Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Cách chăm sóc cây thủy sinh để cây phát triển tốt

saokohaku09

Thành viên cấp 1
Tham gia
9/1/19
Bài viết
119
Thích
0
Điểm
16
#1
Thiết kế hồ thủy sinh chẳng thể thiếu hệ thống cây thủy sinh sống trong đó. Những cây thủy sinh là một loại cây cảnh đẹp, hợp trồng trong những bể cá, hồ thủy sinh với mục đích giúp tô điểm thêm cho không gian sống của gia đình bạn.
Sự thật là cách chăm trồng cây thủy sinh không hề khó khăn. Thế nhưng nhiều người trồng lại chẳng nắm đúng kỹ thuật dẫn đến hiện tượng các loại cây này chậm và không phát triển được, nghiêm trọng hơn là cây chết. Sau đây, Cát Tường sẽ tư vấn các bạn cách thức trồng những giống cây thủy sinh để giúp làm đẹp thêm cho ngôi nhà nhé!
1. Loại cây có thân và cây thân đốt (stem plants)
Cây có thân đó là loại cây thủy sinh vẫn thường được dùng để trồng hậu cảnh. Thời điểm mới mua hay cắt trực tiếp trong bể thủy sinh ra thì các cây giống thường sẽ có kích thước dài, ngắn khác nhau. Chính vì thế, gia đình bạn có thể trồng theo thứ tự cây dài ở phía sau và loại cây thân ngắn phía trước như kiểu xếp tầng cho đẹp nhé!
Nhớ là trong cách trồng cây thủy sinh trong hồ cá thủy sinh, nếu cây dài quá thì chủ nhân hoàn toàn có thể sử dụng kéo cắt ra thành nhiều khúc khác nhau. Tiếp đó bỏ đi lá ở phần gốc và sử dụng nhíp gắp cành cây cắm bên dưới nền.

2. Cây thủy sinh thân bò (Runner plants, Creeping plants)
Trong quá trình lắp đặt hồ thủy sinh, bước bố trí phần tiền cảnh với thảm cây xanh sẽ nhìn rất đẹp mắt. Nhưng nếu các bạn chọn mua giống cây thân bò chẳng hạn như cây Glossotigma theo từng bụi cây về và trồng vội xuống dưới bể giống như những cách trồng bình thường khác thì cây thủy sinh sẽ chết một cách nhanh chóng chỉ trong 1 tuần.
Thêm một điều vô cùng quan trọng chính là gia đình bạn tốt nhất phải nắm chắc các kỹ thuật trồng cây thân bò bên trong thiết kế hồ thủy sinh để giúp chúng phát triển khỏe mạnh. Chắc chắn là bạn chẳng thể chăm trồng cây theo bụi được mà cần tách biệt ra từng cành, thậm chí là cắt nhỏ từng khúc nhỏ, sau đó bỏ đi lá ở gốc và sử dụng nhíp dài cắm cây xuống nền bể. Nhất định phải nhớ rằng chọn trồng cây thân bò với khoảng cách đều nhau chừng 1 – 3 cm để chắc chắn không gian để cho cây lớn lên và phủ kín nền hồ nhé!
3. Phương pháp chăm trồng cây thủy sinh có rễ dạng ống hoặc có củ
Với giống cây thủy sinh kiểu này, chúng ta chỉ phải mua giống cây về và trồng thẳng cây xuống nền hồ mà không yêu cầu bất cứ một cách thức trồng khó khăn nào. Thậm chí là các bạn hoàn toàn có thể trồng trực tiếp bằng tay chứ không cần dùng tới nhíp giống như là trong cách trồng hai giống cây thủy sinh ở trên đâu.

Trong rất nhiều các loại cây làm cảnh thì cây thủy sinh luôn luôn mang đến một nét đẹp tuyệt vời đến khó dời mắt lúc chúng di chuyển mềm mại trong làn nước trong veo. Cho dù là trồng cây bên trong hồ thủy sinh trong nhà, hồ cá hay là bể cá koi thì loại cây này cũng sẽ thu hút tất cả ánh mắt của khách tới chơi nhà đấy.
Hy vọng rằng nhà bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt tốt kỹ thuật và thành công với cách thức chăm trồng các giống thủy sinh trên nhé!
Chắc chắn, để có được một hồ cá cảnh thủy sinh đẹp đúng chuẩn thì việc trước tiên cần làm chính là tìm nơi nhận thiết kế hồ thủy sinh chuyên nghiệp nhất. Hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh có tương đối nhiều đơn vị nhận thiết kế loại hồ này, trong đó Hồ cá Cát Tường chính là chỗ đang được khá nhiều khách hàng lựa chọn. Ngoài việc thi công hồ thủy sinh thì Cát Tường còn có dịch vụ thiết kế một vài kiểu hồ hải sản, hồ cá koi, hồ cá biển… tiêu chuẩn có giá cạnh tranh với nhiều chỗ trên thị trường.
 

Đối tác

Top