Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Bỗng dưng bị trừ tiền oan vì iMessage từ Apple bị lỗi

Hotrokhachhang

Thành viên cấp 1
Tham gia
28/1/19
Bài viết
33
Thích
0
Điểm
6
#1
Gần đây khi nhiều người thử kích hoạt iMessage trên điện thoại Iphone thì bị rất nhiều trường hợp trừ tiền từ vài nghìn đồng đến vài chục nghìn đồng. Hôm nay quý độc giả có thể tìm hiểu nguyên nhân do đâu lại xảy ra trường hợp này thông qua bài viết này!

>>> Xem ngay: Giải đáp: Đầu số 070, 076, 077, 078, 079 là của mạng nào?

Đại diện của Mobifone cho biết công ty này có ghi nhận trường hợp một số thuê bao gặp vấn đề như trên. Theo nhà mạng này, thông thường khi người dùng thao tác kích hoạt iMessage và FaceTime trên iOS, thiết bị sẽ tự động gửi một yêu cầu đến Apple và nhà mạng tính phí gói tin này. Khi đó, Apple sẽ gửi trả ngược lại một gói tin đến thiết bị và máy sẽ tự động bật tính năng iMessage. Mặc định, tin nhắn này không hiển thị trên máy.

Thông thường, iPhone chỉ hiện thông báo về việc nhà mạng sẽ trừ tiền phí kích hoạt trong lần đầu tiên. Những lần người dùng kích hoạt lại sau đó, thiết bị sẽ tự động gửi yêu cầu đến Apple và vẫn tính phí cho lần kích hoạt sau.

Mobifone cũng cho biết sự cố này chỉ xảy ra với những khách hàng mới mà không ảnh hưởng đến những thuê bao lâu năm. Tuy nhiên, nhà mạng này cho biết họ đã liên hệ với Apple để khắc phục. Mobifone cũng đang cân nhắc các phương án bồi hoàn thiệt hại cho khách hàng bị trừ tiền vì lỗi này. Nếu đang sử dụng mạng Mobifone và không kích hoạt được dịch vụ iMessage và FaceTime, người dùng nên gọi đến tổng đài để được ghi nhận và hỗ trợ xử lý.
 

Đối tác

Top