Ở bài viết MVP — xây dựng và tăng trưởng lập trình php sản phẩm theo mô phỏng Lean tôi đã biểu thị các “tư tưởng”, triết lý để lớn mạnh sản phẩm tinh gọn. Theo đó, những tiến trình vun đắp chiến lược, ngoại hình và phát triển sản phẩm cần ứng dụng tinh thần tinh gọn triệt để. Bài dịch dưới đây là đúc kết kinh nghiệm của tác ví thử 1 khuôn mẫu khi lớn mạnh một áp dụng mobile trong khoảng khâu lên ý tưởng cho tới khi khai triển, cải tiến sản phẩm.
sở hữu mỗi ứng dụng khác nhau sẽ có 1 phương pháp tăng trưởng sản phẩm khác nhau, nhưng qui trình dưới đây khá chuẩn khi vững mạnh bất kì áp dụng mobile nào. Qui trình khai triển vận dụng mobile này thường bao gồm ý tưởng, chiến lược, thiết kế, lớn mạnh, triển khai và các pha sau thời điểm tung ra sản phẩm
Ý tưởng
Như mọi phát minh khác, gần như ứng dụng tuyệt vời đều kể từ các ý tưởng. Ví như bạn không mang ý tưởng nào, bí quyết thấp nhất để khởi đầu là rèn luyện bản thân luôn nghĩ suy về những vấn đề và các giải pháp tiềm năng. Nếu bạn muốn thinking khi không theo bản năng, hãy hỏi “Tại sao ta lại khiến cho chúng theo bí quyết này?” hay “Có cách nào phải chăng hơn để giải quyết bài toán này?” nếu bạn với thể Phân tích 1 vấn đề hay nhìn ra điểm khuyết điểm của thị trường, bạn đã đi 1 nửa con đường để dẫn đến ý tưởng của mình!
Điều tiếp theo cần làm là hiểu được tại sao bài toán sach day lap trinh co ban đấy tồn tại và nghĩ về câu hỏi tại sao ko mang người nào trước đấy từng khiến cho một áp dụng để khắc phục bài toán này. Trò chuyện sở hữu các người khác về bài toán đấy. Đắm chìm trong không gian của bài toán rộng rãi nhất với thể (tư duy sâu). 1 Lúc bạn đã hiểu rõ vấn đề, hãy bắt đầu lớn mạnh ý tưởng về cách một ứng dụng mobile có thể giải bài toán.
giai đoạn hình thành ý tưởng mang lại phổ biến tri thức quý giá, ngoài ra cần phải lưu ý rằng “Điều ấy với khả thi không?” — một nghi vấn tương đối thường xuyên với 1 ý tưởng vừa mới được khởi đầu. Thường nhật, câu giải đáp là với, không những thế đấy chỉ là sự công nhận đại khái, ko vững chắc. Và bạn sẽ với 1 quyết định đầu cơ một lượng thời gian và tiền nong đáng nói vào 1 vận dụng, đây là lúc ý tưởng của bạn được thử thách sự đúng đắn và khả thi của nó.
Chiến lược
Sự cạnh tranh
1 lúc bạn đã với 1 ý tưởng, bạn cần lên kế hoạch cho sự thành công của app. 1 Trong những cách thức phải chăng nhất là bắt đầu xác định sự khó khăn của bản (trên thị trường). Xem liệu có áp dụng nào khác phục vụ mục đích như vậy không và theo dõi các thứ sau:
Số lượt cài đặt — Xem bất kì ai đã cài đặt app ấy.
các Nhận định và nhận xét — Xem những ứng dụng như này mọi người thích/không thích như nào.
Lịch sử team tăng trưởng — Xem những ứng dụng này đã thay đổi theo thời kì như nào và trình tự những thách thức mà họ phải đối mặt . Cố gắng Tìm hiểu họ đã làm cho gì để tăng trưởng khách hàng hạ tầng của họ.
mang hai mục đích chính trong tiến trình này. Thứ nhất, học phổ thông thứ “miễn phí” với thể nhất. Các sai trái gây tốn thời kì, bực bội và tốn kém tiền bạc, do vậy tại sao lại ko học lại các bài học trong khoảng đối thủ cạnh tranh. Thứ 2 là cần hiểu được sự khó khăn như nào để khó khăn trên thị trường. Mọi người sở hữu thực sự “đói” 1 biện pháp mới? Sở hữu những khoảng trống nào chưa được lấp đầy bởi các lựa chọn hiện tại? Hiểu các điều đấy và điều chỉnh giải pháp của bạn để tạo ra chúng. Nếu như ý tưởng của bạn hoàn toàn mới, hãy thử tìm các vận dụng “đầu tiên trên thị trường” và nghiên cứu phương pháp họ dạy người mua về sản phẩm mới của họ như nào.
Xem thêm =>> https://mindx.edu.vn/course/game-basic
Monetization
với phổ biến cách kiếm tiền khác nhau, bao gồm: in-app purchases (thanh toán trực tiếp trong app), subscription payments (gói thuê bao), premium features (gói nâng cấp), ad-revenue (quảng cáo), selling user data (bán dữ liệu), và traditional paid apps (trả phí để cài app). Để xác định thứ nào là phù thống nhất cho app của mình, hãy xem các gì mà thị phần kì vẳng để chi trả và cách thức mà họ chi trả các nhà sản xuất như vậy. Bạn cũng cần cân kể tới thời khắc kiếm tiền từ app của mình. Với phổ quát app đã bỏ qua bước này, dẫn đến khó khăn trong việc gia tăng lợi nhuận về sau.
Marketing
Trong tiến trình phát triển áp dụng mobile, bước này là đa số các việc xác định những thách thách lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt khi khiến cho marketing cho app của mình. Ví thử rằng bạn sở hữu nhóm mẫu mã và phát triển “cứng”, rào cản lớn nhất là việc đưa app vào tiêu dùng. Ở đây với hàng ngàn app đẹp và dễ sử dụng trên chợ ứng dụng, chỉ thuần tuý là ko được dùng. Khi này, bạn cần biết được ngân sách cho marketing là gì và bí quyết tiếp cận là gì. Trong vài trường hợp (như các app tiêu dùng nội bộ hoặc B2B) thậm chí không cần marketing.
Road Map (MVP)
Khâu rốt cục của tiến trình Chiến lược là xác định lộ trình cho app của bạn. Mục tiêu của tiến trình này là để hiểu app của bạn một ngày nào mang thể phát triển thành mẫu gì ấy và nó cần gì để thành công vào ngày trước hết. Phiên bản của ngày đâu tiên thường được gọi là MVP. Trong suốt tiến trình này, sẽ rất hữu dụng nếu như bạn viết lên whiteboard hồ hết các thứ bạn muốn app của bạn cần làm. Sau đó, bắt đầu xếp hạng các mục này theo chừng độ ưu tiên. Coi xét chức năng then chốt của app sẽ là gì, cần các gì để thu hút quý khách và các gì mang thể được thêm sau này. Nếu sở hữu 1 số tính năng bạn nghĩ các bạn có lẽ muốn, chúng rất sở hữu thể là “ứng cử viên” cho các phiên bản sau. Ngay khi bạn có được các người dùng mang bản MVP ấy, bạn với thể lôi kéo người mua để lấy phản hồi về những tính năng mong muốn. App monitoring (giám sát app — được nói ở phần sau của bài dịch này) cũng hỗ trợ đáng nhắc trong tiến trình này.
kiểu dáng UX
nformation Architecture
Kiến trúc thông báo (IA) là tiến trình trong việc quyết định dữ liệu và chức năng gì cần để bày trong app của bạn và cách doanh nghiệp dữ liệu và chức năng như thế nào. Bình thường, tiến trình được khởi đầu bằng 1 danh sách gạch đầu cái các tính năng mà ta muốn app thực hành và 1 danh sách các thứ cần được hiển thị đâu đó tỏng app. Đây là những khối xây dựng cơ bản để xây dựng các wireframe.
Tools sử dụng: Bảng trắng, giấy và bút.
Wireframes
Tiếp theo, ta sẽ khởi đầu tạo ra những màn hình và chỉ định từng chiếc dữ liệu và chức năng. Nó sẽ ổn nếu như mọi thứ xuất hiện ở đa dạng nơi, nhưng bạn cần đảm bảo vững chắc rằng mỗi item đều mang 1 [home] (trở về điều hướng gốc). Tiến trình này thường diễn ra trên bảng trắng hoặc giấy nháp. Bạn nên thêm, sửa, xóa các thứ ở bước này bới vì sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của bạn hơn thay vì viết lại code, sửa lại UI. Một khi bạn đã sở hữu đủ một số màn hình chính được vẽ lên, hãy khởi đầu xét tới workflow của app.
Tools sử dụng: Bảng trắng, Giấy và Bút, balsamiq, và Sketch (tôi gợi ý thêm 3 công cụ khác: Adobe XD, Figma, Axure RP).
Workflows
Là những lối dẫn để người mua với thể “du lịch” trong app của bạn. Cân đề cập mỗi khi các thứ bạn muốn các bạn mang thể khiến cho và xem có bao nhiêu thao tác click/tap cần để hoàn tất hành động đó. Hãy kiên cố rằng mỗi click đó được trực quan. Một số trường hợp việc rút gọn thao tác với thể bằng lòng được, tuy nhiên các tác vụ đa dạng ko nên bị “ăn bớt” thao tác. Khi bạn tậu ra các vấn đề trong workflows của mình, cập nhật lại wireframe và thử lại thời kỳ đó. Hãy nhớ lướt qua phần lớn các tính năng của bạn trong mỗi lần lặp lại, chỉ để đảm bảo rằng bạn ko nâng cao độ khó cho 1 hành động trong khi nỗ lực cải thiện thứ khác.
Tools sử dụng: Bảng trắng, Giấy & Bút, Invision (tôi gợi ý thêm tiêu dùng Figma hoặc dùng Adobe XD lúc publish link prototype hoặc design spec).
Click-through models
mô hình Click-through (thuật ngữ Marketing chỉ quá trính một khách tầm nã cập từ những tuyến đường dẫn quảng bá, link ngoài, … tới trang đích) giúp bạn rà soát lại những wireframe và workflow của mình. Về cơ bản, đây là một cách thức để rà soát trải nghiệm bản wireframe của bạn trên điện thoại mang sự tương tác thực tại hơn. Lấy ví dụ, lúc người mua thường nhật của chúng ta nhận được 1 liên kết, thứ khi được mở trên điện thoại của họ cho phép họ “click/tap” qua wireframe. Mặc dầu app không tiêu dùng được ở thời khắc đấy nhưng họ có thể click vào từng trang trong app và bắt đầu thử điều hướng của app. Khi bạn gặp các vấn đề ở bước này, hãy thay đổi ngoài mặt các wireframe của mình và lặp lại cho tới khi chấp nhận được.
Tools we use: Invision (tôi gợi ý thêm Adobe XD, Figma).
ngoài mặt UI
các dẫn lối gương mẫu (Style guides)
cơ bản là những khối vun đắp nên bản ngoài mặt app của bạn (bạn mang thể Nhận định thêm về những kiến thức UI Design như System Design). Sở hữu 1 tiếng nói dẫn lối kiểu mẫu sẽ tương trợ số đông sở hữu sự khả dụng của app. Bạn không muốn nút “call to action” trên một giao diện có màu xanh ở dưới cùng, nhưng lại mang màu lục ở trên đầu của một giao diện khác. Với việc với ngôn ngữ thiết kế nhất quán, quý khách có thể sẽ thoả thích hơn khi tiêu dùng app của bạn (cá nhân tôi coi việc này như tao ra một ko gian, thế giới riêng của app, vì thế bạn cần chuẩn bị gần như nguyên vật liệu để xây dựng từ ban đầu).
có đa số thứ trong việc xác định một dẫn lối kiểu mẫu của app. Bạn cần biết được bạn là người nào và khách hàng của bạn sẽ là ai. Áp dụng của bạn sở hữu được sử dụng vào ban đêm không? Sau đấy mang thể sở hữu một chủ đề giao diện tối sẽ là hiệu quả nhất, ko gây hại mắt khách hàng của bạn. Nó sẽ được sử dụng cốt yếu bởi những nhân viện khiến muộn? Quyết tâm giữ sự hẩu lốn ở mức tối thiểu và đạt được điểm chính nói trên. Người ngoài mặt hay một nhóm mẫu mã giàu kinh nghiệm có phổ quát phương án “output” và có thể chuyển giao 1 app mà nó rất thích hợp cho bạn và các quý khách của bạn. “Output” ở đây chính là quá trình lên màu sắc, font chữ, những widget (button, form, label, v.v), những thứ sẽ được lấy ra từ trong bản mẫu mã app của bạn.
sở hữu mỗi ứng dụng khác nhau sẽ có 1 phương pháp tăng trưởng sản phẩm khác nhau, nhưng qui trình dưới đây khá chuẩn khi vững mạnh bất kì áp dụng mobile nào. Qui trình khai triển vận dụng mobile này thường bao gồm ý tưởng, chiến lược, thiết kế, lớn mạnh, triển khai và các pha sau thời điểm tung ra sản phẩm
Ý tưởng
Như mọi phát minh khác, gần như ứng dụng tuyệt vời đều kể từ các ý tưởng. Ví như bạn không mang ý tưởng nào, bí quyết thấp nhất để khởi đầu là rèn luyện bản thân luôn nghĩ suy về những vấn đề và các giải pháp tiềm năng. Nếu bạn muốn thinking khi không theo bản năng, hãy hỏi “Tại sao ta lại khiến cho chúng theo bí quyết này?” hay “Có cách nào phải chăng hơn để giải quyết bài toán này?” nếu bạn với thể Phân tích 1 vấn đề hay nhìn ra điểm khuyết điểm của thị trường, bạn đã đi 1 nửa con đường để dẫn đến ý tưởng của mình!
Điều tiếp theo cần làm là hiểu được tại sao bài toán sach day lap trinh co ban đấy tồn tại và nghĩ về câu hỏi tại sao ko mang người nào trước đấy từng khiến cho một áp dụng để khắc phục bài toán này. Trò chuyện sở hữu các người khác về bài toán đấy. Đắm chìm trong không gian của bài toán rộng rãi nhất với thể (tư duy sâu). 1 Lúc bạn đã hiểu rõ vấn đề, hãy bắt đầu lớn mạnh ý tưởng về cách một ứng dụng mobile có thể giải bài toán.
giai đoạn hình thành ý tưởng mang lại phổ biến tri thức quý giá, ngoài ra cần phải lưu ý rằng “Điều ấy với khả thi không?” — một nghi vấn tương đối thường xuyên với 1 ý tưởng vừa mới được khởi đầu. Thường nhật, câu giải đáp là với, không những thế đấy chỉ là sự công nhận đại khái, ko vững chắc. Và bạn sẽ với 1 quyết định đầu cơ một lượng thời gian và tiền nong đáng nói vào 1 vận dụng, đây là lúc ý tưởng của bạn được thử thách sự đúng đắn và khả thi của nó.
Chiến lược
Sự cạnh tranh
1 lúc bạn đã với 1 ý tưởng, bạn cần lên kế hoạch cho sự thành công của app. 1 Trong những cách thức phải chăng nhất là bắt đầu xác định sự khó khăn của bản (trên thị trường). Xem liệu có áp dụng nào khác phục vụ mục đích như vậy không và theo dõi các thứ sau:
Số lượt cài đặt — Xem bất kì ai đã cài đặt app ấy.
các Nhận định và nhận xét — Xem những ứng dụng như này mọi người thích/không thích như nào.
Lịch sử team tăng trưởng — Xem những ứng dụng này đã thay đổi theo thời kì như nào và trình tự những thách thức mà họ phải đối mặt . Cố gắng Tìm hiểu họ đã làm cho gì để tăng trưởng khách hàng hạ tầng của họ.
mang hai mục đích chính trong tiến trình này. Thứ nhất, học phổ thông thứ “miễn phí” với thể nhất. Các sai trái gây tốn thời kì, bực bội và tốn kém tiền bạc, do vậy tại sao lại ko học lại các bài học trong khoảng đối thủ cạnh tranh. Thứ 2 là cần hiểu được sự khó khăn như nào để khó khăn trên thị trường. Mọi người sở hữu thực sự “đói” 1 biện pháp mới? Sở hữu những khoảng trống nào chưa được lấp đầy bởi các lựa chọn hiện tại? Hiểu các điều đấy và điều chỉnh giải pháp của bạn để tạo ra chúng. Nếu như ý tưởng của bạn hoàn toàn mới, hãy thử tìm các vận dụng “đầu tiên trên thị trường” và nghiên cứu phương pháp họ dạy người mua về sản phẩm mới của họ như nào.
Xem thêm =>> https://mindx.edu.vn/course/game-basic
Monetization
với phổ biến cách kiếm tiền khác nhau, bao gồm: in-app purchases (thanh toán trực tiếp trong app), subscription payments (gói thuê bao), premium features (gói nâng cấp), ad-revenue (quảng cáo), selling user data (bán dữ liệu), và traditional paid apps (trả phí để cài app). Để xác định thứ nào là phù thống nhất cho app của mình, hãy xem các gì mà thị phần kì vẳng để chi trả và cách thức mà họ chi trả các nhà sản xuất như vậy. Bạn cũng cần cân kể tới thời khắc kiếm tiền từ app của mình. Với phổ quát app đã bỏ qua bước này, dẫn đến khó khăn trong việc gia tăng lợi nhuận về sau.
Marketing
Trong tiến trình phát triển áp dụng mobile, bước này là đa số các việc xác định những thách thách lớn nhất mà bạn sẽ phải đối mặt khi khiến cho marketing cho app của mình. Ví thử rằng bạn sở hữu nhóm mẫu mã và phát triển “cứng”, rào cản lớn nhất là việc đưa app vào tiêu dùng. Ở đây với hàng ngàn app đẹp và dễ sử dụng trên chợ ứng dụng, chỉ thuần tuý là ko được dùng. Khi này, bạn cần biết được ngân sách cho marketing là gì và bí quyết tiếp cận là gì. Trong vài trường hợp (như các app tiêu dùng nội bộ hoặc B2B) thậm chí không cần marketing.
Road Map (MVP)
Khâu rốt cục của tiến trình Chiến lược là xác định lộ trình cho app của bạn. Mục tiêu của tiến trình này là để hiểu app của bạn một ngày nào mang thể phát triển thành mẫu gì ấy và nó cần gì để thành công vào ngày trước hết. Phiên bản của ngày đâu tiên thường được gọi là MVP. Trong suốt tiến trình này, sẽ rất hữu dụng nếu như bạn viết lên whiteboard hồ hết các thứ bạn muốn app của bạn cần làm. Sau đó, bắt đầu xếp hạng các mục này theo chừng độ ưu tiên. Coi xét chức năng then chốt của app sẽ là gì, cần các gì để thu hút quý khách và các gì mang thể được thêm sau này. Nếu sở hữu 1 số tính năng bạn nghĩ các bạn có lẽ muốn, chúng rất sở hữu thể là “ứng cử viên” cho các phiên bản sau. Ngay khi bạn có được các người dùng mang bản MVP ấy, bạn với thể lôi kéo người mua để lấy phản hồi về những tính năng mong muốn. App monitoring (giám sát app — được nói ở phần sau của bài dịch này) cũng hỗ trợ đáng nhắc trong tiến trình này.
kiểu dáng UX
nformation Architecture
Kiến trúc thông báo (IA) là tiến trình trong việc quyết định dữ liệu và chức năng gì cần để bày trong app của bạn và cách doanh nghiệp dữ liệu và chức năng như thế nào. Bình thường, tiến trình được khởi đầu bằng 1 danh sách gạch đầu cái các tính năng mà ta muốn app thực hành và 1 danh sách các thứ cần được hiển thị đâu đó tỏng app. Đây là những khối xây dựng cơ bản để xây dựng các wireframe.
Tools sử dụng: Bảng trắng, giấy và bút.
Wireframes
Tiếp theo, ta sẽ khởi đầu tạo ra những màn hình và chỉ định từng chiếc dữ liệu và chức năng. Nó sẽ ổn nếu như mọi thứ xuất hiện ở đa dạng nơi, nhưng bạn cần đảm bảo vững chắc rằng mỗi item đều mang 1 [home] (trở về điều hướng gốc). Tiến trình này thường diễn ra trên bảng trắng hoặc giấy nháp. Bạn nên thêm, sửa, xóa các thứ ở bước này bới vì sẽ tiết kiệm thời gian và công sức của bạn hơn thay vì viết lại code, sửa lại UI. Một khi bạn đã sở hữu đủ một số màn hình chính được vẽ lên, hãy khởi đầu xét tới workflow của app.
Tools sử dụng: Bảng trắng, Giấy và Bút, balsamiq, và Sketch (tôi gợi ý thêm 3 công cụ khác: Adobe XD, Figma, Axure RP).
Workflows
Là những lối dẫn để người mua với thể “du lịch” trong app của bạn. Cân đề cập mỗi khi các thứ bạn muốn các bạn mang thể khiến cho và xem có bao nhiêu thao tác click/tap cần để hoàn tất hành động đó. Hãy kiên cố rằng mỗi click đó được trực quan. Một số trường hợp việc rút gọn thao tác với thể bằng lòng được, tuy nhiên các tác vụ đa dạng ko nên bị “ăn bớt” thao tác. Khi bạn tậu ra các vấn đề trong workflows của mình, cập nhật lại wireframe và thử lại thời kỳ đó. Hãy nhớ lướt qua phần lớn các tính năng của bạn trong mỗi lần lặp lại, chỉ để đảm bảo rằng bạn ko nâng cao độ khó cho 1 hành động trong khi nỗ lực cải thiện thứ khác.
Tools sử dụng: Bảng trắng, Giấy & Bút, Invision (tôi gợi ý thêm tiêu dùng Figma hoặc dùng Adobe XD lúc publish link prototype hoặc design spec).
Click-through models
mô hình Click-through (thuật ngữ Marketing chỉ quá trính một khách tầm nã cập từ những tuyến đường dẫn quảng bá, link ngoài, … tới trang đích) giúp bạn rà soát lại những wireframe và workflow của mình. Về cơ bản, đây là một cách thức để rà soát trải nghiệm bản wireframe của bạn trên điện thoại mang sự tương tác thực tại hơn. Lấy ví dụ, lúc người mua thường nhật của chúng ta nhận được 1 liên kết, thứ khi được mở trên điện thoại của họ cho phép họ “click/tap” qua wireframe. Mặc dầu app không tiêu dùng được ở thời khắc đấy nhưng họ có thể click vào từng trang trong app và bắt đầu thử điều hướng của app. Khi bạn gặp các vấn đề ở bước này, hãy thay đổi ngoài mặt các wireframe của mình và lặp lại cho tới khi chấp nhận được.
Tools we use: Invision (tôi gợi ý thêm Adobe XD, Figma).
ngoài mặt UI
các dẫn lối gương mẫu (Style guides)
cơ bản là những khối vun đắp nên bản ngoài mặt app của bạn (bạn mang thể Nhận định thêm về những kiến thức UI Design như System Design). Sở hữu 1 tiếng nói dẫn lối kiểu mẫu sẽ tương trợ số đông sở hữu sự khả dụng của app. Bạn không muốn nút “call to action” trên một giao diện có màu xanh ở dưới cùng, nhưng lại mang màu lục ở trên đầu của một giao diện khác. Với việc với ngôn ngữ thiết kế nhất quán, quý khách có thể sẽ thoả thích hơn khi tiêu dùng app của bạn (cá nhân tôi coi việc này như tao ra một ko gian, thế giới riêng của app, vì thế bạn cần chuẩn bị gần như nguyên vật liệu để xây dựng từ ban đầu).
có đa số thứ trong việc xác định một dẫn lối kiểu mẫu của app. Bạn cần biết được bạn là người nào và khách hàng của bạn sẽ là ai. Áp dụng của bạn sở hữu được sử dụng vào ban đêm không? Sau đấy mang thể sở hữu một chủ đề giao diện tối sẽ là hiệu quả nhất, ko gây hại mắt khách hàng của bạn. Nó sẽ được sử dụng cốt yếu bởi những nhân viện khiến muộn? Quyết tâm giữ sự hẩu lốn ở mức tối thiểu và đạt được điểm chính nói trên. Người ngoài mặt hay một nhóm mẫu mã giàu kinh nghiệm có phổ quát phương án “output” và có thể chuyển giao 1 app mà nó rất thích hợp cho bạn và các quý khách của bạn. “Output” ở đây chính là quá trình lên màu sắc, font chữ, những widget (button, form, label, v.v), những thứ sẽ được lấy ra từ trong bản mẫu mã app của bạn.