Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Bán Cách Phân Biệt Cọ Lăn Cho Sơn Dầu Và Sơn Nước

thienhongan

Thành viên cấp 1
Tham gia
3/7/20
Bài viết
428
Thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
sonthienhongan.com
#1
Ngày nay, sơn dầu và sơn nước đã trở thành loại sơn quốc dân được rất nhiều công trình tại Việt Nam lựa chọn. Để đầu tư cho một công trình đẹp, ngoài sơn thì cọ lăn sơn dầu và cọ lăn sơn nước là 2 dụng cụ lăn sơn chuyên dụng vô cùng quen thuộc đối với thợ sơn.

Không tự nhiên mà các nhà sản xuất lại phân chia cọ lăn sơn thành hai loại dành cho sơn dầu và sơn nước. Việc lựa chọn sao cho chính xác và phù hợp. Giúp mang lại rất nhiều lợi ích cho người sử dụng cũng như chất lượng công trình.

Cọ sơn nước hay cọ sơn dầu đều có những công dụng và tính năng riêng biệt. Con lăn sơn dầu có 1 đặc điểm là lông ngắn hơn lăn sơn nước. Tuỳ vào từng công trình và mục đích thì chúng ta có thể chọn loại cọ lăn cho phù hợp. Hãy cùng Sơn Thiên Hồng Ân tìm hiểu và phân biệt cọ lăn sơn dầu và cọ lăn sơn nước qua bài viết dưới đây.
Cọ Lăn Sơn Là Gì?
Cọ lăn sơn là dụng cụ không thể thiếu trong túi đồ của người thợ sơn. Sở hữu một cây cọ lăn sơn tốt có nghĩa là bạn đã sẵn sàng cho một công trình hoàn mỹ. Một cây cọ lăn sơn tốt phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ở đó yếu tố quan trọng nhất là chất lượng của ống vải cọ lăn.

Ngoài ra, phần cán cầm thường được làm bằng nhựa chất lượng tốt với độ bền tương đối cao, có độ bám tay và chắc chắn.

Phần ống lăn với cấu tạo bên trong bằng nhựa nguyên sinh cùng với lớp ống vải phủ bên ngoài – chất liệu 100% sợi poly giúp ăn sơn tốt, từ đó tạo nên các lớp sơn vô cùng mịn màng.


Hiện nay trên thị trường phổ biến có hai dòng cọ lăn là cọ lăn sơn dầu và cọ lăn sơn nước. Với mỗi loại đều có đặc điểm và tính năng riêng biệt. Tùy thuộc vào loại sơn và bề mặt mà thợ sơn lựa chọn cọ lăn sao cho phù hợp, giúp lớp sơn đều màu và bám dính lên bề mặt tường tốt nhất.

Tìm Hiểu Về Cọ Lăn Sơn Nước
Cọ lăn sơn nước nhìn chung là những loại sử dụng tốt nhất cho sơn nước. Được sản xuất từ những nguyên liệu chất lượng phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng.

Nguyên liệu sản xuất chất lượng
Điều làm nên một sản phẩm thi công sơn nước chính là chất liệu sản xuất đầu lăn sơn. Đầu lăn sơn Việt Nhật được sản xuất từ 70% Polyester + 30% Acrylic.

Loại hỗn hợp sợi này sẽ giúp cọ lăn sơn nước có được chất lượng thi công tốt nhất. Những bề mặt sơn sau khi thi công mịn màng và đều màu. Và hơn hết chính là giảm đi thời gian thi công bị kéo dài không đáng có.

Đặc điểm và tính năng của cọ lăn sơn nước
Cọ lăn sơn nước có công dụng thấm sơn tốt và cho lớp sơn bền đẹp nhất. Loại dụng cụ sơn nước này còn có công dụng sử dụng cho một số hoá chất nhất định. Mang đến cho người dùng những thuận lợi nhất định trong thi công. Để thuận tiện hơn cho người sử dụng thì có rất nhiều loại cọ được sản xuất. Tuy nhiên sẽ có các loại cọ cơ bản như sau:
  • Cọ sơn nước 1″
  • Cọ sơn nước 1.5″
  • Cọ sơn nước 2″
  • Cọ sơn nước 2.5″
  • Cọ sơn nước 3″
  • Cọ sơn nước 4″

Mỗi loại với mỗi kích thước khác nhau sẽ đem lại một tính năng riêng biệt. Có những loại sẽ thích hợp khi bạn thi công cho bề mặt rộng, có những loại sẽ thích hợp cho những bề mặt hẹp. Vì vậy hãy xác định những nơi bạn cần thi công để chọn ra loại dụng cụ thích hợp nhất.

♥ Đặc điểm
  • Loại cọ lăn được dùng riêng cho sơn nước.
  • Đầu lăn được thiết kế 100% từ sợi bông polyester hoặc 100% từ sợi vải acrylic là loại nguyên liệu có ưu điểm là không dính rối hay biến dạng khi dùng. Từ đó giúp giảm đi đáng kể thời gian thi công.
  • Cọ lăn sơn nước có khả năng thấm hút sơn rất tốt.
♥ Tính năng
  • Thường được thiết kế đánh tơi đều nên bám sơn tốt nhất và thả sơn đều, mịn và không bị văng.
  • Có nhiều cải tiến về cấu tạo giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.
  • Ngoài ra, một số sản phẩm cọ lăn sơn nước trên thị trường còn được sản xuất có đặc tính rất chắc chắn với độ bền cao, chống nấm mốc.
  • Đặc biệt, loại cọ này dễ vệ sinh hơn so với cọ lăn sơn dầu, nhanh khô hơn sau khi làm sạch.

Tìm Hiểu Về Cọ Lăn Sơn Dầu
Cọ lăn sơn dầu là loại sản phẩm lăn sơn tường nhà sử dụng tốt nhất cho sơn gốc dầu. Mặc dù đây là loại sản phẩm sử dụng tốt cho sơn dầu nhưng các bạn cũng có thể sử dụng tốt cho tất cả các loại sơn hỗn hợp, gốc dầu và dung môi. Ngoài ra dụng cụ này cũng sử dụng tốt cho một số loại hóa chất và sơn gốc nước. Bạn cũng có thể sử dụng cọ lăn sơn nước cho các loại hóa chất khác nhau. Lưu ý là không nên sử dụng cho các loại hóa chất có tính ăn mòn cao nhé.

Được sản xuất từ nguyên liệu chất lượng và đảm bảo chất lượng. Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với chất lượng bề mặt mà nó mang lại khi thi công.


Nguyên liệu sản xuất chất lượng
Đầu lăn sơn dầu được sản xuất từ 100% Acrylic chất lượng cao. Hoàn toàn thích hợp cho thi công sơn gốc dầu. Giúp bề mặt tường láng bòng, mịn màng và đều màu. Mang đến cho người sử dụng chất lượng tốt nhất.

Đặc điểm và tính năng của cọ lăn sơn dầu
Nhìn chung dù sử dụng cho cả 2 loại sơn dầu hay sơn nước thì công dụng chính của nó là sơn phủ bề mặt. Giúp cho người thợ hoặc người sử dụng phủ kín các bề mặt bằng sơn hoặc hóa chất. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian thi công cho người sử dụng dụng cụ.

♥ Đặc điểm
Sản phẩm cọ lăn sơn dầu hiện đang được phân phối toàn quốc. Bạn có thể tìm thấy loại cọ lăn này ở các cửa hàng vật liệu xây dựng hoặc các trung tâm cung cấp sơn tường. Do sử dụng các loại nguyên liệu dành riêng cho sơn gốc dầu, nên giá thành sản phẩm này nhỉnh hơn đôi chút.

Một vài đặc điểm của loại cọ lăn sơn dầu:
  • Là cọ lăn chuyên dụng cho các loại sơn dầu. Ống vải trắng, có độ dài sợi khoảng 10mm thích hợp cho các loại bề mặt tường trong nhà, phòng tắm, MDF, gỗ, ván ép…
  • Phần thân cọ cũng được sử dụng chất liệu sắt xi không gỉ, kể cả khi sử dụng hóa chất để tẩy rửa.
  • Cọ lăn sơn dầu lăn rất êm và tạo được bề mặt sơn mịn, cho ra những công trình hoàn hảo nhất.
  • Ống vải thiết kế bằng 100% Polyacrylic rất nhẹ và êm, vì vậy mà khả năng thấm sơn dầu rất tốt.
♥ Tính năng
Sơn dầu cũng rất quan trọng với công trình vì thường là loại sơn dùng để kết thúc công trình, tạo nên độ bóng cho lớp sơn và giúp công trình trở nên đẹp hơn. Ngoài công dụng chính là sử dụng sơn phủ bề mặt. Một số các tính năng của cọ lăn sơn dầu có thể kể đến như:
  • Có khả năng thấm sơn (dầu) cực tốt, tải sơn đều.
  • Có thể che phủ được lớp sơn cũ với mức độ cao, ngoại trừ những màu đặc biệt.
  • Tuy nhiên, loại cọ lăn sơn dầu có một nhược điểm là rất khó làm sạch và vệ sinh sau khi sử dụng.
Lưu ý đôi chút là không được ngâm cọ lăn sơn dầu trong quá 10 giờ liên tục nhé. Sẽ gây hư hỏng cho dụng cụ sơn.


Hãy liên hệ với chúng tôi với hotline 0917 121 002 – 0911 121 002 nếu bạn cần tư vấn hoặc mua cọ lăn hay các dụng cụ xây dựng chuyên dụng bạn nhé!
 

Đối tác

Top