Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Tỉnh khác Gợi ý trang trí ban công mà dịch vụ thi công nội thất Quận Thủ Đức dành cho bạn là gì?

Thu Thủy content

Thành viên cấp 1
Tham gia
22/9/22
Bài viết
92
Thích
0
Điểm
6
#1
Nếu không được sở hữu ban công rộng như những căn biệt thự xa hoa nhưng bạn lại vẫn luôn mong muốn có được một khoảng không gian thư giãn có cây xanh hoa lá. Đừng lo, dịch vụ thi công nội thất Quận Thủ Đức sẽ gợi ý cho bạn những mẹo thiết kế để sở hữu ban công nhỏ mà vô cùng lãng mạn và hợp phong thủy nhé!

Những gợi ý trang trí ban công dành cho bạn

Thiết kế ban công nhỏ kiểu 1


Mẫu ban công này với diện tích vỏn vẹn 3m2 nhưng chủ nhân của ngôi nhà lại biến nó trở nên lung linh, hiện đại không khác gì những căn resort hạng sang. Có thể bạn không tin nhưng đây là một không gian thư giãn hoàn toàn thỏa mái với việc sử dụng một chiếc ghế dài không tựa, không vịn để tiết kiệm diện tích cùng với những chiếc gối tựa “ton sur ton” với chiếc võng. Cùng với cách thiết kế sáng tạo này, ban công có diện tích khiêm tốn này đã trở thành nơi thư giãn tuyệt vời.

Ban công nhỏ thiết kế kiểu 2


Mẫu thứ hai là cách thiết kế đơn giản với bộ bàn ghế xếp không đắt tiền kết hợp với bồn cây mini. Bàn ghế xếp này không chỉ là nơi thư giãn mà sẽ là nơi uống trà, ăn sáng, đọc sách, cùng bạn tận hưởng không gian tuyệt vời mỗi buổi sớm hoặc khi thành phố lên đèn.

Ban công nhỏ thiết kế kiểu 3


Mẫu thiết kế thứ ba là việc tận dụng những chiếc thùng gỗ cũ bỏ đi để làm ghế ngồi. Thiết kế này dành cho ban công có diện tích quá nhỏ không thể để vừa một chiếc ghế sofa hay một bộ bàn ghế nhỏ.

Ban công nhỏ thiết kế kiểu 4


Dù diện tích ban công nhỏ hẹp nhưng nó lại trở thành một khu vườn nhỏ xinh xắn. Chủ nhân của nó đã vô cùng khéo léo sắp xếp ban công để biến chúng thành khu vườn với các loại hoa cả ghế ngồi. Chiếc trống cũ được tận dụng để trở thành một chiếc ghế ngồi uống trà.

Ban công nhỏ thiết kế kiểu 5


Nếu với mẫu thiết kế trước sử dụng cây hoa để trang trí thì ở mẫu thiết kế này cũng sử dụng cây nhưng là trồng rau các loại phục vụ cho bữa ăn của gia đình. Bằng cách tối đa hóa nội thất và tận dụng tường, bàn và mọi nơi có thể trồng cây, ban công nhỏ này trông giống như một khu vườn.

Những lưu ý phong thủy khi thiết kế ban công cần nắm rõ!

Ban công không nên đối xứng với cửa ra vào ngôi nhà

Nếu ban công chiếu thẳng với cửa ra vào ngôi nhà trong phong thuỷ học gọi là “xuyên tâm” tối kị. Xét từ sinh hoạt thực tế, khi ban công và cửa ra vào nhà đối thẳng nhau, sẽ không có lợi cho sự thầm kín của gia đình. Mỗi khi cửa ra vào mở rộng, người từ ngoài bước vào trông thấy ngay ban công, sẽ thấy rõ mọi thứ phơi bày trong nhà, rõ ràng là không hay.

Cách khắc phục: Mắc rèm che cửa ra ban công, giữa cửa ban công và cửa ra vào đặt một bể cá cảnh theo khoa học phong thủy. Bể cá trong nhà hay tấm bình phong hoặc đặt chậu cây cảnh, rèm cửa sổ luôn che để ánh sáng trong nhà yếu bớt đi cũng là một biện pháp khắc phục.

Ban công cũng không nên chiếu thẳng với cửa gian bếp


Theo phong thủy, coi đây cũng là cách bố trí kiểu “xuyên tâm” sẽ làm hạ thấp chức năng đoàn tụ trong gia đình.

Cách khắc phục: bắc giàn hoa, trồng dây leo hoặc đặt chậu cảnh, nhằm ngăn giữa trong - ngoài; treo rèm cửa ban công, rèm này thường xuyên kéo khép lại.

Tránh đặt ban công nơi có góc nhọn


Khi thiết kế nhà ở cần phải tránh đặt ban công nơi có góc nhọn đối diện chĩa thẳng vào nhà, vì quan niệm truyền thống cho rằng, những hình tròn thể hiện sự viên mãn còn các góc cạnh nhọn mang lại nhiều điều không tốt và bất lợi cho vận khí của ngôi nhà. Chính vì vậy đây cũng là một khía cạnh cần được gia chủ lưu tâm khi bó trí ban công nhà mình.

Không nên thiết kế ban công quá cầu kỳ, phức tạp


Khi thiết kế cấu trúc ban công không nên thiết kế các hình dạng quá cầu kỳ, phức tạp, tránh tạo nên các dòng năng lượng tạp loạn không tốt.

Không nên sử dụng các thanh trang trí ban công hình chữ X – biểu tượng không may mắn của phong thủy. Hình dáng phức tạp dễ tạo thành năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia chủ.

Các ban công có hình thù kỳ dị, hình thức phô trương kết cấu thiếu sự khéo léo sẽ tạo nên hình tượng xấu trong phong thủy gây các tác động tiêu cực đến gia chủ. Có thể trang trí ban công bằng các đồ nội thất nhỏ xinh hoặc các chậu tiểu cảnh xinh xắn, hài hòa với thiên nhiên.

Tránh đặt bán công ở vị trí chắn tầm nhìn


Ai cũng biết rằng, ban công được xây dựng với mục đích nhằm mở rộng tầm nhìn cho ngôi nhà. Vì vậy nên xây hoặc chọn những căn nhà ban công có tầm nhìn tốt, không bị che chắn khuất ánh sáng nhưng cũng không được chói ánh mặt trời.


 

Đối tác

Top