Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hà Nội Cồn công nghiệp và các ứng dụng của nó trong đời sống sản xuất

hoachatsaomai

Thành viên cấp 1
Tham gia
19/3/19
Bài viết
34
Thích
0
Điểm
6
#1
Cồn công nghiệp cái tên rất quen thuộc với nhiều người nhưng ít ai có thể hiểu rõ về nó. Đây là một loại dung môi thường được sử dụng phổ biến trong nhiều nghành công nghiệp khác nhau.

Vậy cồn công nghiệp là gì?
Cồn là loại sản phẩm thường được sử dụng nhiều trong công nghiệp và thực phẩm. Chúng được chia thành 3 loại cơ bản như cồn ethanol, cồn thực phẩm và cồn công nghiệp nói chung. Mỗi loại đều có những tính chất đặc điểm và công dụng khác nhau.


Cồn công nghiệp
Cả 3 loại cồn này đều có chúng đặc điểm là rất dễ bay hơi, tan trong nước, là một chất lỏng không màu và chúng thường có cùng công thức hóa học. Cồn bình thường không ngộ độc nhưng nếu như đi vào cơ thể có thể gây ra nhiều triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn,..

Sự khác biệt rõ nhất giữa cồn công nghiệp và cồn thực phẩm
Cồn thực phẩm thường được sản xuất chính do rượu công nghiệp, các chất ethanol, methanol…được tách ra. Đồng thời, hàm lượng ethano đạt 98% và được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất.

Còn đối với cồn công nghiệp được tạo ra chủ yếu thông qua quá trình trưng cất nước. Với nồng độ methanol cao và chứa rất nhiều chất như Buthanol, cồn IPA.

Cồn công nghiệp thường được sản xuất như thế nào?
Cồn công nghiệp là loại cồn được sản xuất theo quy trình lên từ khoai, mì, ngũ cốc, mía,..Nồng độ của nó thường dao động trong khoảng 95% (5% có thể là methanol). Loại cồn này thường được sản xuất nhiều ở 2 quốc gia lớn là Mỹ và Brazil chiếm khoảng 87%.

Riêng, đối với cồn ethanol người ta có thể sản xuất bằng 2 phương pháp: Hyđrat hóa êtylen trong (công nghiệp hóa dầu) và lên men từ mía hay khoai mì ngũ cốc. Đặc biệt, ở Nhật Bản cồn ethanol được sản xuất từ rơm phế phẩm nông nghiệp” đặc biệt là ngô.

Tính chất đặc trưng của cồn công nghiệp
+ Công thức hóa học: C2H6O hoặc C2H5OH

+ Là một loại rượu đơn chức

+ Là một chất lỏng không màu, trong suốt, dễ bay hơi, mùi thơm đặc trưng, dễ cháy. Cồn thường có thể hòa tan với nước, các hợp chất hữu cơ khác

+Tỉ trọng trung bình 0.8 g/cm3;

Côn công nghiệp có vai trò như thế nào trong đời sống sản xuất?
Trong đời sống
Cồn công nghiệp sau khi loại bỏ các tạp chất gây hại thì nó sẽ trở thành một trong số loại thức uống. Dùng làm các thức uống chính trong các buổi tiệc như rượu, các thức uống có cồn. Bên cạnh đó còn có thể sử dụng dể ướp gia vị, sát trùng,..

Trong đời sống sản xuất
Cồn công nghiệp nếu không loại bỏ các tạp chất độc hại thường rất có hại. Nó thường được dùng để sản xuất trong công nghiệp in, dệt may, công nghiệp điện tử,..Loại cồn này thường rẻ hơn rất nhiều so với còn sau khi được loại bỏ tạp chất.

Có thể là dung môi trong nghiệp dùng trong ngành hóa chất, dùng làm nghiên cứu trong nghành dược, pha các hương liệu công nghiệp,..

Thường được dùng trong sản xuất nguyên liệu sinh học: được dùng để pha xăng, nhiên liệu khí đốt. Ngoài ra, còn được dùng trong các quá trình chống đông lạnh vì khả năng đóng băng thấp.

Ứng dụng làm chất tẩy rửa sơn mực, nhiên liệu đốt, dầu mỡ,… Đặc biệt, cồn Ethanol được ứng dụng rộng rãi trong ngành y tế để chống vi khuẩn., sản xuất thuốc ngủ bởi khả năng gây mê rất cao.

Là một trong những thành phần quan trọng trong công nghiệp và sử dụng để sản xuất một số hợp chất hữu cơ như: ethyl ester, ethyl halogenua, diethyl ether, ethylamin,…

Nên mua công nghiệp ở đâu là tốt nhất
Cồn công nghiệp thuộc loại hóa chất công nghiệp thường được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống và rất quan trọng trong nhiều ngành khác nhau. Tuy nhiên bản thân cồn công nghiệp thường có chứa không ích các tạp chất gây hại vì thế ta cần lưu ý cẩn thận khi sử dụng. Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn cần nên lựa chọn một nơi cung cấp uy tín, chất lượng để tránh các hậu quả về sau.

Công ty Hóa Chất Sao Mai là một trong những công ty chất lượng, luôn lấy sức khỏe khách hàng đặt lên hàng đầu. Tự hào là công ty chuyên sản xuất hóa chất được cấp giấy chứng nhận, với một mức giá cạnh tranh, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hãy đến với chúng tôi khi khách hàng có nhu cầu về cồn công nghiệp hoặc bất kỳ loại hóa chất nào. Đến đây quý khách sẽ được tư vấn và lựa chọn một sản phẩm tốt nhất. Hóa Chất Sao Mai, sự lựa chọn tốt nhất giành cho bạn.

Trích dẫn: https://hoachatsaomai.com/con-cong-nghiep-va-ung-dung-cua-no.html
 

Đối tác

Top