Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Giới thiệu tổng quan về máy bơm tăng áp

sam1sam

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/4/19
Bài viết
70
Thích
0
Điểm
6
#1
Máy bơm tăng áp hay còn gọi là máy bơm tăng áp lực nước là thiết bị rất quan trọng được sử dụng phổ biến trong hệ thống cung cấp nước nên cao trong các hộ gia đình,các khu chung cư cao tầng, có tác dụng làm tăng áp lực nước khi nước quá yếu.. Với bài viết sau đây điện máy Hạnh Cường xin chia sẽ đến các bạn nguyên lý hoạt động và phân loại của máy bơm tăng áp.


1. Cấu tạo
Cấu tạo máy bơm nước tăng áp cũng giống như máy bơm chân không. Tuy nhiên, máy bơm tăng áp có lắp thêm bình áp lực, rơle áp lực tự đóng ngắt. Trong đó 2 bộ phận quan trọng nhất là :
Bình áp lực
Là một loại bình chứa có tác dụng nén áp suất để tích trữ năng lượng thủy lực. Nó được dùng để cung cấp năng lượng, cân bằng thủy lực.
Cấu tạo của bình áp lực bao gồm vỏ được làm bằng kim loại chịu được áp suất lớn. Lõi bình bao gồm một bọc cao su chứa nước. Áp suất của bình tăng giảm dựa trên sự ra vào của nước. Phần còn lại bao quanh chứa nito với một áp suất nhất định.
Khi máy bơm chạy, nước đi vào lõi cao su đầu tiên, khiến cao su giãn nở ra. Khi này trong bình áp lực sẽ chứa 1 áp lực nước nhất định có tác dụng bù áp trong đường ống. Khi đường ống mất một lượng nhỏ áp lực thì bình sẽ nhả áp lực vào đường ống, giúp máy không phải hoạt động.
Bình áp lực
Rơ le
Bao gồm các bộ phận giống như một công tắc bình thường. Tuy nhiên công tắc này hoạt động dựa trên áp lực từ đường ống đẩy vào.
2. Nguyên lý hoạt động:
Máy bơm tăng áp có nguyên lý hoạt động là các thiết bị auto- reset hoặc cảm biến áp suất sẽ trả tín hiệu về bộ điều khiển, bộ điều khiển dựa trên các tín hiệu này để điều khiển bơm áp đóng hoặc mở. Bầu áp liên tục tích ấp suất hoặc trả áp suất về đường ống, giúp giảm tần suất hoạt động của máy bơm nước và kéo dài tuổi thọ hệ thống. Van giảm áp dùng để điều chỉnh áp suất phù hợp với từng điều kiện sử dụng cụ thể được gắn trên đường ống.
Trên thị trường hiện nay , dòng máy bơm này có 2 loại phổ biến là máy bơm tăng áp điện tử và máy bơm tăng áp cơ.
3. Ứng dụng
Dùng cho mục đích dân dụng trong các hộ gia đình, tòa nhà thương mại quy mô nhỏ để tăng áp lực nước cho các thiết bị nước .

Dùng tăng áp nước cho các khu vực đông người như tòa nhà quy mô lớn, nhà hàng, khách sạn, xí nghiệp, công ty, cơ sở kinh doanh.

Tăng áp lực nước cho những khu vực cách xa nguồn nước hoặc nơi áp lực nước không đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
4 . Phân loại
Hiện nay, dòng bơm tăng áp thường có 02 loại :
Dòng bơm tăng áp điện tử, máy bơm tăng áp tự động, bơm tăng áp có biến tần : thường được dùng cho các nhu cầu dân dụng, gia đình …
Ngoài ra, đối với các khu vực cần một lưu lượng nước lớn với áp lực cao để cấp cho nhiều thiết bị sử dụng cùng một lúc ở những khu vực đông người như siêu thị, trung tâm thương mại… thường trong trường hợp này sử dụng một bơm ly tâm với lưu lượng phù hợp gắn kết hợp với bình tích áp thành một cụm bơm tăng áp và bơm được điều khiển thông qua công tác áp lực được lắp trong hệ thống bơm.
Đối với các hệ thống máy bơm nước tăng áp sử dụng cho các hệ thống lớn như trong các khu công nghiệp hay những tòa chung cư cao tầng thì chúng ta không thể sử dụng riêng máy bơm tăng áp mà còn phải kết hợp sử dụng các loại bình tích áp để tăng khả năng dự trữ áp suất cho bơm.
Trên đây là một vài thông tin về 2 dòng bơm tăng áp thường sử dụng. Ngoài ra điện máy Hạnh Cường còn phân phối rất nhiều các sản phẩm máy bơm khác như máy bơm nước thải tsurumi ktz, bơm bùn thải krs,bơm chìm Mastra ......
 

Đối tác

Top