữa các điểm “D” và “B” và không vượt qua giá, đường xu hướng được xác thực.
Bây giờ chúng ta đã sẵn sàng cho giao dịch xu hướng! Sau khi giá vượt qua đường xu hướng (điều kiện 1), ta chờ tín hiệu retest. Mức cao trước nến retest được xem là mức cần phá vỡ xác nhận sự đảo chiều. Điều này đồng nghĩa với mức phá vỡ 0,8646 được coi là điều kiện thứ ba (3), tương ứng với tín hiệu mở vị thế mua. Trong hình dưới đây, ta mở một vị thế ở mức giá đóng cửa sau điểm (3) tại 0,8738. Dừng lỗ được đặt ở mức giá đóng cửa của nến gây phá vỡ tại 0,8539. Đối với mức chốt lời, chúng ta cần theo dõi thêm.

Kết luận
Hôm nay chúng ta đã tìm hiểu bí quyết xây dựng và giao dịch xu hướng của nhà giao dịch nổi tiếng Vic. Mặc dù nghe có vẻ đơn giản nhưng chiến lược đòi hỏi sự thực hành và những kiến thức cơ bản trong phân tích kỹ thuật.
Nguồn: giao dịch forex
 

Đối tác

Top