Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Mách nhỏ những lý do khiến trẻ táo bón biếng ăn

Hanggminhh

Thành viên cấp 1
Tham gia
7/3/22
Bài viết
196
Thích
0
Điểm
16
#1
Táo bón là vấn đề tiêu hóa xảy ra khá phổ biến ở trẻ. Trẻ sẽ gặp khó khăn trong việc đi ngoài, lâu dài khiến con ngày càng khó chịu, mệt mỏi và quấy khóc nhiều hơn. Một trong những nguyên nhân phổ biến khiên xảy ra táo bón ở trẻ là do chế độ ăn của con. Vậy tại sao trẻ táo bón biếng ăn?

MÁCH NHỎ NHỮNG LÝ DO KHIẾN TRẺ TÁO BÓN BIẾNG ĂN
Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến bé biếng ăn và táo bón, trong đó phổ biến phải kể tới:
Do thói quen nhịn đi ngoài
Bé đi học sợ thầy cô giáo hoặc cảm thấy xấu hổ nên nhịn không đi ngoài. Bên cạnh đó, việc thay đổi trường lớp, thay đổi môi trường cũng khiến trẻ trở nên biếng ăn và nhịn đi ngoài. Hiện tượng này khiến phân tích tụ bên trong ruột già trở nên cứng, khô, tăng kích cỡ và khiến trẻ nhỏ bị táo bón.
Bé biếng ăn táo bón do lười vận động
Trẻ ngồi lì một chỗ, ít vận động cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón và biếng ăn. Bên cạnh đó, việc ít vận động sẽ khiến các bé tiêu hao ít năng lượng hơn. Điều này cũng góp phần làm con ăn kém ngon miệng hơn so với trẻ hoạt động thể chất đầy đủ.
Bị mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột
Vi khuẩn bên trong hệ đường ruột có hại khuẩn và lợi khuẩn cân bằng ở một tỉ lệ nhất định. Bởi vì một lý do nào đó mà sự cân bằng này mất đi khiến bé mắc một số bệnh lý đường ruột, bao gồm táo bón.
BA MẸ XỬ LÝ TRẺ TÁO BÓN BIẾNG ĂN NHƯ THẾ NÀO?
Bổ sung men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa bé biếng ăn

Một trong những cách hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, hỗ trợ giảm táo bón hiệu quả đó là mẹ có thể dùng men vi sinh bổ sung lợi khuẩn cho con. Việc bổ sung lợi khuẩn giúp lập lại sự cân bằng hệ vi sinh đường ruột, duy trì ổn định hoạt động của hệ tiêu hóa bé. Nhờ đó, cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nho.
Khi chọn men vi sinh cho bé, mẹ nên lựa chọn men vi sinh dạng giọt là một trong những sản phẩm được các mẹ ưu tiên hàng đầu. Nhờ đó giúp mẹ dễ dàng bổ sung và kiểm soát đủ hàm lượng lợi khuẩn tăng cường cho bé trong mỗi liều dùng.
Đảm bảo cho bé uống đủ nước mỗi ngày:
  • Uống nước ấm vào buổi sáng giúp thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, đồng thời giảm táo bón hiệu quả
  • Nên cho bé uống nước đun sôi để nguội, nước ép trái cây thay vì các loại nước ngọt hoặc sữa pha loãng.
Massage bụng giúp trẻ tiêu hóa tốt và ăn ngon hơn
Cách massage tốt nhất là sau khi bé ăn khoảng 1 tiếng với tư thế bé nằm ngửa, chân hướng về phía mẹ. Lúc này các mẹ dùng 2 ngón trỏ và ngón giữa gần với rốn của bé, ấn nhẹ và xoay vòng tại chỗ. Sau đó xoay quanh rốn và mở rộng dần vòng tròn cho đến khi ngón tay của mẹ gần với hông phải và phải thực hiện theo chiều kim đồng hồ.
Việc massage cho trẻ táo bón này sẽ giúp các thành phần trong ruột non di chuyển theo chiều dài của ruột. Nhờ vậy mà phân bé cũng được đẩy ra ngoài dễ dàng hơn.
Tập cho trẻ thói quen đi ngoài hàng ngày
Mẹ nên tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tốt nhất mẹ nên tập cho con đi đại tiện vào mỗi buổi sáng. Đây là thời điểm tốt nhất trong ngày giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn.
 

Đối tác

Top