Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Hội thảo CÙNG CON GIỎI ĐỌC hướng dẫn cách giúp trẻ đọc bền vững và vui thích

thanhtruchn

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/4/19
Bài viết
485
Thích
0
Điểm
16
#1
Hội thảo CÙNG CON GIỎI ĐỌC hướng dẫn cách giúp trẻ đọc bền vững và vui thích
Sáng Chủ nhật ngày 20/1/2019 vừa qua, TS. Trần Hương Quỳnh – giảng viên khoa tiếng Anh trường ĐH Sư phạm Hà Nội – đã nhận lời mời của CTH Edu để một lần nữa hướng dẫn các cha mẹ trong cộng đồng giáo dục Con Tự Học cách giúp con phát triển kỹ năng đọc. Buổi hướng dẫn lần này mang tên CÙNG CON GIỎI ĐỌC, với đối tượng tham gia là các cặp bố/mẹ và con trong độ tuổi 6-12. Đây cũng là buổi thứ ba của chuỗi hội thảo Mỗi nhà một cách dạy con mà CTH Edu bắt đầu tổ chức từ tháng 11/2018.

(Lớp học thêm toán thầy Trường tổng hợp, Thầy Trường mở các lớp học thêm toán 6, học thêm toán 7 tại Hà Nội)

Rất nhiều phụ huynh từ lâu đã biết, cảm phục và yêu mến giảng viên tuyệt vời Hương Quỳnh. Cô là người liên tục có rất nhiều chia sẻ hữu ích cho cộng đồng các phụ huynh và giáo viên qua Facebook cá nhân, qua diễn đàn MIE Experts,… Phụ huynh đã đăng kí kín chỗ hội thảo chỉ trong vài tiếng sau khi ConTuHoc mở đăng kí tham gia. Tất cả và đã có mặt rất đông đủ, đúng giờ. Dù chương trình được bắt đầu chính thức từ một giờ khá sớm so với một ngày chủ nhật (từ 8h30).



Chị Dương Thị Minh giới thiệu CÙNG CON GIỎI ĐỌC – buổi hội thảo số 3 của chuỗi Mỗi nhà một cách dạy con, và thông tin về mục đich sử dụng Quỹ Giáo dục CTH



Cô Hương Quỳnh nhanh chóng bắt đầu chương trình với phong cách tươi vui, đầy năng lượng tích cực như thường lệ.




Ngay sau khi giới thiệu tổng quan các phần nội dung của buổi chia sẻ, cô Hương Quỳnh rất khẩn trương giúp các phụ huynh hệ thống hóa lộ trình giúp con phát triển kỹ năng đọc bền vững







Hình ảnh minh họa trực quan, cách diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu của cô Hương Quỳnh đã làm bức tranh về quá trình phát triển kỹ năng đọc được sáng rõ rất mau chóng.



Cách làm con thực sự vui thích đọc đã trở nên thật dễ nhớ với từ S-Á-C-H mà cô Quỳnh đúc rút:


Phần nói về các phương pháp đọc hiểu, cô Quỳnh khuyến nghị phụ huynh tìm hiểu thêm ở các bài viết mà ConTuHoc đã biên tập, tổng hợp từ những nguồn thông tin rất có giá trị:



Sau phần trình bày tổng quan về lộ trình phát triển kỹ năng đọc bền vững, về cách làm trẻ yêu thích đọc và về các phương pháp đọc hiểu, cô Hương Quỳnh hướng dẫn các mẹ và các con thực hành một số hoạt động đọc hiểu với các tờ phiếu đọc sách mà cô đã thiết kế cho cuốn 7 thói quen để trẻ hạnh phúc – phiên bản dành cho trẻ em của cuốn 7 thói quen hiệu quả thuộc hàng best-seller trên thế giới.



Các cặp mẹ con hào hứng tìm hiểu và làm các Phiếu đọc sách được cô Quỳnh thiết kế cho cuốn 7 thói quen để trẻ hạnh phúc.

Cô Hương Quỳnh gợi ý:
  • Khi trẻ chưa quen tìm tòi thông tin, liên tưởng, suy ngẫm trong và sau khi đọc: Những tờ phiếu đọc sách cha mẹ hoàn toàn có thể tự thiết kế. Hoặc chỉ đơn giản tải về, in ra từ rất nhiều mẫu Reading Graphic Organizer được chia sẻ trên Internet. Chúng sẽ gợi mở suy nghĩ cho trẻ, làm trẻ không ngại đặt bút thể hiện những điều mình đọc và hiểu được.
  • Sau một thời gian, trẻ đã quen với những hoạt động đọc hiểu. Lúc đó, trẻ hoàn toàn có thể tự phân tích, suy ngẫm, trình bày thể hiện kết quả đọc hiểu theo cách riêng của mình.


Sau phần thực hành làm các Phiếu đọc sách là trò chơi trắc nghiệm về kỹ năng đọc sôi động trên app Kahoot, dẫn dắt bởi MC nhí đầy năng lượng Hà An



Top 3 bạn trả lời đúng nhiều nhất các câu hỏi về sách và kỹ năng đọc trên Kahoot hân hoan nhận quà tặng từ cô Hương Quỳnh



Khi mở đầu buổi hội thảo, chị Dương Thị Minh – CEO của CTH Edu, quản trị viên của cộng đồng giáo dục Con Tự Học – đã giới thiệu với các cha mẹ tham dự nguồn gốc và mục đích sử dụng Quỹ giáo dục CTH.
CTH Edu luôn mong muốn và đã may mắn được các diễn giả tâm huyết như cô Hương Quỳnh đồng cảm, đồng hành. Do đó, mới có thể tổ chức các buổi chia sẻ rất hữu ích mà hoàn toàn miễn phí. Hoặc nếu có thu phí thì không phải để trả cho diễn giả, mà chỉ để làm các hoạt động xã hội.

Để đơn giản hóa công tác tổ chức và phát huy tinh thần tự nguyện đóng góp cho cộng đồng của các cha mẹ, với chuỗi hội thảo Mỗi nhà một cách dạy con, CTH Edu không ấn định mức phí tham gia. Thay vào đó, CTH Edu kêu gọi các phụ huynh khi có may mắn tham gia những buổi hội thảo mình quan tâm, thì tự nguyện và tùy khả năng của mình để đóng góp vào Quỹ. Mục đích là chia sẻ cái may mắn được học hỏi, giáo dục, chắp cánh ước mơ cho con mình với những ai ở những vùng miền hoặc điều kiện kém may mắn hơn.

Lần sử dụng đầu tiên của Quỹ này – vào tuần trước tuần nghỉ Tết nguyên đán – là chuyến thăm hỏi, tặng sách và lì xì mừng năm mới cho một số bệnh nhi đang phải điều trị ở Viện huyết học truyền máu trung ương.
Cuối buổi hội thảo, chị Dương Thị Minh thông báo số liệu tổng kết các khoản ủng hộ mà các cha mẹ và đơn vị phát hành, phân phối sách hay tại hội thảo đã ủng hộ Quỹ. Chị đồng thời bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng cảm thông chân thành mà nhiều bạn nhỏ và cha/mẹ đã thể hiện. Đó là qua việc làm những bao lì xì với hình trang trí xinh xắn kèm lời chúc tặng đầy ý nghĩa để gửi tới các bệnh nhi. Dự kiến Quỹ sẽ thăm hỏi được 50 bệnh nhi, và gửi tới một em một cuốn sách tặng tài trợ bởi First News Trí Việt. Bên cạnh đó là bao lì xì có 300.000đ cùng những lời chúc chân thành từ tấm lòng của người trao tặng.
 

Đối tác

Top