Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Không gian giải trí hợp phong thủy đối với nhà chung cư

viet anh

Thành viên cấp 1
Tham gia
2/1/19
Bài viết
1,409
Thích
0
Điểm
36
#1
Thời buổi hiện đại ngày nay, khi con người có đời sống vật chất và khả năng tài chính cao hơn, thì việc có một phòng giải trí trong nhà với đầy đủ các tính năng không còn là điều quá xa xỉ. Trong quá trình lên ý tưởng cho dự án xây dựng của mình, các chủ đầu tư ngoài việc cho ra một căn hộ có đủ công năng cần thiết cho sinh hoạt gia đình, thì họ còn quan tâm đến cả thiết kế căn hộ phù hợp với không gian giải trí. Cùng tạp chí tuxemphongthuy.com tìm hiểu về cách bố trí không gian đặc biệt này như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi xin minh họa thiết kế của căn hộ South Gate Tower quận 7 Thành phố HCM để bạn đọc dễ hình dung.

Không gian giải trí trong mỗi ngôi nhà cần có cả tĩnh và động, có âm và có dương. Chính vì vậy chủ nhân nên sử dụng các vật dụng trang trí thuộc hành Mộc, hành Thổ là cần thiết và chúng cần được bố trí theo kiểu song hành những nhu cầu đối lập nhau.



Một kiểu bố trí không gian giải trí tại phòng khách căn hộ South Gate Tower

Xét vị trí của không gian giải trí trong nhà: nếu đó là phòng để gia đình nói chuyện và cần sự sôi động, thì cũng nên bố trí khoảng đệm và kê lùi về phía sau, ngoài ra nên làm tường cách âm để tránh gây ra những tiếng ồn ảnh hưởng đến bên ngoài. Nếu đólà phòng đọc sách, để thành viên gia đình thư giãn thì bạn nên bố trí một số cây cảnh để tạo ra không khí trong lành.

Việc sắp xếp không gian giải trí cũng phải phù hợp và đúng chức năng, hơn nữa cần phải đảm bảo được sự cân bằng về không gian với các thiết bị trong phòng. Cách thứ nhất chính là tương hòa và thứ hai là tương phản, tức là phải tùy thuộc vào đặc điểm Ngũ hành tương sinh & tương khắc trong nguyên tắc trang trí. Tương hòa có nghĩa là sự hài hòa về sự bố trí đồ đạc, hình dáng các vật liệu, tông màu sắc. Tương phản chính là dựa vào sự sắp xếp đối lập để lưu thông khí cho cả nhà, bạn dựa vào ngũ hành để bài trí sao cho phù hợp, ví dụ như những góc nhọn trong nhà thì nên bố trí những khối có hình tròn.

Đối với không gian phòng giải trí thì bạn nên sử dụng các gam màu sắc sẫm, bề mặt tránh phản quang để không mất tập trung trong khi nghe nhạc thư giãn hoặc là xem phim, tránh gây hiện tượng lòa mắt. Những gam màu sắc đó theo phong thủy nó thuộc hành Thủy – đây được xem là đặc trưng cho thính giác, âm thanh và ánh sáng.



Khi bạn dùng ngũ hành vào trang trí nội thất thì nên chú ý đến màu sắc phù hợp với mệnh của chủ nhà (người mệnh Hỏa sẽ hợp màu đỏ) nhưng bạn cũng chỉ được dùng chúng vừa phải, không nên lạm dụng quá vì sẽ gây mất cân bằng cho cả không gian giải trí.

  • Gia chủ mệnh Hỏa: Nên đặt phòng giải trí áp mái hoặc là mái nghiêng bên trên. Vật liệu thì sử dụng với thiết kế hình chóp nhọn. Màu sắc phù hợp cho không gian này là đỏ và cam.
  • Gia chủ mệnh Mộc: Phòng giải trí bạn nên sử dụng nhiều vật dụng đồ gỗ theo dạng dài, bài trí nội thất một cách mềm mại, nên sử dụng tông màu xanh lá cây thì sẽ phù hợp hơn cả.
  • Gia chủ mệnh thổ: Với m chủ đạo là màu vàng, nâu trầm. Phòng giải trí nên thiết kế vuông vức, bên cạnh đó bạn nên trang trí thêm một số đồ thủ công bằng sứ, những bức tượng…
  • Gia chủ mệnh Kim: Phòng hình vuông, hình chữ nhật, bạn nên điểm thêm ít đồ vật trang trí hình tròn để bo góc nhẹ nhàng, trần nhà có dạng hình vòm. Gam màu sắc trắng và sáng chính là yếu tố chủ đạo, ngoài ra bạn cũng nên sử dụng một vài đồ vật phong thủy được làm bằng kim loại với ý nghĩa mang lại sự yên bình cho chủ nhân.
  • Gia chủ mệnh Thủy: Không gian giải trí sẽ mang nhiều nét thiết kế uốn lượn, các vật dụng và thiết bị có nhiều màu sắc đen, xám và màu xanh biển. Có thể điểm xuyết thêm một số đồ trang trí bằng thủy tinh và nhựa, nội thất giao thoa giữa thiên nhiên (Thủy – Mộc) và nhân tạo (Thổ – Kim).
Nguồn tin tức : https://tuxemphongthuy.com/khong-gian-giai-tri-hop-phong-thuy-doi-voi-nha-chung-cu/
 

Đối tác

Top