Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Hồ Chí Minh CÁCH CẢI TẠO NHÀ CŨ TIẾT KIỆM, CHI PHÍ THẤP

smsbongda

Thành viên cấp 1
Tham gia
2/7/19
Bài viết
41
Thích
0
Điểm
6
Nơi ở
130 Dien Bien Phu Quan 1 Ho Chi Minh
Website
smsbongda.com
#1
CÁCH CẢI TẠO NHÀ CŨ TIẾT KIỆM, CHI PHÍ THẤP

Đa phần việc cải tạo lại nhà ở nhằm đảm bảo an toàn và phù hợp với nhu cầu sử dụng nên gia chủ thường mong muốn có thể cải tạo cũ rẻ vừa có tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm chi phí. Đặc biệt là các gia đình có kinh tế eo hẹp thì chi phí cải tạo thấp rất cần thiết. Dưới đây là một số chia sẻ về cách cải tạo nhà ở có thể áp dụng:
Dự toán chi phí cải tạo nhà ở trước thi công: Cách này giúp dự trù chi phí để có phương án tài chính hay lựa chọn các cách cải tạo nhà cũ phù hợp hơn, tránh tăng giảm các hạng mục cải tạo nhà ở, thời gian và chi phí cải tạo.
Khảo sát và tham khảo tư vấn để lựa chọn phương án cải tạo phù hợp nhất: Cố gắng tránh phá dỡ quá nhiều tường, sàn... để xây lại… Lựa chọn cách cải tạo phù hợp giúp tiết kiệm chi phí tháo dỡ, xây dựng và không ảnh hưởng tới khả năng chịu lực, kết cấu của ngôi nhà.
Lưu ý cải tạo nội thất nhà ở: có thể tái sử dụng đồ nội thất nếu chất lượng vẫn còn tốt, hoặc làm mới nội thất, thay đổi cách bố trí để tiết kiệm chi phí. Chi phí vật liệu cho các loại nội thất: Đa phần cải tạo nhà gỗ sẽ có chi phí cao hơn so với vật liệu khác như: sàn gỗ và sàn gạch/nhựa, tủ nhựa rẻ hơn tủ gỗ, đặc biệt gỗ tự nhiên. Do đó, anh chị nên lựa chọn mua đồ nội thất làm sẵn thay vì hàng đặt thiết kế riêng.
Ưu tiên việc tận dụng những thiết kế ban đầu tránh phá bỏ, xây mới lại quá nhiều như: không gian nhỏ sơn lại làm nhà kho, phòng ngủ nhỏ không cần giường...
Hạn chế thay đổi màu sắc khác biệt quá với màu cũ. Vì điều này có thể không đồng nhất với nội thất đã có sẵn và lại phải cải tạo nội thất.
Lựa chọn vật liệu cải tạo nhà ở phù hợp: nên lựa chọn loại vật liệu xây dựng nào tối ưu cho không gian, giá rẻ như: cải tạo nhà bằng vật liệu nhẹ như vách ngăn nhựa, gạch xốp… để không ảnh hưởng kết cấu mà tiết kiệm…
Hạn chế cải tạo trần nhà: Nếu muốn thay đổi hãy sử dụng màu sắc sơn để tiết kiệm chi phí trừ phi trần bị nứt gây thấm dột. Ví dụ: Cải tạo trần nhà thấp ít trang trí và sử dụng màu sáng, thêm đèn âm tường ở trên thay vì những trang trí làm trần mới khác.
Chỉ thay đổi vị trí cải tạo nhà bếp và vệ sinh, nhà tắm khi thực sự không có phương án khác: Bởi thay đổi những vị trí này sẽ kéo theo thay đổi đường ống dẫn nước đầu ra, vào, ốp tường, đường điện… gây tốn chi phí hơn.
Và trên đó là một vài chi sẽ mà các anh chị có thể dễ dàng ứng dụng để có thể cải tạo được ngôi nhà của mình một cách tiết kiệm nhất.
Xem Thêm:
 

Đối tác

Top