Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Các vấn đề mà bạn thường gặp khi sử dụng điều hòa Daikin

hopphat

Thành viên cấp 1
Tham gia
22/8/20
Bài viết
33
Thích
0
Điểm
6
#1
Trong quá trình sử dụng điều hòa Daikin, người dùng có thể gặp phải những vấn đề lỗi hỏng và chưa biết cách thức giải quyết như thế nào. Bài viết sẽ giúp bạn “nhận dạng” những vấn đề thường xảy ra và cách khắc phục đúng kỹ thuật đối với dòng điều hòa dân dụng của Daikin.

- Điều hòa Daikin không nhận điều khiển:

Trong trường hợp bạn sử dụng điều khiển để bật/tắt điều hòa nhưng điều hòa không nhận được tín hiệu điều khiển, hãy kiểm tra ngay chiếc điều khiển trên tay bạn. Điều khiển có thể đã hết pin hoặc sau một thời gian dài không hoạt động, pin đã không thể tiếp tục sử dụng được nữa. Khi điều khiển hết pin, bạn chỉ cần thay thế pin mới để có thể sử dụng bình thường.

Nếu điều khiển điều hòa không hết pin hoặc lỗi hỏng, vấn đề bạn gặp phải có thể nằm ở bộ phận nhận tín hiệu trong dàn lạnh. Bộ phận đón tín hiệu từ dàn lạnh bị hỏng dẫn đến điều hòa không nhận được tín hiệu phát ra khi người dùng khởi động, tắt đi hay điều chỉnh nhiệt độ. Ngoài ra, lỗi không nhận điều khiển cũng có thể đến từ đèn tín hiệu hồng ngoại trên điều hòa. Đối với trường hợp này, người dùng nên liên hệ với nhân viên kỹ thuật điện lạnh để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời.

- Điều hòa Daikin kêu to khi hoạt động:


Khi điều hòa treo tường Daikin phát ra tiếng kêu to bất thường trong quá trình hoạt động, người dùng cần kiểm tra lại những bộ phận quan trọng của máy. Trước tiên, đối với vị trí lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh, nếu giá đỡ hoặc bệ tường nơi lắp đặt không ổn định và vững chắc, rất có thể xảy ra tình trạng rung lắc mạnh dẫn đến điều hòa phát ra tiếng ồn lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên rà soát lại cách lắp đặt dàn nóng và dàn lạnh vì bất kỳ bộ phận nhỏ nào xảy ra lỗi kỹ thuật, điều hòa cũng sẽ phát ra tiếng kêu rất lớn.

Cánh tản nhiệt, quạt gió là những bộ phận quan trọng mà bạn không thể bỏ qua trong quá trình kiểm tra. Quạt gió điều hòa thường bị vướng mắc vật cản, gãy hỏng hoặc bám bụi dày đặc sau khi sử dụng thời gian dài mà không vệ sinh sạch sẽ. Hoặc hiện tượng nứt vỡ vỏ dàn lạnh và cánh quạt cũng sẽ xảy ra tình trạng điều hòa gây tiếng ồn.

Đối với những vấn đề liên quan đến lỗi hỏng kỹ thuật, bạn nên gọi đến những đơn vị chuyên phân phối sản phẩm điều hòa Daikin chính hãng để nhận được sự giúp đỡ của nhân viên có chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong hàn nắn, sửa chữa và thay mới các bộ phận máy điều hòa. Nếu vẫn đang trong thời gian bảo hành sản phẩm, bạn có thể liên hệ với công ty đặt mua để được kiểm tra miễn phí.

Ngoài ra, với điều hòa Daikin cách sử dụng của người tiêu dùng cũng có thể trở thành nhân tố gây ra tiếng ồn, chẳng hạn như trường hợp bạn thường xuyên để máy chạy liên tục trong thời gian với công suất lớn thì khả năng hao mòn diễn ra nhanh hơn, đồng thời điều hòa có thể kêu to hơn bình thường. Trong trường hợp này, người dùng cần thay đổi thói quen sử dụng, luôn đặt điều hòa ở mức độ hoạt động ổn định và tiết kiệm điện năng.

- Điều hòa Daikin tự ngắt hoặc tự bật tắt:

Nếu điều hòa Daikin đang hoạt động liên tục thì bị ngắt, nguyên nhân có thể do lượng gas cung cấp không đủ. Điều hòa dễ gặp phải trường hợp rò rỉ và thoát gas trong quá trình hoạt động, vì vậy bạn cần theo dõi các dấu hiệu như khả năng làm mát giảm, máy chạy kém, tự ngắt,...Khi đó, bạn cần bơm thêm gas cho điều hòa và kiểm tra vị trí bị rò rỉ gas.

Nguyên nhân tiếp theo đến từ thói quen sử dụng của bạn khi luôn để điều hòa hoạt động thường xuyên, liên tục với công suất lớn. Với điều hòa Daikin cách sử dụng này có thể khiến cho máy bị quá tải và dừng hoạt động đột ngột. Bạn cần thay đổi thói quen sử dụng điều hòa để các bộ phận máy có thời gian nghỉ ngơi, tự điều chỉnh và tránh tình trạng hao mòn và xuống cấp sau thời gian ngắn hoạt động.

Với trường hợp điều hòa Daikin cách sử dụng không đúng hoặc không thường xuyên vệ sinh hay bảo trì, bảo dưỡng điều hòa, dàn nóng và dàn lạnh của máy sẽ bị bám bụi bẩn khiến cho khả năng làm lạnh sụt giảm, lâu ngày dẫn đến tắc nghẽn hoạt động hoặc tự bật/tắt đột ngột. Khi gặp phải tình trạng trên, người dùng cần lưu ý tự vệ sinh điều hòa đúng cách hoặc liên hệ với nhân viên bảo dưỡng điều hòa Daikin trong khoảng thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.

- Điều hòa Daikin báo đèn vàng hoặc đèn xanh:

Khi điều hòa nhà bạn thường xuyên nhấp nháy đèn vàng hoặc đèn xanh, đó là dấu hiệu của hiện tượng lỗi hỏng như hết gas, thiếu gas nạp vào điều hòa, bó mạch hỏng, quạt gió, cánh tản nhiệt gặp vấn đề,...Đối với trường hợp có báo lỗi, người dùng nên tạm dừng hoạt động của điều hòa để kiểm tra tổng quát và phát hiện bộ phận xảy ra mắc lỗi.

Tuy nhiên, đây là những lỗi kỹ thuật tương đối khó tự khắc phục, chính vì vậy, bạn có thể sẽ cần đến sự giúp đỡ của những chuyên gia lành nghề và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện lạnh.
 

Đối tác

Top