Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc iPhone liên tục giảm giá tại Việt Nam, chuyện gì đang xảy ra?

kitudacbiet

Thành viên cấp 1
Tham gia
28/3/19
Bài viết
6
Thích
0
Điểm
1
Website
goo.gl
#1
Dù công bố không lâu nhưng thế hệ điện thoại Apple iPhone 2018 liên tục được các đại lý giảm giá nhằm kích cầu mua hàng. đấy là điều rất ít khi xảy ra với những sản phẩm nhiệm kỳ trước đó.
những người chờ đợi những mẫu điện thoại iPhone cao cấp cách đây 2-3 năm hẳn dễ dàng và đơn giản nhận biết những cái máy này gần như không giảm ngay trong cả năm trời, cho đến khi mã sản phẩm mới công bố. vừa mới đây, Thị phần gần như biến đổi trọn vẹn.

Dù không có động thái áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá chính thức nào nào từ Apple nhưng nhiều hệ thống cửa hàng bán lẻ tại VN đã liên tiếp đặt ra hàng loạt chương trình tặng thêm sốc cho các mẫu điện thoại Apple iPhone 2018.

liên tục giảm giá
Hiện tại, chiếc điện thoại Apple iPhone XR phiên bản 64 GB bộ nhớ trong được giảm 1,5 triệu đ xuống mức chi phí 19,5 triệu đồng. Hai mẫu Apple iPhone XS & XS Max phiên bản 64 GB bộ nhớ lưu trữ cũng rất được ưu đãi giảm giá lần lượt 3 triệu đồng & 4 triệu VND xuống mức 27 triệu đồng & 30 triệu VND.

Thậm chí, phiên bản siêu cấp nhất Apple iPhone XS Max 512 GB đã giảm 5 triệu VND đối với giá niêm yết, xuống còn 39 triệu đ. hơn thế nữa, người dùng rất có thể tìm mua được những dòng thiết bị này với mức giá rẻ hơn ở những đại lý nhỏ.

"Doanh số của thế hệ Apple iPhone 2018 sụt giảm đáng kể khi đối với các dòng thiết bị nhiệm kỳ trước. Hiện tại, điện thoại iPhone cũng đã hạ nhiệt, không còn giữ được sức hút như trước do gặp phải mức độ cạnh tranh lớn từ các hãng đối thủ như Samsung, Huawei", ông Đặng Thanh Phong, đại diện thay mặt media hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

Ông Phong cho thấy thêm, iPhone XS Max là mẫu máy đang có sức mua kém nhất tại khối hệ thống. Tại Sao chính dẫn đến tình hình trên do giá bán quá cao của sản phẩm. "Hơn 30 triệu là 1 trong khoản tiền rất cao & Chưa hẳn người nào cũng chuẩn bị chi trả cho một cái điện thoại", ông Phong nói.

"Thị trường di động dần trở nên bão hòa. điện thoại iPhone đang gặp phải mức độ cạnh tranh gay gắt từ những đối phương như Hãng Samsung & một số trong những hãng Smartphone Trung Hoa khác. mặc dù có giá cả cao hơn đáng chú ý nhưng thế hệ điện thoại Apple iPhone 2018 không đưa về cho người tiêu dùng nhiều giá trị sử dụng về cả họa tiết thiết kế lẫn tính năng", ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc chuỗi kinh doanh bán lẻ Mai Nguyên đánh giá.

rất có thể thấy, giá cả là Vì Sao chính khiến người dùng thờ ở với điện thoại iPhone. Hiện tại, chiếc điện thoại Apple iPhone XR có giá thành thấp nhất từ 20 triệu đồng cho bản 64 GB bộ nhớ lưu trữ. mức giá này thậm chí tương đồng với chiếc Galaxy S10 luxyry vừa chào làng của Samsung.

trong khi điện thoại Apple iPhone 2018 không chiếm hữu những thay đổi đáng chú ý về chức năng cũng giống như hình ảnh bên ngoài, những dòng sản phẩm từ đối phương Android liên tiếp chuyển đổi, mang đến cho người dùng nhiều Dùng thử biệt lập khi dùng máy.

Thế hệ Samsung Galaxy S10 được trang bị màn hình hiển thị Inffinity-O độc đáo và khác biệt. không chỉ có thế, mẫu Huawei P30 Pro vừa chào làng cũng gây ấn tượng với khối hệ thống 4 camera chất lượng, cho phép zoom 10x mà không làm mất đi chi tiết của Tấm hình.

Tại thị phần không chính ngạch, thực trạng kinh doanh điện thoại iPhone cũng không khả quan hơn. "Dù áp dụng nhiều chương trình tặng thêm, Giảm ngay nhưng doanh số bán điện thoại iPhone không có rất nhiều đổi khác, thậm chí kém hơn đối với các năm trước", ông Cao Anh Lai, chủ của một chuỗi cửa hàng chuyên bán điện thoại Apple iPhone xách tay tại TP Hà Nội cho thấy thêm.

Apple iPhone hiện vẫn chính là thu nhập chính của các shop di động xách tay. mặc dù vậy, nhiều phần người sử dụng chọn mua các dòng thiết bị đời cũ như điện thoại Apple iPhone X hoặc Apple iPhone 7 + Plus vì giá trị sử dụng cao trong những lúc giá cả không thật đắt.

"So với các năm kia, lượng điện thoại iPhone xuất kho có phần giảm. những mẫu máy mới như XS, XS Max không lôi kéo được nhiều bạn dùng. người tiêu dùng chủ yếu vẫn chọn mua các dòng thiết bị đời cũ như iPhone 7 + Plus và điện thoại iPhone X", ông Bùi Quang Trung, đại diện thay mặt một cửa hàng tại Cầu Giấy, thủ đô hà nội san sẻ.

ế ẩm tồn kho không chỉ ở việt nam
không chỉ ở việt nam, doanh số Apple iPhone 2018 cũng sụt giảm mạnh ở nhiều nước trên nhân loại. Tại China, trong những Thị Trường di động quan trọng bậc nhất nhân loại, nhiều hệ thống bán lẻ cũng đã hàng loạt giảm giá Apple iPhone nhằm kích cầu mua sắm và chọn lựa.

hệ thống cửa hàng bán lẻ hàng đầu Suning đã tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá 180 $ cho mẫu iPhone XR bản 128 GB xuống còn 860 USD, thấp hơn 17% đối với giá cả đề xuất trên website của Apple. shop bán lẻ JD.com cũng bán Model này với mức giá thành 900 $, giảm 133 USD đối với giá chào làng chính thức từ hãng.

một trong những hệ thống khác như Sunion giảm 100 $ cho các phiên bản điện thoại iPhone XR 128 GB & 256 GB. Trên trang Thương mại dịch vụ điện tử Pinduoduo, nhiều đại lý hàng loạt Giảm ngay mạnh toàn bộ các mẫu Apple iPhone mới.

“Việc những shop bán lẻ ở Trung Quốc tiếp tục tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá bán điện thoại Apple iPhone sẽ ảnh hưởng rất cao đến tên tuổi & tên thương hiệu của Apple tại đất nước này”, Jia Mo, nhà nghiên cứu tại Canalys cho biết.

Theo số liệu từ IDC, doanh số iPhone của Apple tại China đã giảm 20% đối với cùng kỳ năm 2018. Lý Do tới từ nhu cầu mua Smartphone tại tổ quốc này đang chậm lại. Thêm vào đây, hãng cũng phải đối mặt với sức ép ngày càng gia tăng từ các Brand Name trong nước. Thậm chí, Apple đã phải đưa ra hạ sách cung ứng gói vay trả dần lãi suất 0% để kích thích người dùng China mua Apple iPhone.

"Các sản phẩm của Apple đang tỏ ra thua kém về nhiều công nghệ đối với đối phương. người tiêu dùng hiện có tương đối nhiều sự chọn lựa thay thế sửa chữa khác từ Hãng Samsung, Huawei. Chúng được trang bị nhiều công nghệ mới như 5G hay màn hình hiển thị gập", Liu Dingding, một nhà nghiên cứu và phân tích chia sẻ với Global Times.

Thêm vào đó, mức chi phí hiện tại của điện thoại Apple iPhone cũng khiến nó khó có thể tuyên chiến và cạnh tranh với những sản phẩm từ những thương hiệu khác tại Trung Quốc.

"Giá bán của Apple iPhone quá đắt. còn nếu không giảm, Apple sẽ khá khó để rất có thể đối đầu và cạnh tranh với những Brand Name trong nước như Huawei, Hãng Oppo, Vivo hay Xiaomi", ông Kiranjeet Kaur, Giám đốc cấp cao tại IDC chia sẻ với CNBC.
 

Đối tác

Top