Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Cách Trang Trí Nội Thất Phòng Khách Nhà Ống Đẹp 1-0-2

Dona Nguyễn

Thành viên cấp 1
Tham gia
19/8/21
Bài viết
176
Thích
128
Điểm
43
#1
Nhà ống là không gian sống quen thuộc và phổ biến ở nước ta. Nổi bật với mẫu nhà có chiều dài thoải mái nhưng lại bị hẹp về chiều ngang. Song đây cũng là điều thách thức của các gia chủ khi chọn lựa thiết kế lẫn trang trí nội thất. Đặc biệt là phòng khách, nơi sinh hoạt chung của gia đình và tiếp những vị khách quý đến chơi nhà. Hiểu điều đó, Trường Thắng sẽ gợi ý một số cách trang trí nội thất phòng khách nhà ống đẹp qua bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé!



Những lỗi thường gặp khi trang trí nội thất nhà ống
  • Dành quá nhiều diện tích cho cầu thang
Đặc trưng của nhà ống là hẹp về bề ngang, thế nhưng nhiều gia đình lại lựa chọn thiết kế cầu thang với kích thước lớn. Gây mất cân đối trong tổng thể, khiến sinh hoạt bất tiện và đôi khi còn đụng chạm phong thủy. Do đó, bạn cần tránh mắc phải sai lầm này khi thiết kế nội thất cho phòng khách nhà ống.
  • Sử dụng màu sắc và họa tiết không hài hòa
Việc lựa chọn các màu sắc của nội thất, vật dụng trong phòng khách cần tuân theo những quy tắc. Tuỳ thuộc vào từng phong cách mà bạn yêu thích mà có những quy tắc nhất định. Khi kết hợp quá nhiều màu sắc trong không gian nhỏ hẹp như phòng khách nhà ống sẽ gây rối mắt. Chính vì thế, bạn chọn lựa theo ý thích nhưng đừng bỏ quên yếu tố đồng nhất. Tránh gây nhiễu loạn màu sắc, mất vẻ mỹ quan của toàn bộ nội thất.
  • Bố trí quá nhiều đồ dùng trong không gian nhỏ
Với quan niệm tăng thêm tiện nghi sinh hoạt cho gia đình, nhiều gia chủ đã lựa chọn và bố trí nhiều món đồ nội thất và vật dụng trang trí trong cùng một không gian. Điều này làm cho phòng khách trở nên chật chội, ngột ngạt. Song nó có thể không mang đến công dụng như mong muốn ban đầu của bạn.

Một số cách trang trí nội thất phòng khách nhà ống đẹp
  • Có bố cục rõ ràng và phong cách phù hợp
Việc đầu tiên trước khi bạn trang trí nội thất phòng khách nhà ống chính là phân chia bố cục rõ ràng. Lựa chọn vị trí đặt các món đồ nội thất hợp lý để chúng phát huy đúng công năng. Ví dụ ghế sofa hình chữ I hoặc L với kiểu dáng nhỏ gọn cho phòng khách nhà ống.

Kèm theo đó là chọn bàn trà, kệ tủ, kệ tivi,… cho phù hợp. Nếu cảm thấy chiếm nhiều diện tích, bạn hãy chọn giải pháp tận dụng không gian dưới gầm cầu thang. Đây là một ý tưởng vô cùng hợp lý và thông minh.



Ngoài ra, bạn nên chọn phong cách thiết kế phù hợp với tổng thể căn nhà. Đảm bảo mọi thứ trở nên hài hòa, tinh tế và sang trọng.
  • Chú ý đến ánh sáng trong phòng khách nhà ống


Ánh sáng tự nhiên là yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế nội thất phòng khách nhà ống đẹp. Nó giúp không gian thông thoáng, tạo hiệu ứng nhân đôi diện tích căn phòng. Do đó, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là bí quyết được nhiều kiến trúc sư sử dụng.


Bạn có thể sử dụng giếng trời giữa khu vực bếp và phòng khách nhà ống. Hoặc dùng cửa kính trong suốt để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bên ngoài chiếu vào nhà.
  • Chọn nội thất và sơn sáng màu


Màu sáng luôn là lựa chọn thông minh cho không gian nhỏ hẹp. Đây là quy tắc bất di bất dịch mà hầu như ai cũng cần nắm rõ. Các màu sơn tường như kem, tráng, be,… giúp không gian rộng rãi hơn.


Tương tự với việc chọn nội thất phòng khách, bạn cần tránh dùng đồng bộ màu sắc. Bởi điều đó sẽ khiến căn phòng quá nhàm chán, đơn điệu. Hãy tạo điểm nhấn bằng việc thêm rèm cửa, vật dụng trang trí với màu sắc nổi bật.
  • Ưu tiên nội thất thiết kế đơn giản, nhỏ gọn


Trang trí nội thất phòng khách nhà ống đẹp sẽ không thích hợp với các món đồ quá rườm rà.Nó gây bất tiện trong việc sử dụng và mất cân đối trong không gian phòng khách. Do đó, bạn chỉ nên chọn những món nội thất nhỏ gọn, vừa vặn cùng kiểu dáng đơn giản.
  • Trang trí bằng tranh ảnh, cây xanh
Bạn có thể bố trí thêm tiểu cảnh nhỏ hoặc một vài chậu cây xanh trong phòng khách của nhà ống. Nó sẽ khiến không khí trong lành hơn cũng như thoáng ngôi nhà. Nếu mảng tường phòng khách trống, bạn hãy thử chọn lựa 1 vài bức tranh treo tường. Điểm nhấn độc đáo để thu hút trong không gian.



Để trang trí nội thất phòng khách nhà ống đẹp, bạn cần nắm được những nguyên tắc cơ bản trên. Hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin để cân nhắc và chọn lựa nội thất phòng khách đẹp và phù hợp với nhà ống của bạn.

Liên hệ với Trường Thắng để được tư vấn miễn phí!


Hơn 18 năm hình thành và phát triển, Trường Thắng luôn theo đuổi lý tưởng xây dựng một hệ sinh thái nội thất gỗ Sồi và Óc Chó tự nhiên với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao, lành tính với vật liệu không chứa formaldehyde, không chì. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nội thất trọn gói cho các công trình nhà giao thô hoặc cải tạo nhà ở, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Lựa chọn Trường Thắng nghĩa là bạn lựa chọn nội thất gỗ chất lượng sử dụng từ nguồn nguyên vật liệu tự nhiên, được chế tác công phu, thiết kế phù hợp với sở thích và thói quen sinh hoạt của người Việt, đáp ứng được đa dạng nhu cầu cũng như không gian ngôi nhà.Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: Trường Thắng - Nội Thất Gỗ Tự Nhiên
 

Đối tác

Top