Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Bán Cách Phối Màu Sơn Trang Trí Trần Nhà Đẹp

thienhongan

Thành viên cấp 1
Tham gia
3/7/20
Bài viết
428
Thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
sonthienhongan.com
#1
Màu sơn trang trí trần nhà là yếu tố quan trọng tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ của căn nhà – nó ảnh hưởng đến sự hài hòa và nổi bật của không gian ngôi nhà nói chung và phòng khách nói riêng. Vậy, nên chọn gam màu nào cho trần nhà? Phối màu sơn ra sao để nổi bật nhất? Đây là câu hỏi mà các gia chủ thắc mắc nhất. Sau đây, Sơn Jotun Thiên Hồng Ân sẽ hướng dẫn đến quý gia chủ về cách phối màu sơn trần nhà đẹp, ấn tượng ngay trong bài viết này.
Cách Phối Màu Sơn Trần Nhà Đẹp, Không Sợ Bị “Lỗi Mốt”
Sơn trần nhà màu trắng

Sơn trần nhà màu trắng sẽ mang đến cảm giác cao và thoáng hơn cho không gian nhà, đặc biệt là trong những thiết kế nhà kiểu châu Âu với trần thấp.

Đặc biệt sơn trang trí trần nhà màu trắng còn đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cao và dễ dàng khi kết hợp với mọi màu sắc nội thất khác. Màu trắng được xem là sự lựa chọn phổ biến và an toàn nhất cho màu sơn trần. Gam màu này đem lại sự nhẹ nhàng, tinh khiết, giúp căn nhà thêm thông thoáng, sang trọng.



Tuy vậy, nếu chọn sơn trần nhà màu trắng, bạn phải biết cách phối hợp với màu tường và phong cách nội thất, tránh tạo sự nhàm chán.
Sơn trần nhà trùng màu với màu tường
Nếu tường nhà đang có tone màu nhạt thì bạn có thể sử dụng chính màu đó cho khu vực trần. Cách phối màu này sẽ đem đến sự sang trọng, ấm áp cho không gian. Đồng thời, kiến trúc và nội thất trong nhà sẽ được làm nổi bật hiệu quả.

Sơn trần nhà tương đồng với màu sơn tường
Dù bạn chọn gam màu nào thì phối màu trần nhà tương đồng với màu sơn tường cũng dễ tạo được sự hài hòa cho không gian. Vậy chọn màu tương đồng là như thế nào?

Cách 1: Nếu có kỹ năng pha màu thì bạn có thể sử dụng sơn trần có phối chút màu của sơn tường.

Cách 2: Chọn màu nhạt hơn vài tone trong bảng màu sơn – cách này vừa an toàn, vừa đem lại hiệu ứng thị giác khá tốt.



Phối màu liền kề cho trần nhà và tường
Màu liền kề là những màu sắc đứng cạnh nhau trong bảng màu. Phối màu sơn theo quy tắc này sẽ tạo nên sự hài hòa như dòng chảy tự nhiên. Hơn thế nữa, chúng còn tạo ra hiệu ứng bắt mắt, nổi bật cho không gian.



Một số gợi ý phối màu liền kề: vàng – xanh nõn chuối, nâu – cam – hồng, lam – chàm – tím, tím – xanh nhạt – xanh đậm, đỏ – hồng – trắng…

Sơn trần nhà đậm hơn màu tường
Phối màu trần đậm hơn tường sẽ tạo ra sự khác biệt, giúp căn phòng thêm ấm cúng. Tuy nhiên, cách kết hợp màu sắc này cần có sự “góp mặt” của các món đồ nội thất trang trí như: đèn trần, rèm cửa, tranh treo tường, ghế sofa… để tạo ra sự hài hòa nhất cho tổng thể.



Sử dụng gam màu khác biệt cho trần nhà
Nếu muốn phá cách thì bạn nên dùng các gam màu trần khác biệt với tường nhà. Trường hợp này vẫn tạo được sự hòa hợp nếu bạn chọn đồ nội thất ăn ý.



Song, nếu không biết cách kết hợp thì rất dễ tạo sự “chói mắt”, mất thẩm mỹ. Vì thế, bạn cần tham khảo ý kiến của chuyên gia nội thất hoặc lên trước bản vẽ 3D trước khi bắt tay vào sơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tone màu tối cho phần tường và sơn màu sáng cho phần trần – đây là phương án khá an toàn và hiệu quả.

Phối màu sơn trần nhà đẹp theo tông màu trầm
Đây là cách phối màu khá liều lĩnh vì thường thì hiệu ứng mang lại sẽ là cảm giác tối, lạnh lẽo, không gian chật chội vì vậy mà cách này đặc biệt sẽ không phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp.

Tuy nhiên, với những ai ưa chuộng phong cách cá tính, có xu hướng nội, yêu thích sự trầm tĩnh, lắng động thì đây là gam màu thể hiện trọn vẹn nhất phong cách yên tĩnh sâu lắng này.

Với tông màu trầm được phân loại thành hai dòng là trầm nóng và trầm lạnh. Nhưng tông trầm lạnh như màu xám, màu ghi …hiện nay đang được các gia chủ lựa chọn nhiều đối với sơn trần nhà bởi nó hạn chế cảm giác nặng nề, bí bách cho không gian nội thất xung quanh.
 

Đối tác

Top