Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Dịch vụ Máy toàn đạc điện tử là gì?

tktech222

Thành viên cấp 1
Tham gia
21/11/22
Bài viết
25
Thích
0
Điểm
1
Nơi ở
232/14 đường số 9, phường 9, Gò Vấp, Hồ Chí Minh.
Website
tktech.vn
#1
Máy toàn đạc điện tử là 1 thiết bị quang học điện tử đa năng. Nó là 1 máy kinh vĩ điện tử phối kết hợp với xác định khoảng cách điện tử (EDM). Thiết bị này được sử dụng liên tục trong lĩnh vực khảo sát di động, cũng tựa như những công tác trắc địa trên các công trình dựa vào khả năng đo đạc chính xác, nhanh gọn lẹ. Máy kinh vĩ điện tử được phối hợp khối đo khoảng cách để xác định khoảng cách từ điểm đặc máy tới điểm cần đo.

Cấu tạo tổng quan của máy toàn đạc điện tử
  • Máy toàn đạc điện tử cấu tạo từ 11 bộ phận có mối liên hệ chặt chẽ và tác động trực tiếp đến tố chất hoạt động giải trí của máy bao gồm: tay xách, ống kính, pin, bọt thủy, bàn phím, dọi tâm, đế máy, khối EDM đo xa, bộ phận dung xích, mắt đọc và main.
  • Máy toàn đạc điện tử là thiết bị trắc địa đa công dụng giải quyết các bài toàn về giao hội, thu xếp điểm dùng giải pháp tọa độ,… sản phẩm là sự phối kết hợp của máy kinh vĩ điện tử và khối đo xa được kết nối bởi phần mềm công dụng đặt trong máy. Sơ đồ khối như sau:
Trong đó:
Khối đo xa điện tử: làm cho xác định khoảng cách từ điểm đặt mát tới vị trí đặt gương.
Máy kinh vĩ điện tử: chủ động trong quá trình đo góc ngang và đứng.
Phần mềm tiện ích:
- làm việc với những dữ liệu đo góc, đo cạnh để đưa ra đại lượng cần thiết.
- điều hành, xử lý tài liệu.
- Giao tiếp với máy tính xách tay.

Phương thức hoạt động của máy toàn đạc điện tử
  • Nguyên lý đo xa: nơi đặt máy toàn đạc điện tử sẽ tiến hành đặt bộ phận thu phát. Gương sẽ được đặt hệ thống phản hồi tín hiệu. Bộ phận phát tín hiệu sẽ truyền vận tải tín hiệu về mạng lưới hệ thống phản hồi, khi ấy mạng lưới hệ thống phản hồi sẽ xử lí và trả lời lại mạng lưới hệ thống thu của máy.
  • khoảng trống cần đo sẽ được xử lý theo công thức:
D=vt/2
Trong đó: D là khoảng vắng rất cần được đo
v: tốc độ truyền tín hiệu (v=3.10^8 m/s)
t: Là thời gian tín hiệu đi và về.

Xem thêm bài viết về Máy thông tầng.

Ứng dụng dùng máy toàn đạc điện tử
  • thiết bị này được sử dụng trong việc đo lường địa chính, khảo sát di động, xây dựng các công trình xây dựng dân dụng như cao tầng, cầu đường.
  • Đo vẽ bản đồ di động giải quyết xuất sang được các định hình file khác nhau như CAD, dễ dàng quản lý điều hành được bởi bộ phận dàn máy tính điện tử.
  • Máy được dùng nhiều trong số công trình xây dựng từ bây giờ đặc biệt trong công việc bố trí điểm (chuyển tiếp tọa độ điểm từ những bản cấu tạo ra ngoài trời di động thật).
nhờ việc được ứng dụng rộng khắp như thế, các sản phẩm máy toàn đạc điện tử cũng ngày càng được đa dạng cả về chủng loại và giá thành. Mức giá máy toàn đạc nhiều chủng loại giao động từ 70 tới 200 triệu đồng. Nếu người tiêu dùng đang cần mua thiết bị toàn đạc điện tử chất lượng cao, cho hệ số đo lường chính xác, dễ vận hành... Với giá phù hợp vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua website của TKTech là tktech.vn

 

Đối tác

Top