Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Học thiết kế bắt đầu từ đâu

DQ Mem

Thành viên cấp 1
Tham gia
15/3/19
Bài viết
75
Thích
2
Điểm
8
#1
Ngành thiết kế là một trong những ngành mới và có sự phát triển mạnh mẽ những năm gần đây. Chính vì vậy số lượng các bạn trẻ muốn trở thành nhà thiết kế để có thể thiết kế logo, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đang ngày càng tăng lên. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn về việc bắt đầu học thiết kế nhé.


Để bắt đầu học thiết kế bạn cần học khả năng quan sát
Đầu tiên, bạn cần học quan sát thực hành vẽ. Muốn học thiết kế, không nhất thiết phải vẽ đẹp, chỉ cần một số kiến thức cơ bản về nghệ thuật và khả năng phác thảo thành thạo các hình dạng cơ bản. Gợi ý: Bạn có thể mua sách dạy vẽ và thực hành trong 1 tháng.

Tiếp đến bạn cần học một số nguyên lý đồ họa cơ bản nhất
Sau khi có kiến thức vẽ nền, bạn phải học các nguyên tắc đồ họa cơ bản. Gợi ý, bạn hãy mua thêm 1 vài quyển sách về lĩnh vực này. Đây là thữ cho bạn kiến thức cơ bản về thiết kế đồ họa mà các nhà thiết kế nên biết: màu sắc, kiểu chữ và thiết kế lưới.

Tiếp theo bạn cần học một số công cụ, có thể là Photosop và AI
Với kiến thực và lúc này bạn có thể bắt đầu chuyển sang Photoshop! Nhưng có lẽ bạn nên học Illustrator trước rồi đến Photoshop.
Illustrator giúp người học dễ dàng tạo logo và biểu tượng (gợi ý: đọc Adobe Illustrator Classroom in a Book, Vector Basic Training).
Đối với Photoshop, bạn có thể làm theo các hướng dẫn trên web (gợi ý: tham khảo trang web PSDTuts của TutsPlus) để biết cách bắt đầu và phát triển kỹ năng photoshop của bạn một cách hiệu quả.

Tiếp đến bạn hãy học các kiến thức về chuyên ngành
Đây là bước quan trọng nhất vì bạn có thể kiếm tiền từ nó. Đó có thể là thiết kế Ứng dụng di động, Trang web hoặc Infographics ... Xác định các lĩnh vực bạn muốn theo đuổi, chọn một, một vài hoặc tất cả, và nỗ lực của bạn cho lựa chọn đó.
Khi nghiên cứu logo thiết kế, hãy bắt đầu bằng cách học cách tạo nhận diện thương hiệu, từ cách đơn giản nhất của danh thiếp (gợi ý: đọc sách Thiết kế nhận diện thương hiệu). Khi học cách thiết kế Ứng dụng di động, hãy tạo một ứng dụng có giao diện đẹp và dễ sử dụng.
Lưu ý quan trọng, nếu bạn muốn trông đẹp hơn các nhà thiết kế khác, bạn phải biết một số kiến thức cơ bản về lập trình viên (thiết kế tương tác, HTML và CSS). Vị trí của Nhà thiết kế trong lĩnh vực công nghệ (thiết kế tương tác, thiết kế web, thiết kế ứng dụng) là vô cùng khan hiếm và được khen thưởng cao. Có nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên thiết kế ở vị trí / lĩnh vực này.
Đến bước này bạn đã bắt đầu có thể làm việc, nhưng hãy lưu ý rằng bạn phải không ngừng trau dồi thêm khả năng thiết kế logo, thiết kế bao bì, thiết kế ... qua quá trình làm việc. Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm nhé:
ADINA VIỆT NAM
VĂN PHÒNG HÀ NỘI:
Tầng 3, Tòa nhà 32/133 Thái Hà, Đống Đa.
VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH:
302A Nguyễn Thượng Hiền, P5, Q Phú Nhuận.
MST: 0107467125
Sở Kế Hoạch Đầu Tư Thành Phố Hà Nội cấp ngày 09/06/2016.
Tel: 024 6659 6680
Email: info@adina.com.vn
 

Đối tác

Top