Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Các cơ quan Việt Nam đang nỗ lực để đưa công dân ở vùng dịch tại Trung Quốc về nước

nguyenthuhang88

Thành viên cấp 1
Tham gia
17/11/19
Bài viết
1,128
Thích
1
Điểm
38
#1
Theo người phát ngôn, các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam đã liên lạc được với hơn 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc và du lịch ở Trung Quốc, không bao gồm các trường hợp sang nước này ngắn hạn mà không đăng ký bảo hộ công dân với đại sứ quán. Tình hình sức khoẻ của các công dân này đang ổn định.

sửa máy tính tận nơi quận nhà bè

sửa máy tính tận nơi quận nhà bè


"Bộ Ngoại giao đã chủ động yêu cầu các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài, đặc biệt là ở Trung Quốc cung cấp thông tin và thường xuyên cập nhật diễn biến về dịch, tình hình và nguyện vọng của công dân Việt Nam, đặc biệt là công dân đang ở Trung Quốc", bà Hằng nói thêm.

Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh cũng đã liên hệ, đề nghị chính quyền sở tại quan tâm chăm sóc và điều trị cho nữ công dân Giềng Lý Múi, 30 tuổi, được xác định dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) vào ngày 29/1. Cô đang điều trị ở bệnh viện số 5 ở tỉnh Giang Tây.

Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận được 29 yêu cầu của công dân tại tỉnh Hồ Bắc bày tỏ nguyện vọng về nước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay.

"Bộ Ngoại giao đang chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, sẵn sàng đưa công dân Việt Nam ở vùng có dịch về nước khi cần thiết, phù hợp thông lệ quốc tế, luật pháp Việt Nam và nước sở tại, trên cơ sở nguyện vọng công dân", bà Hằng nói. "Bộ đang nỗ lực cao nhất để thực hiện việc này trong thời gian sớm nhất".

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và 26 quốc gia, vùng lãnh thổ. Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm nay công bố số người tử vong vì nhiễm nCoV đã tăng lên 565, số ca nhiễm tăng lên 28.276.

Bà Hằng cho biết Việt Nam đã và đang tích cực trao đổi thông tin với phía Trung Quốc để kiểm soát dịch và bảo hộ công dân, đồng thời có một số hoạt động hỗ trợ nhân đạo như viện trợ hàng hoá và thiết bị y tế trị giá khoảng 500.000 USD. Các hội Chữ Thập đỏ và các tỉnh biên giới cũng có những hỗ trợ phù hợp cho Trung Quốc.

Chính phủ đã thành lập ban chỉ đạo quốc gia để đối phó dịch, không để dịch lây lan rộng. Các biện pháp như cách ly, hạn chế xuất nhập cảnh, chuẩn bị cơ sở vật chất đã được triển khai kịp thời.

"Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để kiểm soát dịch bệnh", người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm. "Việt Nam sẵn sàng hợp tác với WHO và cộng đồng quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm nhằm ngăn dịch lan rộng".

Tại cuộc họp chính phủ chiều 4/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các bộ khẩn trương chuyển hàng viện trợ của Việt Nam sang giúp nhân dân Vũ Hán. Chuyến bay này sẽ kết hợp đón học sinh, sinh viên, phụ huynh người Việt Nam có nguyện vọng về nước.

Theo Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, 281 trong số 302 sinh viên Việt Nam học ở Vũ Hán đã về nước ăn Tết, chỉ còn 21 người ở lại vùng dịch. Trong số sinh viên từ Vũ Hán về nước, 7 người đã xét nghiệm, 3 người âm tính, 4 người chưa có kết quả.
 

Đối tác

Top