Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Dịch vụ Công dụng không ngờ của chai lọ thủy tinh

Hannguyenn

Thành viên cấp 1
Tham gia
16/7/19
Bài viết
5
Thích
0
Điểm
1
Website
www.hanmooncake.com
#1
Hiện nay chai lọ thủy tinh ngày càng được ứng dụng nhiều hơn trong đời sống mỗi người, mỗi gia đình, để đựng các thực phẩm, đựng rượu, đựng gia vị, đựng tinh dầu…là lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên không hẳn là sử dụng hoàn toàn,dưới đây là một số lợi ích mà chai lọ thủy tinh mang lại, cũng như vì sao nên dùng chai lọ thủy tinh?
Một trong những ví dụ điển hình từ bia rượu và mật ong
Vì sao bia rượu, mật ông cần chứa trong chai thủy tinh
Nguyên nhân quan trọng nhất chính là mùi vị. Khi đựng bia rượu trong chai nhựa thì sẽ khiến đồ uống dễ bị bay hơi dẫn đến bia nhạt hơn so với đựng trong chai chai thủy tinh. Thủy tinh không ảnh hưởng đến mùi vị, không gây ra phản ứng hóa học với chất đựng bên trong.

Một vấn đề khác là quá trình khử trùng. Sau khi được ủ và đóng chai, bia thường sẽ phải được đưa qua một chiếc máy phun nước sôi để tiêu diệt những vi khuẩn vẫn còn sống sau quá trình lên men để đảm bảo an toàn khi dùng. Và trong khi chai thủy tinh có thể dễ dàng chịu đựng quy trình này, thì nhựa lại không.

Tương tự chai thủy tinh mật ong phải được làm từ những chất liệu không gây ra các phản ứng hóa học. Nên mật ong cần đựng trong lọ thủy tinh. Không dùng các lọ đựng được làm từ kim loại. Kim loại và gỗ là hai chất liệu không phù hợp với mật ong vì kim loại sẽ phản ứng với mật ong, có thể gây ngộ độc. Trong khi đó, gỗ sẽ làm mật ong bị lây mùi. Vì vậy sử dụng chai thủy tinh đựng mật ong là an toàn nhất.

Những công dụng khác của chai lọ thủy tinh
Ngoài việc chai lọ thủy tinh để đựng dung dịch, các chất lỏng đảm bảo an toàn tuyệt đối, giữ mùi vị hiệu quả thì chai lọ thủy tinh còn có nhiều công dụng độc đáo khác nếu bạn khéo léo biết cách ứng dụng như:

Thẩm Mỹ: Đề cao thẩm mỹ, đẹp lắm là điều mọi người luôn hướng tới, sử dụng các chai lọ thủy tinh sáng bóng trong nhà mang lại cảm giác thoải mái, sang trọng.

Lọ hoa: Những chiếc chai thủy tinh màu sắc lung linh, nếu bạn chỉ cần biến tấu chút xíu là có thể dùng để cắm hoa rất đẹp

Chuông gió: Thật độc đáo và tinh tế nếu bạn sử dụng những chiếc chai thủy tinh đục một lỗ qua nút gỗ của chai để làm dây treo chuông, buộc vào các dây chuông những thanh inox nhỏ giúp tạo ra tiếng leng keng. Vậy là bạn sẽ có ngay chiếc chuông gió không đụng hàng với ai

Chậu trồng cây: Tại sao không? Bạn chỉ cần cắt chiếc chai thủy tinh ra làm hai phần đầu hoặc phần cuối đều đục lỗ có chỗ thoát nước. Bây giờ thì bạn chỉ cần áp dụng trồng cây vào bình thường như trồng trong chậu, đảm bảo sẽ độc đáo hơn rất nhiều, vì bạn có thể ngắm được từ ngọn đến gốc đến rễ cây cảnh của bạn đó.

Có vô vàn những công dụng khác mà chúng ta có thể chưa biết tới hay những sáng tạo độc đáo từ những chai lọ thủy tinh luôn sử dụng hàng ngày. Vậy sao không thử bắt tay sáng tạo ngay hôm nay.
 

Đối tác

Top