Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Máy hút bụi công nghiệp- định nghĩa, cấu tạo và nguyên lý hoạt động

sam1sam

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/4/19
Bài viết
70
Thích
0
Điểm
6
#1
Ngày nay máy hút bụi ngày nay được sử dụng rộng rãi trong gia đình, nhà xưởng, nơi làm việc… nó giúp các công ty, gia đình, nhà xưởng tiết kiệm chi phí và nhân công làm vệ sinh cũng như nâng cao chất lượng môi trường làm việc. Chắc hẳn bất cứ ai trong chúng ta đều hiểu rằng máy hút bụi là để dùng hút bụi bẩn, tuy nhiên không phải bất kỳ ai trong chúng ta cũng hiểu được một chiếc máy hút bụi có cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao. Thông qua bài viết này điện máy Hạnh Cường xin gửi đến các bạn những kiến thức cơ bản về chủ để này nhé.


1. Định nghĩa
Máy hút bụi công nghiệp (máy hút bụi 3 pha) là những chiếc máy được thiết kế với thùng chứa lớn và công suất hút lớn để sử dụng trong cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, khu chế xuất và các khu vực có nhu cầu vệ sinh cao. Những loại máy hút bụi công nghiệp này là những chiếc máy có mô tơ hút với công suất cao, có khả năng hút bụi bẩn nhiều hơn, hiệu quả cao hơn so với máy hút bụi cầm tay mini và máy hút bụi gia đình.
2. Cấu tạo chung máy hút bụi công nghiệp
Về cơ bản, máy hút bụi công nghiệp có cấu tạo khá đơn giản. Trong đó, các bộ phận chính của máy bao gồm:
-Mô tơ : Đây là bộ phận tạo ra chuyển động của máy nhằm thực hiện các chức năng hút bụi, hút nước, thổi bụi. Nếu như thiếu linh kiện này thì máy hút bụi công nghiệp sẽ không thể hoạt động được.
-Túi lọc và thùng chứa bụi : Là bộ phận quan trong không thể thiếu. Khi chiếc máy hoạt động sẽ hút bụi bẩn đi qua túi lọc bụi sau đó chuyển vào thùng chứa.Túi lọc bụi có nhiệm vụ giữ lại bụi bẩn, tránh để bụi lọt ra ngoài gây ảnh hưởng đến các bộ phận của máy đặc biệt là mô tơ. Thùng chứa bụi thường được làm từ chất liệu như: Inox, nhựa ABS. Thùng có thể chứa được 2/3 dung tích quy định. Khi sử dụng bạn tuyệt đối không nên để thùng chứa bị quá tải gây ảnh hưởng tới chức năng cũng như tuổi thọ của máy.
-Quạt : Có chức năng tạo gió giúp hút bụi vào thùng chứa bụi.
-Cổng xả : Có chức năng xả không khí sạch ra khỏi máy.
-Cổng nạp và các phụ kiện đi kèm : Đây là bộ phận có chức năng hút bụi bẩn, nước thải, rác vụn vào bên trong máy. Nhờ có cổng nạp mà máy sẽ thu gom được triệt để các loại rác thải, bụi bẩn.
-Bánh xe phía trước : Có tác dụng điều chỉnh, chuyển hướng cho máy hút bụi
-Bánh xe phía sau : Được gắn cố định và có nhiệm vụ đảm nhiệm sự di chuyển của máy hút bụi. Bánh xe này càng lớn thì việc di chuyển càng trở nên dễ dàng hơn.
3. Nguyên lý hoạt động
Nhìn chung, các loại máy hút bụi trên thị trường kể cả máy hút bụi công nghiệp đều hoạt động với nguyên lý khá đơn giản dựa trên áp suất không khí.
Có thể hiểu một cách đơn giản như sau:
Các động cơ hoạt động quay vòng với cường độ cao trên trục đông cơ điện có gắn cánh quạt.
Khi bạn cắm máy hút bụi vào ổ cắm, động cơ của máy bắt đầu vận hành quạt.Tiếp đến, những cánh quạt bắt đầu quay và chúng chịu trách nhiệm về luồng khí vào và luồng khí ra trong máy hút bụi.Những bụi bẩn, bụi hay các mảnh vỡ trên bề mặt cũng đi theo cùng với không khí,.Không khí bẩn sẽ bị hút vào trong chiếc túi xốp của máy hút bụi.Ngoài ra, máy còn có thêm một bộ lọc các bụi bẩn, chỉ để cho phép không khí sạch có thể thoát ra từ máy hút bụi.
 

Đối tác

Top