Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Hướng dẫn sử dụng máy phun áp lực rửa xe đạp điện an toàn và hiệu quả

superfastco

Thành viên cấp 1
Tham gia
5/6/20
Bài viết
9
Thích
0
Điểm
1
Nơi ở
68 Thành Thái, Quận Cẩm Lệ, Tp Đà Nẵng
Website
dienmaydanang.com.vn
#1
Hiện nay có rất nhiều người gặp phải tình trạng xe đạp điện không hoạt động sau khi rửa? Thực tế thì việc rửa xe thường xuyên sẽ đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và tạo điều kiện để máy móc hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên thì có rất nhiều người vẫn không nắm rõ được cách rửa xe dẫn đến động cơ không hoạt động. Điển hình nhất là xe đạp điện? Điện máy Super Fast chia sẻ đến mọi người những thông tin hữu ích nhất cho vấn đề này.
rua-xe-dap-dien-bang-may-phun-ap-luc-2.jpg
Có nên rửa xe đạp điện bằng máy phun áp lực không?
Xe đạp điện khác với loại xe gắn máy và ô tô rất nhiều. Trong quá trình sử dụng xe đạp điện người sử dụng rất cẩn thận để tránh các vùng nước và bụi bẩn để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ. Chính vì vậy việc có nên rửa xe đạp điện hay không nhận được nhiều nguồn ý kiến trái nhau.
Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì việc rửa xe đạp điện là điều cần thiết để bảo vệ vẻ đẹp cũng như khả năng vận hành của xe. Tuy nhiên nếu bạn rửa xe thì cần nắm được cách rửa xe đạp điện đúng quy trình để tránh ảnh hưởng đến động cơ, khiến động cơ không thể hoạt động.
Xem thêm: Sử dụng máy phun áp lực hiệu quả
Nguyên nhân dẫn đến xe đạp điện không hoạt động sau khi rửa
Khi rửa xe nhiều người đã không chú ý đã để nước vào buồng máy động cơ của xe đạp điện. Điều này khiến cho động cơ bị hỏng hoặc chết động cơ. Và ngoài ra thì nước và hóa chất tẩy rửa vào bộ điều khiển cũng bị hư hại trong quá trình vệ sinh.
rua-xe-dap-dien-bang-may-phun-ap-luc-1.jpg
Hướng dẫn cách rửa xe đạp điện đúng chuẩn
Nếu bạn đang cảm thấy lo sợ cho việc làm hỏng xe đạp điện của mình qua việc rửa xe thì hãy tham khảo bài hướng dẫn này của chúng tôi để không còn phải lo lắng nữa.
Bước 1: Tháo Pin và Acquy trước khi vệ sinh xe
Để tránh làm hỏng ắc quy và pin xe đạp điện trong quá trình vệ sinh với nước và hóa chất thì tốt nhất hãy tháo rời chúng ra bên ngoài trước khi làm sạch phương tiện của mình. Với những thứ này thì chúng ta có thể dùng khăn mềm để lau chùi các bụi bẩn.
Bước 2: Loại bỏ các chất bẩn trên xe đạp điện
Sử dụng vòi xịt nước thông thường hoặc máy phun áp lực (máy rửa xe) ở chế độ phù hợp để làm sạch bề mặt của xe. Đặc biệt là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhiều bụi bẩn trong quá trình sử dụng như vành xe, hộp xích, bánh xe, đầu xe, phần chân,... Không nên phun nước và xả bọt lên trên bề mặt đồng hồ hay điều khiển xe. Bởi đây là những vị trí chứa mạch điện ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của xe.
Bánh xe và gầm xe là những nơi bạn cần quan tâm để vệ sinh cho sạch.
Bước 3: Sử dụng hóa chất để làm sạch toàn diện
Chuẩn bị một chiếc chậu nhỏ để pha loãng hóa chất tẩy rửa nhẹ theo tỷ lệ nhất định với nước. Lưu ý sử dụng hóa chất chuyên dụng để đem lại hiệu quả tốt nhất tránh sử dụng hóa chất tẩy rửa có nồng độ.
Và sử dụng bàn chải hoặc khăn để lau chùi làm sạch phương tiện hiệu quả nhất.
Bước 4: Rửa trôi bọt bẩn trên xe với nước sạch
Sau khi chà xe bằng hóa chất thì chúng ta sử dụng nước sạch để rửa lại toàn bộ, đánh bay các bọt bẩn.
Máy rửa xe gia đình là thiết bị người dùng nên mua để làm sạch các bụi bẩn trên xe.
Bước 5: Làm khô xe
Cuối cùng chúng ta dùng khăn mềm hoặc máy xì hơi chuyên dụng nếu có để loại bỏ nước nằm trong góc.
rua-xe-dap-dien-bang-may-phun-ap-luc.jpg
Những chú ý cần thiết khi rửa xe đạp điện
- Tình trạng nước vào bên trong ổ khóa là điều mà người dùng hay gặp, vì thế hãy dùng băng dính bịt kín trước khi xịt nước.
- Trong quá trình vệ sinh thì dầu mỡ có thể trôi đi một phần nào đó và đó là lý do ta nên tra thêm dầu để xe hoạt động êm và hiệu quả nhất.
- Nên kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên.
rua-xe-dap-dien-bang-may-phun-ap-luc-3.jpg
Như vậy chúng ta đã cùng nhau hiểu rõ hơn nguyên nhân mà xe đạp điện sau khi rửa dễ bị chết máy và quy trình rửa đúng chuẩn. Hy vọng qua bài viết này giúp mọi người có những thông tin hữu ích. Để thao tác rửa xe nhanh chóng bạn nên sắm cho gia đình mình một chiếc máy rửa xe mini tại điện máy Super Fast. Số hotline liên hệ: 0935646852 - 0937623786 (or truy cập "dienmaydanang.com.vn") để được tư vấn và sở hữu nó.
 

Đối tác

Top