Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Đêm tiệc ‘số 0’ siêu lây nhiễm ở Mỹ đưa virus ra khắp thế giới

nguyenthuhang88

Thành viên cấp 1
Tham gia
17/11/19
Bài viết
1,128
Thích
1
Điểm
38
#1
Khoảng 50 người đã tụ tập để tham dự bữa tiệc ở vùng ngoại ô cao cấp của Westport, Connecticut, Mỹ, sau đó tản mác khắp khu vực và thế giới, mang virus corona theo cùng.

Khoảng 50 khách đã tập trung vào ngày 5/3 tại một ngôi nhà trang trọng ở vùng ngoại ô của Westport, Connecticut, để chúc mừng bà chủ nhà vào ngày sinh nhật thứ 40 và chào đón những người bạn cũ, trong đó có một người đến từ Nam Phi. Họ đã chia sẻ những kỷ niệm, một bữa tiệc buffet xa hoa và cả virus corona.

Đêm tiệc Westport - được báo giới Mỹ gọi là "đêm tiệc số 0" (Party Zero) ở phía tây nam Connecticut và xa hơn nữa - là một câu chuyện về cách thức kết nối xã hội và du lịch hàng không giúp đại dịch lan truyền với tốc độ nhanh như chớp. Những người tham gia bữa tiệc - hơn một nửa trong số họ hiện bị nhiễm bệnh - đã rời đi vào tối hôm đó đến Johannesburg, thành phố New York và các khu vực khác của Connecticut và Mỹ, tất cả đều phát bệnh trên đường.

Westport, thị trấn 28.000 dân ở Long Island Sound, không có trường hợp nhiễm virus corona nào được ghi nhận vào ngày diễn ra bữa tiệc. Nó đã tăng hơn 40 lần trong 11 ngày, lên 85 trường hợp vào ngày 23/3.

Trong cuộc họp báo chiều 23/3, Thống đốc Ned Lamont của Connecticut nói rằng có 415 người trong bang bị nhiễm bệnh, tăng từ 327 vào tối 22/3. Mười người đã tử vong. Westport, với ít hơn 1 phần trăm dân số bang, chiếm hơn 1/5 số ca nhiễm Covid-19, với 85 trường hợp. Hạt County, nơi thị trấn Westport tọa lạc, có 270 trường hợp, chiếm 65% tổng số của bang.

Khoa học chưa thể khẳng định liên kết của số trường hợp gia tăng với New York, nơi hiện chiếm khoảng một nửa số ca nhiễm ở Mỹ. Nhưng đêm tiệc Westport "có thể là ví dụ về loại sự kiện mà chúng ta gọi là sự kiện siêu lây lan", đặc biệt vì một số người tham gia bữa tiệc sau đó đã tham dự các sự kiện xã hội lớn ở khu vực đô thị New York, William Hanage, phó giáo sư về dịch tễ học tại Harvard, nói với New York Times.

"Một số trường hợp ban đầu ở miền Bắc Italy có liên quan đến các thị trấn nhỏ và mọi người nghĩ 'Ồ, đó chỉ là ở các thị trấn nhỏ'. Nhưng sau đó, bạn bất ngờ thấy các trường hợp nổi lên từ Tuần lễ thời trang Milan và lan rộng ra quốc tế. Ở bất cứ nơi nào bạn nghĩ có virus, nó sẽ vượt lên trước bạn", bác sĩ Hanage nói.
sửa máy in tận nơi quận tân phú

sửa máy in tận nơi quận 8


Vị khách đến từ Johannesburg - một doanh nhân 43 tuổi - đã ngã bệnh trên chuyến bay về nhà, lây lan virus không chỉ ở trong nước mà có thể cho cả hành khách. Các vị khách tham dự bữa tiệc còn tham gia các cuộc tụ tập khác. Họ đi làm trên khắp khu vực đô thị New York. Con cái họ đi học và đến nhà trẻ, chơi bóng đá và thể thao sau giờ học.

Sáng 8/3, ba ngày sau bữa tiệc, Julie Endich, một trong những vị khách, thức dậy ở Westport với cơn sốt tăng vọt đến 40 độ và đau đớn, cơ thể nặng nề như ai đó đè lên ngực. Cô biết các triệu chứng của mình có thể liên quan đến Covid-19, căn bệnh do virus corona mới gây ra, nhưng phải mất bốn ngày cô mới nhận được kết quả xét nghiệm xác nhận mình mắc bệnh.

Vào buổi trưa cùng ngày, các quan chức y tế thị trấn và quận đã triệu tập diễn đàn virus corona tại Thư viện Westport. Khoảng 60 người tham dự, và nhiều người khác đã xem trên Facebook. Mark A.R. Cooper, giám đốc y tế khu vực Westport Weston, tỏ ra lạc quan.

Ba ngày sau, vào ngày 11/3, ông Cooper nhận được cuộc điện thoại: Doanh nhân người Nam Phi dừng chân ở Westport để dự tiệc đã ngã bệnh trên chuyến bay về nhà ở Johannesburg.
 

Đối tác

Top