Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Dịch vụ Có nên xây nhà theo hướng Diên Niên không?

viet anh

Thành viên cấp 1
Tham gia
2/1/19
Bài viết
1,409
Thích
0
Điểm
36
#1
Hướng xây nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Để có thể xác định được hướng phù hợp với ngôi nhà mỗi người, hãy cùng Nhadatinfo tìm hiểu nhé.

Trong bài viết này, Nhadatinfo sẽ cùng bạn tìm hiểu Diên Niên là gì cũng như tầm quan trọng của hướng Diên Niên trong phong thủy nhà ở.

Cung Diên Niên có nghĩa là gì? Hướng Diên Niên là gì?
Phàm là người sinh ra trên đời, mỗi người sẽ sở hữu 8 hướng khác nhau, lần lượt là Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, Sinh Khí, Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ và Lục Sát. Trong đó, Diên Niên được đánh giá là một trong 4 hướng tốt, mang lại những điều tốt đẹp đến cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Cung Diên Niên là gì? Theo quan điểm của phong thủy phái Bát trạch, cung Diên Niên là một hướng, một sao hoặc một cung thuộc sao Vũ Khúc, là sao tốt và tượng trưng cho những điều tốt đẹp. Một ngôi nhà được xây theo hướng Diên Niên của gia chủ sẽ góp phần củng cố các mối quan hệ trong gia đình, mang lại nhiều lợi ích trong mặt ngoại giao cũng như các mối quan hệ trong cuộc sống thường ngày.



Cung Diên Niên có nghĩa là gì? Hướng Diên Niên là gì?

Xét theo ngũ hành, Diên Niên thuộc mệnh kim, mà theo quan hệ tương sinh tương khắc, thổ sinh kim, kim sinh thủy và hỏa khắc kim. Chính vì thế, nếu như ngôi nhà được xây theo hướng Diên Niên của gia chủ, chủ nhà có thể kết hợp thêm các vật phẩm phong thủy thuộc mệnh kim (bản mệnh) hoặc mệnh thủy (tương sinh) để có thể mang lại nguồn vượng khí tốt nhất cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Hướng Diên Niên còn có một tên gọi khác là Phúc Đức (mặc dù không phổ biến lắm). Theo từ điển Hán Việt, “Phúc Đức” mang ý nghĩa tốt đẹp, trong đó từ “phúc” đã hàm chứa rất nhiều ý nghĩa, tượng trưng cho sự đủ đầy, phồn thịnh, sung túc và may mắn. Còn từ “đức” có nghĩa là sự lương thiện, đạo đức, nhân từ, bao dung, hiền lành,...

Trong sách phong thủy cũng ghi rõ, hướng Diên Niên hay Phúc Đức, sao Vũ Khúc là hướng cát tinh thứ hai trong 8 hướng phong thủy của mỗi người. Chòm sao này mang ý nghĩa rất đẹp, nói về sự đủ đầy, giàu có, thịnh vượng, sung túc nhưng vẫn giữ được nét thiện lương, hiền hậu, nhân tư, bao dung,...Hơn nữa, sao Vũ Khúc còn là đệ nhất tài tinh trong phong thủy, nên không lấy làm lạ khi hướng Diên Niên mang đến cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình sự thịnh vượng và tài lộc tốt nhất.

Ý nghĩa của Diên Niên trong phong thủy?
Trong phong thủy tử vi nói chung, Diên Niên được xem là điềm lành, mang đến sự tốt đẹp cho chủ nhân.

Trong phong thủy nhà ở, hướng Diên Niên tốt hay xấu phần nhiều phụ thuộc vào cách sắp xếp, bài trí ngôi nhà của gia chủ.

Hướng Diên Niên trong nhà mang ý nghĩa tốt đẹp: vì là hướng mang dương khí, nên hướng Diên Niên trong nhà phù hợp khi gia chủ thiết kế, xây dựng các phòng, khu vực mang khí dương theo hướng Diên Niên như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ,....Ngoài ra, Diên Niên còn là hướng thuộc sao Vũ Khúc - tài tinh kết hợp với quan tinh, nên việc xây dựng những căn phòng mang dương khí theo Diên Niên sẽ giúp gia đạo hòa thuận, gia đình hạnh phúc, tài vận đầy nhà, quan vận hưng thịnh.



Diên Niên trong phong thủy được xem là điềm lành, mang lại sự tốt đẹp

Ngược lại, nếu như gia chủ xây dựng những căn phòng, khu vực chức năng mang âm khí theo hướng Diên Niên như nhà vệ sinh, phòng kho, chuồng gia súc...gia chủ không những không nhận được sự may mắn, vượng khí mà còn có thể khiến cả gia đình không gặp được may mắn, rạn nứt các mối quan hệ trong gia đình, suy giảm tài vận, không có danh vọng, sức khỏe kém, thậm chí còn có thể dễ dàng gặp phải những vấn đề rắc rối với pháp luật.

Vì vậy, trước khi xây dựng nhà hoặc mua căn hộ chung cư, gia chủ cần phải xác định chính xác hướng Diên Niên trong ngôi nhà để có thể mang lại cuộc sống chất lượng nhất cho chính bản thân và các thành viên trong gia đình.

Còn tiếp ...

Đọc tiếp tại : http://nhadatinfo.com/phong-thuy/hu...-xay-nha-theo-huong-dien-nien-khong-ar130.htm
 

Đối tác

Top