Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Cải tạo nhà với 500 triệu và những bí quyết giúp tiết kiệm chi phí

hiron4554

Thành viên cấp 1
Tham gia
9/12/19
Bài viết
228
Thích
0
Điểm
16
Website
hiron.vn
#1
Nhà trên đồi tọa lạc tại một ngõ nhỏ yên tĩnh thuộc thành phố Huế. Với tình trạng đã cũ, đôi vợ chồng trẻ quyết định cải tạo nhà với 500 triệu để đem lại không gian sống mộc mạc, ấm áp. Hãy cùng HiRon tìm hiểu không gian sống này nhé!
Cải tạo nhà với 500 triệu đồng
Vợ chồng chị Phan Hồng Minh chia sẻ lý do cả hai quyết định mua ngôi nhà này là bởi nó nằm trong 1 con ngõ yên tĩnh và có sân ở tầng 2 có thể nhìn bao quát được thành phố Huế. Tuy nhiên, ngôi nhà đã được xây dựng từ những năm 2000 nên hiện tại ngôi nhà đã khá cũ. Sau khi mua, vợ chồng chị đã quyết định cải tạo ngôi nhà nhỏ theo phong cách mộc mạc, ấm áp. Với chi phí ban đầu đặt ra là 300 triệu đồng nên để tiết kiệm chi phí, vợ chồng chị Minh thống nhất với kiến trúc sư không làm bản vẽ mà trao đổi trực tiếp luôn.

Cuối cùng, quá trình cải tạo nhà với 500 triệu đồng bao gồm chi phí cải tạo, nội – ngoại thất và máy móc, đồ gia dụng. So với mặt bằng chung, mức giá cải tạo này đã là thấp hơn rất nhiều các công trình khác. Nên kiến trúc sư cùng gia chủ thống nhất là sử dụng vật liệu cũ mới đan xen, nội thất cũng tận dụng đồ cũ kết hợp đồ mới để tiết kiệm chi phí.

Quá trình cải tạo nhà
Theo dự tính ban đầu, ngôi nhà sẽ được cải tạo trong khoảng thời gian 2 tháng. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh, cộng thêm là bão, lũ, mưa dầm liên tiếp khiến tường ẩm không thể khô để sơn hoàn thiện. Nên quá trình kéo dài đến 4, 5 tháng. Nhưng ‘trong cái rủi lại có cái may’, thời gian kéo dài nên đội thi công cùng vợ chồng chị Minh hiểu rõ ngôi nhà gặp vấn đề mưa dột ở đâu và xử lý luôn đến đó. Như vậy sẽ tránh trường hợp sau này sử dụng lại gặp vấn đề vào mùa mưa tiếp theo, vì thời tiết ở Huế rất khắc nghiệt: mùa hè nóng, mùa đông mưa dầm, bão liên tiếp, độ ẩm luôn trên 90%.
Ngôi nhà có 2 tầng với không gian sinh hoạt chính được bố trí ở tầng 1. Để tối ưu diện tích sinh hoạt, tầng 1 được thiết kế kiểu hệ liên thông bao gồm: phòng khách – nơi đọc sách, bếp – hệ bàn ăn dài vừa có thể ăn uống, vừa làm việc hoặc tiếp đón khách đến chơi. Thêm vào đó là 2 phòng ngủ với phòng vệ sinh khép kín. Tầng 2 bao gồm sân vườn, phòng thờ, khu giặt – phơi, nhà kho.

Nhà trên đồi là mẫu nhà cũ được cải tạo với chi phí rất tiết kiệm, sẽ là gợi ý không tồi cho những gia chủ đang mong muốn cải tạo lại nhà mà tài chính có hạn. Ngôi nhà cũng mang lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc nhờ cách thiết kế gần gũi, tối giản mà đầy đủ công năng.
Bí quyết cải tạo nhà
Sau khi đã thống nhất, chia sẻ về không gian mà mình mong muốn thì hãy tin tưởng vào kiến trúc sư, không nên mông lung và xác định đúng số tiền mình có thể bỏ ra để xây hay cải tạo, đồng thời cộng thêm 100 hay 150 triệu phí phát sinh. Kiến trúc sư sẽ cân đo đong đếm và cùng bạn để đưa ra phương án tốt nhất.
Với các bạn trẻ tài chính còn hạn hẹp thì có thể ...
Xem thêm tại: http://bit.ly/3c1in2J
 

Đối tác

Top