Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Một số hướng dẫn chọn mua lưỡi cắt bê tông hay dành cho bạn

sam1sam

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/4/19
Bài viết
70
Thích
0
Điểm
6
#1
Lưỡi cắt bê tông là bộ phận rất quan trọng trong một chiếc máy cắt bê tông. Đây cũng là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt đường nhiều nhất nên dễ bị hỏng và cần thay thế nhất. Khi chúng ta lựa chọn lưỡi cắt cho các thiết bị máy cắt bê tông thì không chỉ cần xem xét về chất lượng mà còn phải suy xét tới các tính năng phù hợp sao cho với ứng dụng của máy. Nếu lưỡi cắt không tương thích, sẽ gây ra tình trạng không cắt được bê tông, bất kể chất lượng cao máy cao như thế nào. Với bài viết dưới đây điện máy Hạnh Cường xin gửi đến các bạn một số hướng dẫn chọn mua lưỡi cắt bê tông để các bạn có thể tham khảo và có được sự lựa chọn chính xác nhất.

Một số điều cần quan tâm khi lựa chọn lưỡi cắt bê tông :
1. Đặc tính của loại bề mặt bê tông cần cắt
Nếu trong phần khối bê tông cần cắt có thanh thép (bê tông cốt thép), đường kính cụ thể của thanh thép?
Loại xi măng chuyên dụng để trộn bê tông.
Thành phần đá trong phần bê tông (sỏi, đá vụn hay các loại đá khác) kích cỡ đá và loại cát được dùng trộn bê tông (cát có hạt sắc có tính mài mòn hơn cát hạt tròn).
Bê tông vẫn còn ở tình trạng tươi hay đã lưu hóa
2. Lựa chọn căn cứ theo chiều sâu cắt và tốc độ cắt và loại máy cắt
Đối với mỗi loại model máy cắt bê tông riêng biệt lại sử dụng một loại lưỡi khác nhau nên điều đầu tiên bạn cần lưu ý đến các đặc tính cắt của thiết bị và gợi ý loại lưỡi cắt phù hợp đến từ nhà sản xuất. Cụ thể loại lưỡi cắt cho một số model máy cắt bê tông KC như sau:
+ Đối với máy cắt bê tông KC12 - dùng lưỡi D350 - D400 chiều sâu cắt 50-80 mm
+ Đối với máy cắt đường KC16 - Dùng lưỡi D350 -D450 chiều sâu cắt 140 mm
+ Đối với máy cắt đường KC20 - Dùng lưỡi D450 - 500 chiều sâu cắt 180 mm
3. Lựa chọn lưỡi cắt theo mục đích và môi trường sử dụng thực tế
+Với lưỡi cắt kim cương thiêu kết được thiết kế lưỡi cắt dạng vành tròn không rãnh thường chỉ dùng để cắt ướt còn những loại còn lại thì dùng để cắt khô.
+Với lưỡi cắt kim cương được hàn thì lưỡi kim cương hàn bạc chỉ dùng cho cắt bê tông ướt. +Trong trường hợp nếu muốn cắt khô phải dùng lưỡi cắt kim cương hàn laser.
+Lưỡi cắt kim cương hàn laser cũng có thể cắt ướt được nhưng được thiết kế khác chuyên dụng cho việc cắt ướt.
+Thông thường lưỡi cắt dùng để cắt khô cũng có thể cắt ướt được, nhưng nếu lưỡi cắt kim cương chuyên dụng để cắt ướt được dùng với lượng nước không đủ hoặc thậm chí là cắt khô thì có thể dẫn tới hỏng hóc vì ma sát sinh ra nhiệt. Vì vậy nên lựa chọn loại lưỡi cắt đúng mục đích sử dụng
 

Đối tác

Top