Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Hồ Chí Minh CÁC BỆNH VỀ RĂNG MIỆNG DỄ MẮC Ở NGƯỜI CAO TUỔI

drcareimplantclinic

Thành viên cấp 1
Tham gia
8/8/23
Bài viết
186
Thích
0
Điểm
16
Nơi ở
208 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh
Website
drcareimplant.com
#1
Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe cơ thể của người cao tuổi. Những tổn thương ở vùng miệng có tác động trực tiếp đến khả năng hấp thu dinh dững, sức đề kháng. Tuổi càng cao thì sự lão hóa răng miệng cũng càng tiến triển dẫn đến các căn bệnh như sâu răng, nha chu, bệnh niêm mạc miệng, rối loạn tiết nước bọt, tiêu xương ổ răng

Nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng ở người cao tuổi
Các bệnh về răng miệng làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc ăn uống, sinh hoạt thường ngày đặc biệt là đối với người cao tuổi. Cô Chú, Anh Chị nên nhận biết sớm những nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng để tránh tình trạng ngày càng nặng hơn, gây mất tự tin trong giao tiếp.

  • Vệ sinh răng miệng không đúng cách: Nhiều người chỉ vệ sinh răng miệng qua loa, khiến mảng bám không bị đánh bay, cao răng ngày càng dày thêm. Cũng có những trường hợp vệ sinh răng miệng sai cách, chải răng quá mạnh, làm mòn men răng, dễ mắc những bệnh về răng miệng.
  • Dùng thuốc điều trị (bệnh tăng huyết áp, chống co giật, ...): Người lớn tuổi thường xuyên uống thuốc về thần kinh, huyết áp, dị ứng, giảm đau… Những loại thuốc này dễ làm tổn thương niêm mạc miệng, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập gây ra bệnh răng miệng ở người già.
  • Trường hợp Cô Chú, Anh Chị bị sâu răng thời gian dài chưa được điều trị tận gốc. Hoặc ở hàm răng có các miếng trám ở răng lớn, sâu răng tái phát nhiều lần.
  • Nhiều người lớn tuổi mắc một số bệnh lý toàn thân như tai biến mạch máu não, ai biến mạch máu não, Parkinson, tiểu đường, viêm khớp, thoái hóa khớp, trào ngược axit dạ dày, ... suy giảm hệ miễn dịch (HIV)...
  • Nếu Cô Chú, Anh Chị có thói quen không tốt cho răng miệng như nghiến răng, thở bằng miệng, ngáy khi ngủ, hút thuốc lá, ăn nhiều đồ chua, có tính axit cao… thì cũng là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng ở người cao tuổi.
9 bệnh về răng thường gặp ở người già
Khi bắt đầu có tuổi thì những bệnh lý toàn thân sẽ bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều gây ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái, lão hóa ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân. Dưới đây là những bệnh về răng miệng thường gặp ở người già.
Răng bị xỉn màu
Răng của người lớn tuổi thường sẽ có xu hướng đổi màu. Nguyên nhân là do các bệnh lý về răng miệng như viêm nha chu, sưng viêm lợi, chân răng, sâu răng, nhiễm màu nội sinh (do dùng thuốc, bệnh bilirubin máu cao bẩm sinh,…), nhiễm màu ngoại sinh (do thói quen hút thuốc, uống trà, cà phê…). Một nguyên nhân khác dẫn đến việc răng bị xỉn màu, dần ngả sang màu vàng là do vệ sinh răng miệng kém.




Dr. Care Implant Clinic - Nha khoa chuyên sâu trồng răng Implant
Dr Care - Implant Clinic là địa chỉ trồng răng Implant chuyên sâu tại TP.HCM dành riêng cho người trung niên tại Việt Nam. Nha khoa ra đời với Sứ mệnh "Giúp người trung niên tiếp tục tận hưởng cuộc sống trọn vẹn: Ăn nhai ngon miệng như xưa, cười thoải mái như xưa, trẻ trung như xưa." Hướng đến chất lượng dịch vụ ưu việt nhất, Dr. Care chỉ chuyên tâm nghiên cứu và điều trị các trường hợp mất răng ở độ tuổi trung niên.


Không chỉ có thế mạnh về chất lượng điều trị, Dr. Care còn không ngừng cập nhật trang thiết bị hiện đại và công nghệ điều trị tối tân hỗ trợ chẩn đoán chuẩn xác, rút ngắn thời gian điều trị, nha khoa với "12 liệu pháp trồng răng Implant không đau" cho Khách hàng trải nghiệm trồng răng êm ái, thoải mái như đi spa.
Nha khoa Dr. Care - Implant Clinic sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, lành nghề, kinh nghiệm trồng răng Implant ít nhất 5 năm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị và máy móc chuyên dụng cho cấy ghép Implant tân tiến, phòng trồng răng đảm bảo vô trùng và sử dụng các dòng trụ chính hãng. Khi cân nhắc lựa chọn địa chỉ trồng răng Implant tại TPHCM, Dr. Care chính là nơi để Cô Chú, Anh Chị tin tưởng lựa chọn ưu việt nhất hiện nay.


Nguồn bài viết: https://drcareimplant.com/cac-benh-ve-rang-mieng-de-mac-o-nguoi-cao-tuoi-1117
 

Đối tác

Top