Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Kỹ thuật trồng răng giả tháo lắp

maint

Thành viên cấp 1
Tham gia
12/4/19
Bài viết
137
Thích
0
Điểm
16
#1
Kỹ thuật trồng răng giả tháo lắp là phương pháp phục hình răng phổ biến với giá cả bình dân phù hợp cho mọi lứa tuổi, mọi tình trạng răng miệng và điều kiện kinh tế. Trồng răng giả tháo lắp thường được bác sĩ chỉ định thực hiện đối với những trường hợp mất nhiều răng hoặc mất cả hàm răng. Và những đối tượng lựa chọn trồng răng giả tháo lắp thường là những bệnh nhân đã lớn tuổi bởi cách sử dụng đơn giản và họ không yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Với những khách hàng lớn tuổi bác sĩ nha khoa Nevada thường chỉ định phục hình bằng hàm giả tháo lắp bởi những nguyên nhân sau:
– Trồng răng giả tháo lắp không phải làm phẫu thuật nên thời gian bỏ ra cho một ca trồng răng giả tháo lắp nhanh. Bệnh nhân không phải tốn nhiều thời gian để tới phòng khám chờ đợi.
– Cải thiện được chức năng ăn nhai, lắp đầy chỗ trống mất răng bấy lâu nay. Hàm răng đầu đủ trông thẩm mỹ hơn.
– Trồng răng giả tháo lắp đơn giản, hàm tháo lắp có thể tháo ra, lắp vào đơn giản ngay tại nhà nhằm phục vụ mục đích vệ sinh, chùi rửa mà không cần phải tới phòng khám nhờ bác sĩ.
– Trồng răng giả tháo lắp không cần phải can thiệp và xâm lấn nhiều trên miệng bệnh nhân. Bởi thế hạn chế được những tổn thương cho nướu và mô mềm. Điều này rất quan trọng với những bệnh nhân lớn tuổi bởi ở độ tuổi này khuôn hàm của họ không được chắc khỏe.
– Chi phí bình dân, rẻ hơn các phương pháp phục hình khác rất nhiều.
Nhược điểm trồng răng giả tháo lắp

– Chức năng ăn nhai không cao, không cảm biến được thức ăn như răng thật. Ăn uống không ngon miệng. Gây vướng víu, trở ngại cho người dùng.
– Các móc có thể làm hư răng thật, xương sóng hàm tiêu dần khiến hàm giả lỏng và sau một thời gian phải chỉnh sửa hoặc làm lại.
– Phải mất một khoảng thời gain dài để thích nghi
– Nếu vệ sinh không thường xuyên dễ gây tình trạng hôi miệng
Thông thường trồng răng giả tháo lắp có 2 loại hàm giả tháo lắp

Tháo lắp bán phần và tháo lắp toàn phần.
1. Tháo lắp bán phần:
Đây là hàm giả tháo lắp thay thế cho một hoặc vài răng bị mất. Hàm giả sẽ tựa lên một số răng còn lại và trên xương hàm. Với nhiều kĩ thuật :
  • Hàm khung: Nền hàm làm bằng khung nâng đỡ răng giả và nướu giả đồng thời trên hàm có các móc để giữ dính hàm trên miệng.
  • Hàm khung liên kết: Nền hàm làm bằng khung nâng đỡ răng giả và nướu giả. Hàm giả sẽ được giữ thông qua các attachment (giống như bản lề) gắn vào phục hình cố định.
  • Hàm nhựa (acrylic): nền hàm làm bằng nhựa nâng đỡ răng giả và nướu giả.
2. Tháo lắp toàn phần:
Là hàm giả tháo lắp thay thế cho toàn bộ răng mất được làm bằng nhựa (acrylic).
♦ Răng: răng trên hàm giả chủ yếu là răng làm bằng chất liệu nhựa (composite), trong một vài trường hợp có thể sử dụng răng sứ. Răng bằng nhựa sẽ bị mài mòn dần hoặc bị đổi màu trong quá trình sử dụng.
Để biết thêm chi tiết hãy liên hệ ngay với nha khoa Nevada để được giải đáp mọi thắc mặc.
 

Đối tác

Top