Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Dịch vụ Đồng hồ vạn năng là gì? Các loại đồng hồ vạn năng

tktech222

Thành viên cấp 1
Tham gia
21/11/22
Bài viết
25
Thích
0
Điểm
1
Nơi ở
232/14 đường số 9, phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh.
Website
tktech.vn
#1
hiện nay, các loại đồng hồ vạn năng trên xe hơi rất đa dạng với không ít công năng, Thông tin hiển thị khác nhau. Người dùng cần lựa chọn thiết bị hợp lý để chẩn đoán lỗi hệ thống điện nhanh chóng, chính xác.

Đồng hồ vạn năng là gì?
Đồng hồ vạn năng là một trong những dụng cụ đo lường cơ bản, có thể theo dõi nhiều thuộc tính điện khác nhau như: đo điện áp, điện trở, mẫu điện. Trong số trường hợp này, thiết bị còn được gọi là vôn-ohm-milimet (VOM) nhờ có công năng như một chiếc vôn kế, ampe kế và ohm kế.
lúc này, đồng hồ vạn năng được dùng rộng khắp trong nhiều nghành của đời sống, của cả sản xuất, chế tạo và bảo dưỡng ô tô. Các ứng dụng của đồng hồ vạn năng phải kể đến gồm:

  • vốn để đo điện áp như: Đo loại điện một chiều DC, mẫu điện xoay chiều AC.
  • Đo điện trở với điện áp, mẫu điện không đổi và ôm kế nhỏ.
  • được sử dụng để đo thời gian và tần số nhanh.
  • có khả năng chẩn đoán các vụ việc liên quan đến mạch điện ở trong xe ô tô, kiểm tra ắc quy, máy phát điện của xe hơi,...
Các loại đồng hồ vạn năng
Trên thị phần tiêu dùng cung ứng rất nhiều loại đồng hồ vạn năng, các thiết bị đo lường này khác nhau về kích cỡ, công năng và giá cả, được thiết kế dạng cầm tay hoặc để bàn tùy thuộc vào mục đích. Dưới đó là phân chia các loại đồng hồ vạn năng chi tiết:
  • Đồng hồ vạn năng tương tự:
thiết bị bao gồm một cuộn dây, microammeter và một cây kim. Chức năng hầu hết đó là tính toán các thông số khác nhau như điện áp, dòng điện Lúc Này,... Cách chỉ ra của đồng hồ phụ thuộc vào một trong những microammeter, di dời kim trên màn hình khớp ứng với các phép đo khác nhau. Với thiết bị này, người dùng tuyệt đối có thể tính toán nhiều đại lượng bằng cách chỉnh sửa cài đặt của công tắc.

  • Đồng hồ vạn năng kỹ thuật số:
Đồng hồ vạn năng hiện đại số trang bị công tắc bộ chọn tần số để đề ra các kết quả liên đới dưới dạng thập phân. Bên cạnh đó, màn hình LCD trên đồng hồ có kích thước lớn, chất lượng rõ nét, cung cấp đầy đủ các hệ số, hình mẫu, phong phú công năng giúp người dùng thuận tiện sử dụng, chớp được Thông tin về các lỗi trên xe theo đó đưa ra giải pháp giải quyết và khắc phục phù hợp.

  • Đồng hồ vạn năng Fluke:
dụng cụ đo lường Fluke có các chức năng khác nhau như: tính toán chu kỳ luân hồi thao tác, độ ẩm, nhiệt độ, áp suất, điện trở,... Trong hệ thống điện xe hơi. Ngoài những, đồng hồ Fluke còn được dùng để điều chỉnh các thông số đặc biệt quan trọng như hiệu điện thế, mẫu điện,... Giúp bảo vệ thiết bị khỏi điện áp quá độ. Đồng hồ vạn năng Fluke có cấu tạo thon gọn, thuận tiện nên người dùng có thể mang đi bất cứ đâu.

  • Đồng hồ vạn năng dạng kẹp:
mẫu đồng hồ dạng kẹp thường được dùng để đo mẫu điện vạn năng AC/DC. Bên cạnh đó, người sử dụng có thể triển khai tính toán năng suất tiêu hao bằng cách dựa vào thông số điện áp và trị giá ampe thu được. Cách sử dụng đồng hồ vạn năng dạng kẹp cũng rất giản đơn, phản ứng nhanh và có tính chính xác cao.

  • Đồng hồ vạn năng tự động:
đó là đồ vật đo lường tiện lợi nhưng có chi phí cao hơn nữa khi đối chiếu với các loại khác. Đồng hồ hỗ trợ người sử dụng trong việc đo cường độ loại điện, điện áp xoay chiều AC,... Dòng đồng hồ vạn năng tự động được thiết kế ít nút tinh chỉnh giúp người sử dụng thuận tiện chọn lựa các thang đo và các chức năng hợp lí. Mặt sau đồng hồ trang bị LED hỗ trợ thao tác làm việc trong môi trường không đủ ánh sáng và thuận tiện kiểm tra các chi tiết máy nhỏ, khuất trong hộp động cơ.

Cách sử dụng đồng hồ vạn năng trên ô tô
Ắc quy và máy phát điện là 1 hai bộ phận đặc biệt quan trọng của ô tô, giúp phân phối năng lượng và hỗ trợ xe hoạt động giải trí tốt. Người dùng nên kiểm tra ắc quy và máy phát điện bằng đồng nguyên khối hồ vạn năng định kỳ từ 2 - 3 tháng một lần hoặc ngay lúc phát giác các sự cố liên quan đến mạch điện.

Cách dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra ắc quy ô tô
Trong quy trình dùng xe hơi, nếu người điều khiển nhận biết các dấu hiệu: xe mất nhiều thời gian để bắt đầu khởi động, khó khởi động vào buổi sáng, đèn cảnh báo ắc quy phát sáng trên màn hình hiển thị taplo,... Chứng tỏ bộ phận ắc quy đang gặp vấn đề cần được giải quyết và khắc phục.

thời điểm hiện nay, chủ xe nên sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra và triển khai sạc bình ắc quy xe hơi nếu cần thiết:

  • Bước 1: Bật đèn chiếu pha ô tô trong khoảng 5 - 10 phút.
  • Bước 2: Đặt đồng hồ vạn năng ở tại mức 15 - 20V.
  • Bước 3: Tắt cụm đèn pha.
  • Bước 4: kết nối đồng hồ vạn năng với cực dương và cực âm của pin kích bình. Điện áp dưới 12,6V là mức cho thấy pin yếu.
  • Bước 5: thực hiện sạc cho tới khi điện áp về mức tiêu chuẩn.
  • Bước 6: khởi động xe và Nhìn vào mức điện áp điều chỉnh. Nếu hệ số vẫn tiếp tục giảm đi dưới 5V khi xe đang chạy thì chứng tỏ pin đã tồi tệ và rất cần được hoán đổi.
Xem thêm bài viết về Máy đo điện trở cách điện mới nhất của chúng tôi tại website tktech.vn

Cách dùng đồng hồ vạn năng thuộc máy phát điện ô tô
các quy trình sử dụng đồng hồ vạn năng thuộc máy phát điện xe hơi khá đơn giản. Mặc dù thế, trước khi thực thi, chủ xe cảnh báo phải đeo găng tay và kính bảo lãnh để né những rủi ro ngoài ý muốn. Quy trình thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cài đặt đồng hồ vạn năng tại mức 20V DC và triển khai tắt hộp động cơ.
  • Bước 2: kết nối đầu dây màu đỏ với cực dương và màu đen với cực âm ắc quy.
  • Bước 3: sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra hệ số thu được, giá trị hiệu điện thế ưng ý của máy phát điện là 13,8 - 14,8 V. Chủ xe có thể thí điểm lại bằng cách kéo quạt sưởi lên rất cao và bật đèn chiếu pha. Nếu đã có biểu hiện điện áp giảm nhẹ trước lúc kết quả quay lại khoanh vùng phạm vi trên thì đã cho chúng ta biết Dự kiến đã đúng, bình điện hoạt động giải trí không chuyển biến.
bên cạnh nhiệm vụ kiểm tra ắc quy và máy phát điện của ô tô, đồng hồ vạn năng còn hỗ trợ đo lường: lưu lượng khí, cảm biến độ ẩm làm giảm nhiệt độ, cảm biến nhiệt độ nguyên liệu và cảm biến trục cam. Đối với những bộ phận này, người sử dụng có thể đo hiệu điện thế và kiểm tra thông số kỹ thuật tiêu chuẩn theo phía dẫn sử dụng của nhà sản xuất.
 

Đối tác

Top