Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Giới thiệu tổng quan về Pa lăng cáp điện

sam1sam

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/4/19
Bài viết
70
Thích
0
Điểm
6
#1
Ngày nay, Pa lăng cáp điện đã và đang được ứng dụng không chỉ trong lĩnh vực xây dựng mà còn trong rất nhiều các lĩnh vực khác.. bởi tính ưu việt của thiết bị này mang lại. Pa lăng cáp điện là thiết bị nâng hạ sử dụng điện năng để hoạt động nên nhanh chóng và hiệu quả, tiết kiệm sức lao động của con người, máy thường được gắn cố định sử dụng trong nhà xưởng, kho bãi, hay bến cảng nơi có nguồn điện. Với bài viết dưới đây điện máy Hạnh Cường xin chia sẻ đến các bạn cái nhìn tổng quan về loại thiết bị tuyệt vời này.

1. Khái niệm
Pa lăng cáp điện (palang cáp điện) là một trong những loại thiết bị máy móc xây dựng với chức năng nâng hạ vật có trọng lượng nặng theo phương kéo yêu cầu (thông thường là lên xuống). Do nhu cầu hiện tại khá đa dạng nên hiện tại cũng có rất nhiều chủng loại pa lăng cáp điện trên thị trường hiện nay.
2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Pa lăng cáp điện
Cấu tạo:

Pa lăng cáp điện có cấu tạo bao gồm các bộ phận chính như sau: bộ phận điều khiển, bộ phận động cơ, các bánh xích hay tang cuốn, cáp nâng tải.
- Động cơ điện, hộp giảm tốc và tang tời được xếp đặt thẳng hàng với tang tời được đặt ở giữa.
- Có thể đấu trực tiếp pa lăng cáp điện vào hệ thống điện, truyền dẫn qua hệ thống dây cáp điện hoặc máy phát điện. Pa lăng cáp điện sử dụng động cơ điện và hộp giảm tốc để cuốn nhả cáp thông qua hệ thống puly và móc cẩu.



Hình ảnh cấu tạo Pa lăng cáp điện
Nguyên lí hoạt động của pa lăng cáp điện :

-Máy dùng dây cáp, móc nối để nâng kéo vật, động cơ chạy bằng điện.
-Trường hợp Pa lăng được treo trên cao và sử dụng một dây cáp để kéo vật, cáp rãi trên bề mặt tang thì vật nâng có thể xoay hoặc ngả nghiêng hỗ tương. Để tránh trường hợp này xảy ra, Pa lăng điện được kiểu dáng hai dây quấn trên tang đối xứng với nhau qua mặt phẳng giữa tang.
-Hộp giảm tốc và hộp điều khiển được nối với tay điều khiển có tích hợp các nút điều khiển lên xuống, chuyển động dọc ngang, trái phải. người dùng chỉ cần điều khiển Pa lăng theo các nút tương ứng một cách dễ dàng.
3. Ưu nhược điểm của pa lăng cáp điện
Pa lăng cáp điện với rất nhiều những ưu điểm nổi bật như:
- Có kết cấu nhỏ gọn, trọng lượng nhỏ, nhẹ nhàng khi vận chuyển.
- Sử dụng điện năng để hoạt động nên tiết kiệm sức lao động, hoạt động nhanh, hiệu quả trong công việc.
- Có thể sử dụng dòng điện 1 pha hoặc 3 pha tùy theo loại máy.
- Nâng vật với tải trọng lớn, máy hoạt động khỏe mạnh và bền bỉ.
- Giá máy pa lăng cáp điện không quá cao, phù hợp với túi tiền của người sử dụng.
- Máy có tay điều kiển để điều khiển nâng hạ vật nên an toàn khi sử dụng.
 

Đối tác

Top