Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Chân cột đá xanh đẹp nhất 2019 – Chân tảng đá, đá kê chân cột Ninh Vân

langmodagiare

Thành viên cấp 1
Tham gia
22/4/19
Bài viết
29
Thích
0
Điểm
1
Website
langmodagiare.com
#1
Chân cột đá là gì? Đặc trưng của đá kê chân cột
Chân cột đá hay được gọi với nhiều cái tên khác là chân tảng đá, đá kê cột đá và chân cột đá. Là một sản phẩm đá nổi tiếng ở làng mỹ nghệ Ninh Vân thường được sử dụng cho những công trình tâm linh như nhà thờ, lăng mộ, đình, chùa, đền, miếu…sản phẩm được tạo ra từ đá xanh nguyên khối và được chạm khắc hoa văn tinh sao để thể hiện được sự bề thế, trang nghiêm và nét đẹp độc đáo của công trình.

Đá kê chân cột thường là được đặt ở các vị trí chịu lực tải trọng trong các công trình đền, chùa. Hay được dùng để để kê cột đá trong các công trình kiến trúc có sử dụng cột đá ( nhà thờ, cổng đá, cổng khu lăng thờ đá…)


Chân cột đá xanh đẹp nhất 2019
Hiện nay, các mẫu chân cột đá xanh ngày càng đa dạng về hình dạng và kích thước phù hợp với nhiều loại cột khách nhau. Đặc trưng về mặt chất liệu của hầu hết được sử dụng các loại đá khối tự nhiên với nhiều hình dạng (chủ yếu là tròn và vuông) để chống đỡ cho cột các công trình, nhất là những công trình kiến trúc tâm linh.

Hoa văn trang trí trên mỗi mẫu chân cột đá rất đa dạng và phong phú với nhiều hình dạng, đặc trưng khác nhau. Có nhiều mẫu đá trơn, đơn giản, có nhiều mẫu chân tảng đẹp với kiểu mẫu mã trạm lá sồi, cổ đá được chạm hạt cườm, một số các chi tiết hoa văn, chi tiết hình cánh sen, họa tiết đơn giản…. phù hợp với phong cách kiến trúc cũng như sự đa dạng trong cách lựa chọn hình thức phù hợp với chi tiết hoa văn cột đá bên trên.

Kích thước của chân cột đá xanh
Chân cột đá xanh gồm có hai loại đó là chân cột bồng và chân cột bệt:

– Đá kê chân cột bồng thường có chiều cao trung bình từ khoảng 35cm đến 45cm. Hoặc cũng có thể có chiều cao và độ lớn hơn hẳn tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng, cũng như diện tích, kích thước cần thiết để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất.

– Đá kê cột bệt thường có chiều cao thấp hơn từ khoảng 12cm đến 15cm. Cả 2 loại chân đá kê cột bồng và bệt đều được chế tác bằng thủ công hoặc hiện nay được chế tác bằng máy móc công nghiệp rất phổ biến nên giá thành các sản phẩm cũng trở nên rẻ và chất lượng hơn.


Đá kê chân cột cao cấp tại Ninh Vân
Một số chân cột đá đẹp nhất 2019
Mẫu chân cột đá được làm từ đá xanh tự nhiên cao cấp tại Ninh Vân, những sản phẩm được các nghệ nhân chạm khắc họa tiết công phu, tỉ mỉ mang vẻ đẹp độc đáo riêng cho chân tảng đá, qua đó thể hiện lên nét đẹp của cong người làng mỹ nghệ bao đời nay đã để lại.


Chân cột đá đẹp chạm khắc đơn giản

Chân cột đá xanh đang được thịnh hành

Chân tảng đá xanh nguyên khối tại Ninh Vân

Chân cột đá xanh được chạm khắc tinh xảo

Chân cột đá tròn làm từ đá xanh nguyên khối cao cấp
Những mẫu cột đá xanh ở trên là những sản phẩm đang được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay. Để có tham khảo nhiều hơn các mẫu chân cột đá xanh đẹp nhất hiện nay để có thể mua cho mình những sản phẩm chất lượng và đẹp nhất 2019.

Giá của chân cột đá xanh hiện nay
Giá của mỗi loại chân cột đá xanh phụ thuộc vào số lượng mua của khách hàng, kích cỡ của chân cột đá hay là những hoa văn họa tiết được điêu khắc trên chân cột đá có đơn giản hay phức tạp. Đặc biệt những sản phẩm do khách hàng tự tay thiết kế thì các nghệ nhân cần phải khéo léo và tỉ mỉ hơn ngay cả những chi tiết nhỏ nhất.

Đá mỹ nghệ Ninh Vân chuyên cung cấp những sản phẩm đá cao cấp với chất lượng và những hoa văn họa tiết độc đáo được các nghệ nhân tài năng nhất của làng nghề làm ra. Để xem chi tiết hơn về các sản phẩm đá bạn có thể truy cập vào langmodagiare.com để tham khảo thêm
 

Đối tác

Top