Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Dịch vụ Mâm lễ cúng sửa nhà gồm những gì? Văn khấn cúng sửa nhà?

viet anh

Thành viên cấp 1
Tham gia
2/1/19
Bài viết
1,409
Thích
0
Điểm
36
#1
Không chỉ xây nhà, sửa nhà cũng là một trong những việc quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy, trước khi sửa nhà, cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu mâm lễ cúng sửa nhà gồm những gì cũng như những vấn đề xoay quanh việc sửa nhà nhé.

Có phần phải cúng trước khi sửa nhà không?
Hầu như tất cả chúng ta đều biết, trước khi xây nhà, gia chủ phải tiến hành tìm hiểu ngày lành tháng tốt, chọn năm làm nhà phù hợp, thực hiện các thủ tục cần thiết trước khi xây nhà như làm lễ động thổ, xin phép thổ địa, làm lễ cất nóc, nhập trạch,...để bảo đảm có thể nhận được sự cho phép của thần linh, từ đó mang lại vượng khí tối đa cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.


Có phần phải cúng trước khi sửa nhà không?

Xây nhà long trọng và kỹ càng là thế, nhưng khi sửa nhà, không ít người thắc mắc liệu có thật sự cần thiết làm lễ cúng trước khi sửa nhà hay không. Theo phong tục tập quán của người dân Việt Nam ta, dù mua nhà, xây nhà hay sửa nhà, những hoạt động này đều có sự ảnh hưởng nhất định đến không gian, môi trường sống xung quanh ngôi nhà, đặc biệt đối với những yếu tố tâm linh, nguồn khí trong nhà.

Trong tín ngưỡng của chúng ta, vị thần cai quản mảnh đất được gọi là thổ công. Thổ công không chỉ trông coi mảnh đất nơi chúng ta làm nhà, mà còn có “trách nhiệm” giữ lửa cho gia đình, mang đến cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho các thành viên.

Vì vậy, thường trong mỗi ngôi nhà, ngoài bàn thờ gia tiên, gia chủ còn lập thêm một bàn thờ khác để thờ cúng Thổ công, giúp trấn trạch cho ngôi nhà. Mỗi khi gia chủ thực hiện các việc lớn, có vai trò quan trọng như xây nhà, sửa nhà, hoặc thực hiện các hoạt động liên quan đến đất đai như đào ao, hồ,...thì gia chủ nên “báo cáo” với thổ công về những hoạt động đó để có thể nhận được sự ủng hộ của ngài, đồng thời cũng phần nào tỏ lòng thành kính với các vị thần.


Bàn thờ Thổ công


Vì vậy, việc cúng trước khi sửa nhà là việc cần thiết. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, việc cúng trước khi sửa nhà không làm mất quá nhiều thời gian của gia chủ nhưng có thể mang lại sự an tâm tốt hơn.

Mâm lễ cúng sửa nhà gồm những gì?
Mâm lễ cúng sửa nhà có thể có những lễ vật khác nhau tùy thuộc vào phong tục tập quán của từng địa phương khác nhau. Tuy nhiên, những lễ vật cúng sửa nhà thường được trưng bày nhiều nhất là:

Mâm ngũ quả: tùy thuộc thời gian cũng như địa phương khác nhau mà các loại trái cây trên mâm ngũ quả không cố định, có thể thay đổi tùy theo gia chủ.

1 tô nước, 1 cút rượu trắng và 1 chén gạo nhỏ.

1 lạng chè (trà).

Đồ nếp: 1 đĩa xôi (xôi đậu, xôi gấc, xôi lạc,...) hoặc bánh chưng, bánh tét.

1 đĩa muối

5 cái oản đỏ

1 bộ tam sinh: trứng luộc, gà luộc và thịt heo luộc.

1 bao thuốc.

1 đinh vàng hoa

5 lễ vàng tiền

1 đĩa 5 lá trầu cùng 5 quả cau hoặc 3 miếng trầu cau têm sẵn

Lọ hoa.

Còn tiếp ....

Đọc tiếp tại : http://nhadatinfo.com/phong-thuy/mam-le-cung-sua-nha-gom-nhung-gi-van-khan-cung-sua-nha-ar162.htm
 

Đối tác

Top