Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Khám phá 5 hình dáng kim cương tự nhiên phổ biến nhất hiện nay

Ethereal

Thành viên cấp 1
Tham gia
5/11/21
Bài viết
560
Thích
0
Điểm
16
#1
Kim cương tự nhiên mang vẻ đẹp cùng giá trị vĩnh cửu bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, trước khi trở thành nữ hoàng của các loại đá quý, kim cương cần phải trải qua quá trình chế tác để tạo nên các hình dáng cùng độ lộng lẫy khác nhau. Bên cạnh những viên kim cương dáng tròn quen thuộc, thế giới kim cương thiên nhiên còn đa dạng với các hình dáng mới lạ. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tierra khám phá các hình dáng kim cương tự nhiên phổ biến nhất hiện nay!



Hình dáng kim cương tự nhiên là gì?
Hình dáng kim cương tự nhiên đề cập đến vẻ ngoài hình học của viên kim cương. Những viên kim cương thô sau khi được khai thác, cần phải trải qua quá trình cắt gọt, mài giũa mới có được hình dáng lộng lẫy và hoàn hảo nhất. Hiện nay, hình dáng kim cương phổ biến là kim cương tròn và kim cương Fancy.

Kim cương tròn còn được biết đến là những viên kim cương tự nhiên có giác cắt tròn với kiểu cắt brilliant. Đây là hình dạng kim cương truyền thống và phổ biến nhất trong các món trang sức cao cấp. Những viên kim cương tự nhiên với giác cắt tròn luôn được đánh giá cao trong việc thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp lung linh với khả năng tối đa hoá ánh sáng khúc xạ qua 58 mặt cắt nhỏ.

Bên cạnh các viên kim cương tròn với vẻ đẹp cổ điển và sang trọng, kim cương hình dạng Fancy cũng cuốn hút người khác với vẻ ngoài độc đáo đầy mê hoặc. Bất kỳ viên kim cương nào có hình dạng khác với hình tròn đều được gọi là kim cương Fancy. Những viên kim cương Fancy có hình dạng lạ mắt, phổ biến hiện nay bao gồm Princess (kim cương vuông có góc nhọn ở 4 đỉnh), Cushion (kim cương vuông hoặc chữ nhật bo góc), Emerald (kim cương có hình dạng hình chữ nhật, thon dài và các đường cắt được sắp xếp song song xuống viên đá), Oval (kim cương dáng bầu dục), Pear (kim cương dáng quả lê hoặc giọt nước), Marquise (kim cương có dáng thon dài nhọn ở hai đầu), Heart (kim cương trái tim)....



Hình dáng kim cương thiên nhiên phổ biến hiện nay

5 hình dáng kim cương tự nhiên độc đáo nhất thế giới
Những năm gần đây, trang sức kim cương Fancy ngày càng được ưa chuộng. Sở hữu khả năng tán sắc rực rỡ không thua kém kim cương tự nhiên dáng tròn, các viên đá Fancy này còn mang đến vẻ độc đáo, thu hút người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Hãy cùng Tierra khám phá sức hút của Top 5 hình dáng kim cương Fancy phổ biến nhất hiện nay!

Kim cương tự nhiên Oval
Kim cương thiên nhiên Oval hiện lên như một nàng tiểu thư cổ điển và quý phái, mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho mọi thiết kế. Được truyền cảm hứng từ viên kim cương dáng Round Brilliant, một thợ cắt kim cương người Nga tên Lazare Kaplan đã phát triển giác cắt Oval dạng hình tròn gồm 58 mặt với tỷ lệ giữa 1,33 và 1,66. Với đường cắt hình bầu dục, những viên kim cương thiên nhiên Oval mang nét tinh xảo và hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống sang trọng. Bên cạnh đó, hình dáng thon dài của kim cương thiên nhiên Oval tạo nên hiệu ứng tăng size khi nhìn vào có cảm giác lớn hơn kiểu cắt tròn cùng trọng lượng. Với những ưu điểm nổi bật của mình, kim cương thiên nhiên Oval thường được sử dụng trong chế tác nhẫn, giúp biến hóa ngón tay trông thon dài, mảnh mai hơn nhiều.



Hình dáng kim cương tự nhiên Oval

Mua ngay:Nhẫn kim cương Halo Fancy NKC8503

Kim cương tự nhiên Princess
Vẻ ngoài sắc sảo, hiện đại là điều làm nên sức hút của kim cương tự nhiên Princess. Kể từ khi ra đời vào năm 1960 đến nay, kim cương Princess luôn chứng tỏ được vị thế của mình khi là hình dáng kim cương phổ biến thứ hai sau kim cương tròn. Sở hữu hình dạng vuông vức với 58 mặt cắt, những viên kim cương Princess dễ dàng bắt được ánh sáng và tán sắc rực rỡ nhất. Các đường nét cân xứng, gọn gàng và sắc nét đã tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo vượt thời gian dù là kết hợp với bất kỳ trang sức nào.



Hình dáng kim cương tự nhiên Princess

Kim cương tự nhiên Cushion
Khi nhắc đến các hình dáng kim cương thiên nhiên mang vẻ đẹp cổ điển, lãng mạn thì Cushion là cái tên nổi bật không thể bỏ qua. Được tạo ra nhờ sự giao thoa giữa kiểu cắt Old Mine và Oval hiện đại, kim cương Cushion sở hữu các vết cắt sâu và rộng tạo điều kiện để ánh sáng phản xạ tốt hơn. Kim cương tự nhiên hình dạng Cushion luôn là lựa chọn của các quý cô yêu thích sự sang trọng, tinh tế bởi các góc bo tròn mang đến sự mềm mại, hài hòa trong thiết kế.



Hình dáng kim cương tự nhiên Cushion

Kim cương tự nhiên Emerald
Hình dáng kim cương Emerald được xem là hiện thân của sự tinh tế. Mặc dù gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ ngoài độc đáo, mới lạ nhưng thật chất kim cương Emerald là một trong những hình dáng kim cương lâu đời nhất với nguồn gốc từ những năm 1500. Điểm nhấn của viên kim cương này là những sọc dài song song trên các mặt cắt mà bạn có thể nhìn thấy khi quan sát từ trên xuống. Sự liên kết đồng tâm của các mặt tạo ra một tấm gương lấp lánh ánh sáng. Kim cương tự nhiên Emerald sở hữu độ trong suốt khá cao, mang đến vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút khó cưỡng.



Kim cương tự nhiên hình dáng Emerald

Mua ngay:Nhẫn kim cương You are my Treasure NKC8402

Kim cương tự nhiên Heart
Kim cương tự nhiên Heart là kiểu dáng lãng mạn và ngọt ngào bậc nhất trong thế giới đá quý. Mỗi viên kim cương Heart đều phải được tạo ra bởi những người thợ kim hoàn tài hoa bậc thầy. Với thuật cắt này đòi hỏi độ tỉ mỉ và chính xác cao, kim cương thiên nhiên kiểu dáng Heart có tỷ lệ đối xứng tuyệt vời, gồm 56-58 mặt phẳng với các đầu nhọn giúp viên đá toát ra vẻ đẹp rực rỡ vượt bậc. Những viên kim cương hình dạng Heart thường được sử dụng trong chế tác nhẫn đính hôn bởi không điều gì tuyệt vời hơn khi trao cho người thương một “trái tim” lộng lẫy và vĩnh cửu.



Kim cương tự nhiên hình dáng Heart

Trên đây chính là những hình dáng kim cương phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm trang sức kim cương với hình dáng độc đáo, lộng lẫy, đạt kiểm định của GIA thì Tierra Diamond là cái tên chẳng thể bỏ qua.

Tự hào là đơn vị liên kết mạng lưới kim cương toàn cầu tại Việt Nam, Tierra sở hữu nguồn kim cương thiên nhiên chất lượng, được chế tác cẩn thận với nhiều kiểu dáng độc đáo, hiện đại. Đến với Tierra Diamond, bạn sẽ tìm được cho mình rất nhiều mẫu trang sức kim cương đơn giản, thanh lịch và có vẻ đẹp vượt thời gian. Đặc biệt, các sản phẩm đều được kiểm tra, kiểm định nghiêm ngặt nên khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Hãy liên hệ với Tierra Diamond ngay hôm nay để được đội ngũ nhân viên tư vấn trực tiếp và giúp bạn chọn được món trang sức kim cương phù hợp nhé!

Xem thêm:

Yếu tố nào quan trọng nhất để quyết định một viên kim cương đẹp - Giác cắt đứng đầu 4Cs

Khám phá hành trình vượt thời gian của trang sức kim cương

Kiểm định kim cương GIA là gì? Cách đọc giấy kiểm định - 4CS và tra mã số GIA

Xem thêm: Kim cương tự nhiên
 

Đối tác

Top