Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hà Nội Fairway là gì? Các thông báo cần biết về fairway golf

Mipa Golf

Thành viên cấp 1
Tham gia
15/4/24
Bài viết
49
Thích
0
Điểm
6
Website
mipagolf.vn
#1
Fairway là gì? Điều này thường là điều mà các người mới chơi golf thường muốn hiểu rõ. Để trả lời nghi vấn này, Mipa Golf sẽ cung ứng thông báo chi tiết qua bài viết dưới đây để bạn Phân tích thêm. Hãy cộng khám phá ngay!
Fairway golf là gì và luật fairway
Fairway trong golf là gì?
Thuật ngữ "fairway" trong golf là 1 khá phổ biến và được dùng rộng rãi. Dựa trên tri thức và kinh nghiệm của các golfer, fairway mang thể được khái niệm theo hai cách sau:
  • cách thức một: Fairway là một phần sân cỏ nằm giữa vị trí tee box và vùng green của lỗ golf. Đây là chỉ tiêu mà các golfer hướng tới, cố gắng để đánh bóng vào khu vực fairway. Bởi vì từ fairway, người chơi có cơ hội thuận lợi đánh bóng vào vùng green hơn so mang việc đánh từ vùng rough hoặc vùng hazards.
  • cách thức 2: Fairway cũng với thể nhắc tới khu vực trên sân nơi bạn muốn đánh bóng ra khỏi tee. Dòng cỏ được dùng trên fairway thường là cỏ Tif-dwarf, Tif-eagle hoặc Paspalum. Cỏ thường được cắt ngắn với chiều cao khoảng từ 0,5 tới một,25 inch. Kích thước và ngoại hình của fairway sẽ đổi thay tùy theo từng sân golf, có chiều rộng thường từ 50 tới 60 yard hoặc có thể rộng hơn trên các sân lớn.
bên cạnh định nghĩa của fairway, còn 1 số thuật ngữ khác trong golf với thể được giải thích:
  • Green trong golf: Là vùng cỏ xanh bao lòng vòng lỗ golf, nơi bạn nỗ lực đánh bóng vào lỗ.
  • Rough là gì trong golf: Là những vùng cỏ hoặc đất bất rèn nằm ngoài fairway, thường khó đánh và có thể khiến cho việc tiến lên green phát triển thành khó khăn hơn.
Luật fairway golf mới nhất hiện tại
thực tiễn, khái niệm "fairway" không được dùng trực tiếp trong luật chơi golf và chỉ được kể vài lần trong luật chơi tổng quát, cụ thể là một lần trong Luật golf (từ Luật một đến Luật 34) và một lần kể đến để giải thích "khu vực cỏ được cắt sát".
đặc trưng, trong lưu ý 2 của Luật 25-3 đã khái niệm "khu vực cỏ cắt sát" là đông đảo vị trí trên sân golf bao gồm cả các tuyến đường đi qua rough hoặc bẫy cát mang phần cỏ được cắt phải chăng hơn hoặc bằng chiều cao của fairway.
từ "fairway" ít được sử dụng trong luật golf vì hiệp hội Golf đã dùng cụm trong khoảng khác là "từ đầu tới cuối green."
khái niệm này đã bao gồm cả fairway và rough.
Đặc điểm nhận mặt khu vực fairway trong golf
Đặc điểm tiêu biểu giúp golfer nhận biết vùng fairway thường là cỏ được cắt ngắn và cứng hơn so sở hữu những khu vực khác trên sân.
Còn về các đường fairway ở một số sân golf, họ mang thể tích hợp những trở ngại vật như bunker. Bunker là thuật ngữ chỉ những trở ngại trên sân golf, bao gồm cả tuyến phố cua, hồ nước và bãi cát, với mục đích tạo thêm thách thức cho golf thủ khi họ tham gia vào ván chơi golf.
những dòng gậy sử dụng trong khu vực fairway
Sau lúc hiểu về fairway, người chơi thường để ý tới các cái gậy được sử dụng trong vùng này. Gậy fairway, còn được gọi là gậy gỗ, mang kiểu dáng tiên tiến mang góc loft thích hợp giúp golfer tiện lợi đưa bóng lên không trung.
hiện giờ, gậy fairway được phân thành phổ thông dòng khác nhau, thường được đánh dấu bằng số, tỉ dụ như 3, 4, 5, 7. Trong số này, gậy fairway 3 và fairway 5 là 2 loại phổ biến nhất.


lúc chơi golf, người chơi thường phân chiếc gậy fairway thành hai dòng chính: "Strong" và "Standard". Gậy Strong mang góc loft nhỏ hơn, tạo điều kiện cho các cú đánh mang độ cao thấp, bóng bay xa và ổn định hơn. Trong bộ gậy fairway, thường sẽ có độ loft được xếp trong khoảng rẻ tới cao và chiều dài giảm dần:
  • Gậy số 3: Góc loft khoảng trong khoảng 13 độ đến 15 độ.
  • Gậy số 4 (ít được sử dụng): Góc loft khoảng từ 16 độ tới 18 độ.
  • Gậy số 5: Góc loft khoảng trong khoảng 17 độ tới 19 độ.
  • Gậy số 7: Góc loft khoảng trong khoảng 20 độ tới 22 độ.
trang phục thích hợp ra sân fairway
Mipa hiện là liên hệ tin cậy cho những tình nhân môn thể thao golf và đang kiếm tìm những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Có sự kết hợp lý tưởng giữa bề ngoài tinh tế, chất liệu lý tưởng và sự hết dạ đối sở hữu chi tiết, chúng tôi cam kết đem lại cho bạn những trải nghiệm golf rẻ nhất.
[caption id="attachment_5397" align="aligncenter" width="800"] Mipa Golf - Điểm đến hàng đầu cho bắt mắt và phụ kiện golf cao cấp![/caption]
Tại Mipa, bạn sẽ tậu thấy những bộ sưu tập nhiều các sản phẩm, trong khoảng áo polo, quần golf nam, quần golf nữ cho tới váy hài hòa theo bộ hay sự phối đồ tách lẻ nhưng vẫn đem lại sự thoả thích cũng như thời trang cho mỗi người chơi môn thể thao hoàng tộc này. Chúng tôi luôn lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của cùng đồng golf thủ, để phục vụ mọi thị hiếu và thời trang.
không những thế, Mipa cũng cam kết đảm bảo dịch vụ khách hàng hoàn hảo, luôn sẵn sàng tương trợ bạn trong việc lựa chọn và mua tậu. Chúng tôi mong rằng bạn xứng đáng nhận được sự tận tâm và chất lượng hàng đầu.
Hãy cùng Mipa trải nghiệm 1 toàn cầu thời trang và phụ kiện golf cao cấp. Thời trang Mipa luôn sẵn sàng đi cùng cùng bạn trong mỗi vòng golf để bạn tỏa sáng và miêu tả phong cách riêng.
hy vọng những thông báo trên đã giúp bạn hiểu được fairway là gì và các dòng gậy có thể sử dụng trong khu vực fairway. Hãy liên hệ có Mipa để tư vấn hết dạ hơn về bắt mắt đẹp và chất lượng trong golf bạn nhé!
Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn lựa chọn sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline 1900998886 hoặc truy cập Website: Mipa Golf, Blog Trang: Mipa Blog. Mipa luôn sẵn lòng hỗ trợ và đồng hành cùng golfer trên mọi hành trình chinh phục sân golf.
 

Đối tác

Top