Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Hà Nội Các loại bu lông thông dụng trên thị trường

Zozo Nguyen

Thành viên cấp 1
Tham gia
6/12/19
Bài viết
415
Thích
0
Điểm
16
#1
Những chiếc bu lông là dụng cụ quen thuộc đối với những nhân viên làm việc trong lĩnh vực lắp ráp máy móc, các công trình giao thông… Thế nhưng, không phải ai cũng biết rõ về các loại bu lông thường được dùng. Hãy để bài viết cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

1. Các loại bu lông thông dụng trên thị trường

Với nhu cầu sử dụng đa dạng và ứng dụng của bu lông vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống sinh hoạt và sản xuất, bu lông xuất hiện với nhiều loại. Để dễ dàng cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn, người ta chia ra làm hai loại chính đó là bu lông dạng cấp bền thường và bu lông cấp bền cao. Bên cạnh đó, người ta còn phân chia các loại bu lông dựa trên phương pháp chế tạo, vật liệu chế tạo cũng như theo chức năng.

Khi phân theo phương pháp chế tạo và độ gia công, có những loại bu lông phổ biến là bu lông dạng thô, bu lông nửa tinh, bu lông tinh. Có ba loại chính là bu lông thép hợp kim, thép carbon, bu lông làm từ thép không gỉ, bu lông kim loại và hợp kim màu khi ta phân các loại bu lông theo vật liệu sản xuất. Còn nếu phân theo chức năng thì gồm bu lông liên kết và bu lông kết nối. Ngoài ra, người ta cũng có thể phân loại bu lông theo ứng dụng phạm vi, hình thức bảo vệ…

Bu lông inox

Đây là một trong các loại bu lông được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong các lĩnh vực như lắp ráp, cơ khí, xây dựng…Loại bu lông này gồm hai phần chính đó là phần đầu và phần thân. Cũng như những loại bu lông khác, phần đầu của bu lông inox cũng được làm theo nhiều hình dạng như lục giác ngoài, lục giác chìm, đầu cầu, đầu trụ…Phần thân được thiết kế theo dạng hình trụ. Phần thân này có thể được tiện ren suốt hoặc ren lửng.

Bu lông inox có độ bền cao, khả năng chống ăn mòn tốt. Hơn nữa, loại bu lông này có thể chịu được ở trong môi trường khắc nghiệt như nhiều hóa chất. Đối với bu lông loại inox, có bốn loại được dùng nhiều nhất hiện nay là inox 201, inox 304, inox 316 và inox 316L.

Bu lông tự đứt ( Bu lông S10T)

Đây là một trong các loại bu lông nằm trong nhóm bu lông cường độ cao. Loại bu lông này được sử dụng nhiều trong việc kết cấu thép ở các công trình công nghiệp, công trình giao thông…Bu lông tự đứt có cấu tạo gồm đầu hình cầu, thân ren lửng, đai ốc và long đen.

Loại bu lông tự đứt có nhiều ưu điểm nổi trội. Điển hình phải kể đến khả năng chịu lực cực tốt cho dù có ở môi trường như thế nào. Đầu của bu lông không cần cố định mà được siết chặt bởi phần đai ốc. Bên cạnh những ưu điểm trên, bu lông S10T có một nhược điểm là chỉ sử dụng được một lần.

Bu lông hóa chất

Bu lông hóa chất gồm hai loại chính là bu lông hóa chất dạng ống thủy tinh và bu lông hóa chất tuýp keo. Bu lông dạng tuýp có cường độ tốt hơn so với dạng ống thủy tinh. Bởi trong loại dạng tuýp có chứa BLHC – một loại epoxy tinh khiết.

Loại bu lông này cũng có nhiều ứng dụng trong đời sống sản xuất và sinh hoạt. Khác với các loại bu lông khác, với tính ổn định hóa học, bu lông hóa chất có thể được dùng trong nhà kín không mùi. Với loại tuýp, bu lông này có thể sử dụng để khoan những lỗ lớn, lỗ khoan phi tiêu chuẩn…

Xem chi tiết: Bu lông tại đây

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ XUẤT NHẬP KHẨU HOÀNG HÀ

Địa chỉ: Nhà 68, Đường Mương Nổi, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội

Điện thoại: 0985.035.888 – 0944.707.888

 

Đối tác

Top