Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Các lỗi phổ biến khi sử dụng điều hòa Daikin và cách khắc phục

hopphat

Thành viên cấp 1
Tham gia
22/8/20
Bài viết
33
Thích
0
Điểm
6
#1
Khả năng làm mát kém, không thông báo tình trạng lỗi hỏng:

Sau thời gian dài sử dụng, đặc biệt đối với những trường hợp không vệ sinh định kỳ thường xuyên (trung bình 6 tháng/lần), điều hòa Daikin 9000 BTU có thể mất dần khả năng làm lạnh lạnh nhanh hoặc không mát dù vẫn hoạt động với công suất cao. Nguyên nhân của hiện tượng này là do những bụi bẩn, nấm mốc bám trên bề mặt và các bộ phận máy khiến cho hoạt động của dàn lạnh bị "đóng băng", dàn nóng bị cản nhiệt và không đủ lượng gas cung cấp.

Để khắc phục tình trạng trên, người dùng cần tiến hành bảo trì, bảo dưỡng điều hòa định kỳ từ 6 đến 12 tháng/lần. Đồng thời, nên vệ sinh thường xuyên các bộ phận dễ bám bụi như tấm lưới lọc không khí, bề mặt dàn nóng, dàn lạnh,...Bên cạnh đó, người dùng cần kiểm tra lượng gas cung cấp cho điều hòa, đặc biệt trong trường hợp mất khả năng làm lạnh, nếu cần thiết cần bơm thêm gas để hoạt động của máy diễn ra bình thường.

Đây là lỗi kỹ thuật mà người dùng có khả năng tự kiểm tra và khắc phục. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể tự sửa chữa, bạn có thể liên hệ đến những đơn vị uy tín phân phối điều hòa Daikin 9000 BTU để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng.

Đường truyền tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh bị ngắt (điều hòa Daikin lỗi u4):

Điều hòa Daikin 9000, đặc biệt đối với dòng sản phẩm trang bị công nghệ inverter, trường hợp lỗi u4 rất dễ xảy ra trong quá trình sử dụng. Lỗi u4 xảy ra khi đường truyền tín hiệu giữa dàn nóng và dàn lạnh bị ngắt hoặc đứt đoạn. Ngoài ra, vấn đề phức tạp khác của lỗi u4 là van tiết lưu gặp sự cố, bo mạch giữa hai dàn gặp trục trặc.

Cách khắc phục sự cố lỗi u4 hiệu quả là kiểm tra lại chi tiết dẫn đến lỗi hỏng đường truyền tín hiệu, van tiết lưu và dấu hiệu của bó mạch. Khi phát hiện ra nguyên nhân gây lỗi, người dùng cần tiến hành thay mới hoặc sửa chữa lại các bộ phận máy.

Nếu gặp những lỗi phức tạp như trên, người dùng nên gọi ngay đến đơn vị phân phối chính hãng điều hòa Daikin và sử dụng dịch vụ sửa chữa từ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao và tay nghề nhiều năm kinh nghiệm trong giải quyết các vấn đề liên quan đến lỗi u4.

Hỏng dàn nóng (điều hòa Daikin báo lỗi e7):

Khi dàn nóng gặp trục trặc, lỗi hỏng thì điều hòa Daikin 9000 sẽ báo lỗi e7. Lỗi e7 báo cho bạn biết quạt dàn nóng đang gặp vấn đề cần giải quyết.

Quạt dàn nóng bị hỏng có thể do những nguyên nhân khách quan gồm bị mắc hoặc chắn bởi vật cản như côn trùng, các đồ vật khác hay đến từ nguyên nhân chủ quan như bị quá tải điều hoà hoạt động lâu với công suất lớn, motor không quay, lỗi mạch,...

Khi điều hòa Daikin 9000 BTU gặp phải trường hợp báo lỗi e7, bạn nên liên hệ ngay với các chuyên gia, nhân viên kỹ thuật có chuyên môn, giàu kinh nghiệm để sửa chữa và thay mới các bộ phận quan trọng như motor điện, bó mạch, dây điện,....Bên cạnh đó, để tránh mắc lỗi e7 cho điều hòa, người dùng nên sử dụng điều hòa một cách hợp lý, để máy chạy ổn định và thường xuyên kiểm tra hoạt động của máy.

Nguồn: https://hopphat.com/cac-loi-thuong-gap-khi-su-dung-dieu-hoa-daikin-9000-btu.html
 

Đối tác

Top