Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Meta ra mắt mô hình AI 'tốt nhất thế giới'

adobebanquyen

Thành viên cấp 1
Tham gia
13/4/24
Bài viết
6
Thích
0
Điểm
1
Website
adobebanquyen.com
#1
Meta vừa thông báo ra mắt Llama 3, một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) được công ty hứa hẹn giúp Meta AI (trí tuệ nhân tạo) vượt trội các AI cạnh tranh về mã hóa và các điểm chuẩn khác.

Hai phiên bản nhỏ của Llama 3 hiện đã có sẵn, trong khi phiên bản đa phương thức hoàn chỉnh của mô hình này được lên kế hoạch ra mắt vào cuối năm nay. Với Llama 3 đầy đủ, Meta AI sẽ cung cấp quyền truy cập thời gian thực vào thông tin từ Google và Bing.

Thay vì rời khỏi Instagram, Facebook hoặc WhatsApp để tìm công thức nấu ăn, đọc tin tức hoặc tra cứu các truy vấn đơn giản, AI mới sẽ cho phép người dùng có thể thực hiện mọi thứ trong kho truyền thông xã hội của Meta. Sự tương tác này diễn ra trong các cuộc trò chuyện riêng tư, trong nguồn cấp dữ liệu và trên thanh tìm kiếm trên mạng xã hội. Vì là nguồn mở, Llama 3 có thể xuất hiện trong các ứng dụng hoặc dịch vụ bên ngoài. Meta cũng đã ra mắt ứng dụng khách Meta AI dựa trên web mới là ChatGPT hoặc Google Bard.

Khả năng tạo hình ảnh mới cũng được nâng tầm trên Meta AI, cho phép công cụ có thể tạo ra hình ảnh với tốc độ cực nhanh và cung cấp kết quả dựa trên từng từ trong dòng lệnh. Bắt đầu bằng cách nhập "curly", người dùng sẽ nhận thấy hình minh họa một cô gái có mái tóc xoăn. Thêm "noodles" vào lời nhắc và hình ảnh sẽ ngay lập tức thay đổi để phù hợp với nội dung đã nhập. Tính năng tạo ảnh GIF động cũng được bao gồm trong bản phát hành này, đây có thể là một ý tưởng thú vị cho các cuộc trò chuyện nhóm.

Ngoài ra, Meta AI hiện mở rộng ra khỏi Mỹ và sang một số quốc gia khác, đặc biệt là Úc, Canada, Ghana, Jamaica, Malawi, New Zealand, Nigeria, Pakistan, Singapore, Nam Phi, Uganda, Zambia và Zimbabwe. Mặc dù AI vẫn bị giới hạn ở tiếng Anh nhưng việc hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác sẽ đến vào một thời điểm nào đó.

Cùng với sự tích hợp sâu của Meta AI với Instagram, Facebook và WhatsApp, việc mở rộng trên phạm vi toàn cầu có thể giúp công ty của tỉ phú Mark Zuckerberg được công nhận nhiều hơn trong thế giới trí tuệ nhân tạo.
 

Đối tác

Top