Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Đà Nẵng Du lịch Đà Nẵng nên mua quà gì

dacotours

Thành viên cấp 1
Tham gia
7/1/19
Bài viết
46
Thích
0
Điểm
6
Nơi ở
K 142 Nguyễn Duy Hiệu, An Hải Đông, Sơn Trà, Đà Nẵ
Website
dacotours.com
#1
Sau khi đi du lịch khám phá Đà Nẵng thì việc chọn những món quà đề mang về làm quà tặng bạn bè người thân khi đi du lịch về cũng là một vấn đề khiến du khách lăn tăn, khó nghĩ. Để hóa giải được những băn khoăn “đi du lịch Đà Nẵng nên mua quà gì?” thì dưới đây công ty du lịch Đà Nẵng Dacotours xin đưa một vài gợi ý tới cho du khách về các món ăn đặc sản của thành phố này như sau
Chả bò Đà Nẵng
Nếu bạn suy nghĩ mãi không biết du lịch Đà Nẵng nên mua quà gì thì món chả bò này sẽ là lựa chọn hàng đầu đấy. Món ăn này là một món đặc sản không thể không mua khi đi du lịch Đà Nẵng. Nguyên liệu chính của Chả bò Đà Nẵng là được làm từ 100% thịt bò tươi. Vì thế, khi ăn sẽ khiến cho người thưởng thức thấy được mùi thơm của bò, rất giòn và dai, vị của món ăn này ngon ngọt đậm đà. Khi cắt ra, chả bò sẽ có màu hồng đậm nhìn rất bắt mắt, tươi ngon.
Đặc sản chả bò Đà Nẵng
Thương hiệu nổi tiếng làm và bán chả bò ngon nhất, uy tín nhất ở Đà Nẵng đó là cơ sở cơ sở của Bà Hường, địa chỉ ở số 4 Hoàng Diệu. Nếu du khách không có thời gian không đến được tận nơi đây thì có thể đặt mua tại các địa chỉ sau đây:
Chả Sài Đọi – Địa chỉ: số 106/2 Ngô Gia Tự.
Chả bà Ngọc – Địa chỉ: số 54 Hà Huy Tập.
Chả bò Lộc – Địa chỉ: số 04 Trần Bình Trọng.
Đọc thêm: Du lịch Đà Nẵng ăn gì chuẩn nhất?

Nem Tré Bà Đệ
Đây là một món ăn nổi tiếng ở Đà Nẵng và là một món ngon mà hầu như mỗi ai khi đến Đà Nẵng đều mua về làm quà tặng người thân, bạn bè hoặc để trong nhà mình để thưởng thức dần.

Nhìn vẻ bề ngoài thì nem này khá giống nem chua hoặc nem chạo, tuy nhiên nguyên liệu cũng như cách chế biến lại hoàn toàn khác, tạo nên mùi vị lạ và vô cùng hấp dẫn cho món ăn. Đây sẽ là sự lựa chọn thú vị để bạn lựa chọn trong việc suy nghĩ xem du lịch Đà Nẵng nên mua quà gì?

Bánh khô mè Cẩm Lệ

Nếu đang băn khoăn không biết du lịch Đà nẵng mua quà gì, đặc biệt là các món ăn vặt thì bánh mè khô Cẩm Lệ sẽ là sự lựa chọn khá phù hợp cho các du khách. Đây là món ăn đặc sản của thành phố này. Món bánh được làm với nguyên liệu chính là bột nếp và mật mía cà mè. Các bạn nên nhâm nhi, thưởng thức món bánh này cùng với nước chè để độ ngọt của bánh hòa quyện vào vị hơi chát, thanh của nước chè tạo thành vị khá đặc biệt, khác lạ.
Rong biển Mỹ Khê
Du lịch Đà Nẵng nên mua quà gì? Khi đến du lịch Đà Nẵng và đã từng thưởng thức món ăn này thì chắc chắn bạn sẽ muốn mua ngay thứ rong biển này. Đây như một món quà vô cùng ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân khi bạn trở về sau chuyến đi khám phá thành phố Đà Nẵng.
Món rong biển Mỹ Khê có dạng sợi màu đen, khô được đóng thành từng gói nhỏ. Khi cần sử dụng bạn chỉ cần ngâm vào trong nước thì chúng sẽ nở ra và có màu xanh nõn vô cùng bắt mắt. Rong biển thường để dùng làm nguyên liệu chế biến trong rất nhiều các món ăn như canh rong biển, rong biển đem xào với thịt, tôm hoặc đem đi làm gỏi, làm salat, thậm chí còn được dùng để nấu thạch, nấu chè cũng vô cùng hấp dẫn.
Nước mắm Nam Ô
Hiện nay, mặc dù trên thị trường luôn có vô vàn các loại nước mắm với nhiều thương hiệu khác nhau, nhưng, nước mắm Nam Ô sẽ là một thương hiệu không thể nhầm lẫn vào các thương hiệu khác được. Nếu đang suy nghĩ về việc đi du lịch Đà Nẵng nên mua quà gì để tặng mọi người, vừa có giá trị lại vừa hữu ích thì tôi nghĩ đây sẽ là một gợi ý cho bạn đó.
Nét đặc biệt khiến mùi vị của nước mắm này không thể trộn lẫn với các thương hiệu nước mắm ở nhiều nơi khác đó là do nó được chế biến từ nguyên liệu chính là loại cá cơm than. quy trình làm ra loại nước mắm này rất công phu. Đầu tiên, những con cá cơm than sẽ được đem đi muối bằng muối Cà Ná có hạt lớn để lâu năm, chỉ còn lại vị mặn tinh khiết và mất hết chất đắng.

Trên đây, chúng tôi chia sẻ những đặc sản về ẩm thực của Đà Nẵng nổi tiếng cả nước mà không nơi nào có được để bạn có thể mang về chia sẻ cho người thân của mình cùng thưởng thức. Vì là đồ thực phẩm nên du khách cần hỏi kĩ người bán cách bảo quản để giữ được độ tươi ngon nhất khi mang về nhà.
Đà Nẵng – Thành phố có thể coi là đáng sống nhất Việt Nam. Nơi đây không những có vô vàn cảnh đẹp, các kỳ quan hấp dẫn mà bên cạnh đó du khách còn được thưởng thức vô vàn món ăn đặc sản ở đây. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã phần nào giúp các du khách lựa chọn cho mình xem du lịch Đà Nẵng nên mua quà gì để tặng người thân, bạ
 
Sửa lần cuối:

Đối tác

Top