Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Cách đối phó và khắc phục tình trạng cây trồng bị ngộ độc NPK

Khánh Nhun

Thành viên cấp 1
Tham gia
18/4/24
Bài viết
9
Thích
0
Điểm
1
#1
Các biện pháp khắc phục khi cây trồng bị ngộ độc NPK Khi phát hiện cây trồng bị ngộ độc phân bón NPK, việc đầu tiên cần thực hiện là ngưng việc bón phân. Tiếp theo, cần xác định chính xác loại ngộ độc mà cây đang gặp phải: ngộ độc cấp tính, cháy phân, hay mất cân bằng dinh dưỡng, từ đó áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp.
  • Ngộ độc do cháy phân: Đầu tiên, sử dụng nước để rửa sạch lượng phân dư thừa tích tụ trên cây, đặc biệt là ở phần rễ bị cháy. Đối với cây trồng trên đất, việc sử dụng nước sẽ giúp pha loãng phân và phân tán xuống lớp đất dưới. Đối với cây trồng trong nước, việc thay nước sạch là cần thiết. Nếu lá cây bị cháy, chỉ cần cắt bỏ phần lá hỏng.
  • Ngộ độc cấp tính: Trong trường hợp này, cần sử dụng ngay các sản phẩm giải độc, bổ sung dinh dưỡng để củng cố sức khỏe cho cây. Đồng thời, có thể bổ sung phân hữu cơ để cân bằng hệ đệm đất và giảm độc tố từ phân bón dư thừa.
  • Ngộ độc do mất cân bằng dinh dưỡng: Đối với trường hợp này, cần điều chỉnh cân đối chất dinh dưỡng và bón phân theo liều lượng đề xuất của nhà sản xuất. Hoặc có thể sử dụng phân hỗn hợp đã được pha chế sẵn theo tiêu chuẩn cho từng loại cây.
 

Đối tác

Top