Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Cổng thanh toán trực tuyến – Đập tan khoảng cách với khách hàng

Letweb.net

Thành viên cấp 1
Tham gia
11/3/19
Bài viết
11
Thích
0
Điểm
1
Nơi ở
TP. HCM
Website
letweb.net
#1
Với sự phát triển không ngừng của Internet, mọi thứ ngày càng trở nên dễ dàng, việc thanh toán cũng không ngoại lệ. Cổng thanh toán trực tuyến ra đời giúp cho việc mua bán trực tuyến trên website trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Cổng thanh toán giúp mua bán trực tuyến trên website trở nên đơn giản & nhanh chóng
Vậy cụ thể cổng thanh toán trực tuyến là gì? Nó giúp cho khoảng cách giữa người bán và người mua rút ngắn bằng cách nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời tất cả những câu hỏi trên.
1. Cổng thanh toán trực tuyến là gì?
Cổng thanh toán trực tuyến (hay còn gọi là Cổng thanh toán điện tử) hiểu đơn giản là một hệ thống phần mềm trung gian được phát triển bởi các đơn vị nhất định. Nhằm kết nối ngân hàng, người bán và người mua. Với mục đích cuối cùng là người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn thành.
Thay vì phải ra ngân hàng chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt trực tiếp như trước đây. Thì ngày nay khách hàng chỉ cần xác nhận thanh toán và việc còn lại là chờ hệ thống xử lý.
Hiện nay ở Việt Nam có 2 loại hình cổng thanh toán điện tử phổ biến:
  • Cổng thanh toán tích hợp: được cài đặt đơn giản thông qua hệ thống API. Khách hàng chỉ cần nhập thông tin thẻ ngân hàng ngay trên website mua hàng.
  • Cổng thanh toán qua máy chủ: được cài đặt phức tạp hơn. Khi thanh toán, khách hàng sẽ được chuyển hướng từ website đến một trang thanh toán trên máy chủ của cổng thanh toán, và sẽ tự động quay lại website mua hàng khi hoàn tất quá trình thanh toán.
2. Lợi ích của thanh toán trực tuyến trên website
Hãy cùng Letweb tìm hiểu lợi ích của cổng thanh toán điện tử đối với từng nhóm đối tượng để thấy rõ được tầm quan trọng của nó.

Khách hàng chỉ cần xác nhận thanh toán và chờ hệ thống xử lý
Đối với khách hàng:
  • Cổng thanh toán giúp cho quá trình thanh toán của khách hàng trở nên đơn giản và nhanh chóng. Thay vì phải ra ngân hàng chuyển tiền hoặc trả tiền mặt trực tiếp. Thì khách hàng chỉ cần xác nhận thanh toán và chờ hệ thống xử lý.
  • Một cổng thanh toán luôn kết nối với nhiều kênh thanh toán online đa dạng (ví điện tử, thẻ ngân hàng nội địa, visa,…). Điều này có nghĩa là khách hàng có nhiều sự lựa chọn phương thức thanh toán hơn.
  • Cổng thanh toán cung cấp hệ thống kết nối an toàn giữa tài khoản thanh toán của khách hàng với tài khoản của website bán hàng. Đảm bảo được yếu tố bảo mật và an toàn cho giao dịch.
Đối với người bán:
  • Với việc tích hợp cổng thanh toán trực tuyến, người bán có thể quản lý các giao dịch một cách khoa học và tiết kiệm thời gian thông qua tiện ích xử lý đơn hàng, báo cáo trực tuyến và tự động.
  • Giúp doanh nghiệp nhận thanh toán ngay khi cấu thành đơn hàng, giảm tình trạng bị hủy đơn hàng.
  • Doanh nghiệp chỉ cần dùng một tài khoản để nhận thanh toán, tiết kiệm được cả thời gian và công sức.
  • Tạo sự chuyên nghiệp cho hoạt động kinh doanh. Vì cổng thanh toán được điều hành bởi tổ chức thứ ba có đủ chuyên môn và tiềm lực tài chính.
3. Cách thức hoạt động của cổng thanh toán trực tuyến

Thanh toán là một quy trình khép kín
Mã hóa thông tin: Khi khách hàng thực hiện mua hàng trên website, thông tin đơn hàng được gửi đến máy chủ của website bán hàng, người bán xác nhận đã có một giao dịch đang chờ xử lý trên hệ thống. Thông tin sẽ được gửi đến cổng thanh toán trực tuyến.
Yêu cầu xác nhận: Cổng thanh toán gửi thông tin giao dịch đến kênh thanh toán mà khách hàng lựa chọn. Hệ thống ngân hàng tương ứng sẽ xác nhận tính hợp lệ của giao dịch.
Hoàn tất đơn hàng: Ngân hàng hoàn tất chu trình thanh toán và gửi thông tin xác nhận về cổng thanh toán. Lúc này, website hiển thị thông báo cho khách hàng là giao dịch hoàn tất, chờ giao hàng.
Để tích hợp ngay cổng thanh toán điện tử vào website của bạn, hãy gọi ngay cho Letweb vào hotline 0919 1000 75 , 0912 843 000 để được tư vấn miễn phí. Mọi thắc mắc của bạn luôn được chúng tôi giải đáp tận tình.
Chúc bạn thành công!
 

Đối tác

Top