Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Mẹo kiếm tiền của các tỷ phú bạn không nên bỏ qua

Nguoibanvang

Thành viên cấp 1
Tham gia
6/8/19
Bài viết
259
Thích
0
Điểm
16
#1
Những người thành công luôn có cách kiếm tiền và phân chia thời gian cho các nguồn thu nhập một cách hiệu quả. Hãy thử tham khảo những mẹo kiếm tiền từ những tỷ phú để giúp bản thân có thêm thu nhập.

Chắc hẳn nhiều người luôn tự hỏi: làm thế nào người giàu có kiếm được nhiều tiền với quỹ thời gian như người bình thường. Mẹo kiếm tiền của họ là gì và làm thế nào để nâng cao thu nhập? Đâu là bí quyết thực sự để hình thành và duy trì những thói quen giúp bạn “hái ra tiền”.

Tự động hóa khoản tiết kiệm của bạn
Nhiều tỷ phú xem việc tiết kiệm hàng tháng là một việc không thể thiếu ngay từ trước khi khởi nghiệp. Để dễ dàng đạt được mục tiêu tiết kiệm hơn, bạn không nên xem nó là một mục tiêu mà hãy xem nó như là một chi phí hàng tháng bạn phải trả.



Hiện nay nhiều ứng dụng internet banking cũng có chức năng tự động hóa tiết kiệm. Việc bạn cần làm chỉ là chọn số tiền mình muốn gửi tiết kiệm hàng tháng. Và cứ như vậy đúng vào ngày được mặc định, số tiền đó sẽ tự động chuyển vào tài khoản tiết kiệm của bạn.

Bạn cũng không thể tự cắt xén số tiền này vì bạn không phải tự mình chuyển tiền vào đó. Đây là việc nên làm để đạt được mục tiêu tiết kiệm mong muốn.

Lên kế hoạch tăng mục tiêu tiết kiệm
Khi bạn đã tạo được thói quen tiết kiệm và thiết lập được khoản tiết kiệm tự động cho bản thân hãy nghĩ đến việc tăng số tiền tiết kiệm hàng tháng. Thông thường, khoản tiết kiệm lý tưởng sẽ chiếm 10% thu nhập. Để không phải quá eo hẹp trong chi tiêu và tăng mức tiết kiệm, điều nên làm là tìm cách tăng thu nhập của bản thân.

Mẹo kiếm tiền bằng cách đầu tư như Warren Buffett
Với những người giàu có, họ không bao giờ chỉ có một nguồn thu nhập. Song song với các công việc thường ngày họ luôn dành một khoản tiền nhất định cho việc đầu tư.



Đây là mẹo kiếm tiền của hầu hết các tỷ phú. Họ khiến tiền làm việc cho họ và tăng thu nhập một cách thụ động. Tức là bạn không cần bỏ nhiều công sức mà vẫn tăng thu nhập.

Tuy nhiên đầu tư luôn đi liền với rủi ro. Chính vì thế sự khách biệt nằm ở việc bạn lựa chọn cách đầu tư nào. Hiện nay có khá nhiều kênh đầu tư: chứng khoán, ngoại hối, vàng, bất động sản...

Riêng đối với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, ông thường chọn các quỹ đầu tư theo chỉ số (Index Funds) hơn hầu hết các lựa chọn đầu tư khác. Bởi đây là cách đầu tư rẻ nhất và ít tốn thời gian quản lý.

Cắt giảm những chi phí không cần thiết
Một mẹo kiếm tiền và chi tiêu hợp lý của đa số những người giàu có chính là họ luôn tiêu tiền một cách thông minh. Không bao giờ họ chi cho những khoản mà họ cảm thấy không xứng đáng hoặc không cần thiết.

Họ sẵn sàng chi một bữa ăn sang trọng với đối tác hay người thân. Nhưng chắc chắc họ sẽ không thử mua một món đồ theo xu hướng nhất thời mà họ cảm thấy không cần thiết.

Ngoài ra một số chi phí khác nếu cắt giảm được thì vẫn nên cắt giảm. Ví dụ như nếu bạn thường xuyên tốn nhiều tiền cho các tiệm giặt ủi thì hãy sắm luôn một chiếc máy giặt giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Hoặc bạn nghiện cà phê thì hãy tự chọn và mua loại hạt cà phê chất lượng và pha tại nhà. Nhiều người cho rằng việc chi ra một khoảng tiền nhỏ mỗi ngày không có gì là tốn kém. Tuy nhiên hãy thử tính số tiền ấy mỗi tháng và nghĩ thử bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu cho việc đầu tư nếu cắt giảm bớt?

Hơn nữa việc cắt giảm một khoản nhỏ ấy chỉ là khởi đầu của một thói quen tiêu dùng thông minh. Nếu bạn không thể làm được việc nhỏ ấy thì chắc chắn không thể cho những việc lớn hơn.

Mẹo kiếm tiền quan trọng nhất: đa dạng hóa các nguồn thu nhập
Nhiều người thường có suy nghĩ hài lòng với một nguồn thu nhập từ việc đi làm văn phòng. Họ nỗ lực để có vị trí cao hơn và được công nhận trong một tổ chức. Tuy nhiên đây không phải là điều nên làm. Bởi bạn hoàn toàn có thể cân đối thời gian của mình cho những hoạt động kiếm ra thu nhập khác, chẳng hạn như đầu tư, tự kinh doanh.

Đa dạng nguồn thu nhập tuy cần một nỗ lực rất lớn ở thời điểm ban đầu, nhưng một khi đã đi vào quỹ đạo, bạn có thể dễ dàng kiếm ra số tiền lớn cho bản thân.

Mẹo kiếm tiền bền vững: đầu tư cho bản thân
Đầu tư cho bản thân ở đây không phải là việc bạn tiêu xài hoang phí cho bản thân mà là khiến bản thân ngày càng được nâng tầm và hoàn hảo hơn.

Hãy dành một khoản thu nhập cho việc học tập. Bạn có thể đầu tư cho một khóa học, một kỹ năng mà mình còn thiếu. Ngoài ra, ngoại hình của bạn cũng rất quan trọng. Tuyệt đối không được để bản thân xuề xòa và phải luôn giữ sự tự tin.

Hãy đầu tư vào những quyển sách giúp bạn mở mang kiến thức và có tư duy sống tích cực. Bạn sẽ luôn tìm thấy cả 1 thư viện đủ các loại sách trong nhà của các tỷ phú. Đây chính là điều khác biệt giữa người giàu và những người khác bởi họ biết rằng việc học là mãi mãi chứ không chỉ chấm dứt khi ra khỏi mái trường.

Warren Buffett đã từng khẳng định: “Đầu tư vào bản thân là đầu tư vào tương lai, và là khoản đầu tư thông minh nhất bạn có thể làm.”
 

Đối tác

Top